Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bạn đang tìm nơi để thư giãn, tận hưởng bình yên thì hãy đến hồ Nam Phương, Bảo Lộc. Nếu nhắc đến Đà Lạt có hồ Tuyền Lâm thì đến Bảo Lộc phải ghé hồ Nam Phương

Nhắc đến Bảo Lộc, người ta thường nghĩ đến những đồi chè xanh mướt, những con đường hoa rực rỡ và khí hậu ôn hòa. Tuy nhiên, thành phố này còn sở hữu một viên ngọc ẩn mình mang tên Hồ Nam Phương, nơi mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và bình yên đến lạ kỳ. Tìm hiểu hồ Nam Phương cùng Bách hoá XANH trong bài viết hôm nay!

1  Giới thiệu về hồ Nam Phương Bảo Lộc

Hồ Nam Phương là một hồ nước ngọt lớn nằm ở thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.. Hồ được đặt tên theo Hoàng hậu Nam Phương, vợ của vua Bảo Đại. Hồ Nam Phương là một điểm du lịch nổi tiếng ở Bảo Lộc, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và bầu không khí trong lành.

Trái ngược với sự lãng mạn và huyền bí của Hồ Tuyền Lâm, hồ Nam Phương ẩn chứa vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, như một bức tranh phong cảnh thanh bình. Là hồ nước ngọt lớn nhất thành phố, nơi đây được bao bọc bởi những ngọn đồi xanh rì, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và trữ tình. Mặt hồ phẳng lặng như gương, soi bóng bầu trời xanh thẳm và những áng mây trắng lững lờ trôi. Hệ sinh thái đa dạng tại đây càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của hồ, khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên.

Giới thiệu về hồ Nam Phương Bảo LộcGiới thiệu về hồ Nam Phương Bảo Lộc

Hồ Nam Phương tọa lạc cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 2km về phía Bắccách sân bay Liên Khương 90km. Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng xe máy hoặc ô tô. Với tổng diện tích lên đến 100ha, hồ được chia thành hai phần bởi một con đập dài 150m, tạo nên hai hồ Nam Phương 1 và 2 riêng biệt.

Đến với Hồ Nam Phương, du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Du khách có thể đi dạo quanh hồ, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên mặt nước như chèo thuyền kayak, đạp xe đạp nước, hay đơn giản là ngồi bên bờ hồ để ngắm cảnh và thư giãn.

Hồ Nam Phương tọa lạc cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 2km về phía BắcHồ Nam Phương tọa lạc cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 2km về phía Bắc

2 Đến hồ Nam Phương, Bảo Lộc thế nào?

Để đến hồ Nam Phương, bạn có thể chọn xe khách làm phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đến bến xe Bảo Lộc, thời gian xe di chuyển hết khoảng 4h đồng hồ.

Bên cạnh đó bạn có thể chọn đi phượt bằng xe máy thì bạn xác định tay lái phải vững để lên đèo và biết đường đi. Bắt đầu chạy dọc theo quốc lộ 1 tới ngã ba Dầu Giây rồi rẽ bên trái sang quốc lộ 20. Tiếp tục đi qua Định Quán, Đồng Nai, qua đèo Bảo Lộc là sẽ nhìn thấy hồ Nam Phương.

Còn nếu xuất phát từ sân bay Liên Khương, bạn sẽ phải đi quãng đường khoảng 90 km để tới nơi đây. Chạy xe dọc Đường 20 rẽ phải vào đường Lê Lợi. Hết đường Lê Lợi, tiếp tục rẽ phải vào đường Đào Duy Từ lại rẽ phải tiếp vào đường Lý Thường Kiệt. Sau đó, rẽ vào đường đi đến đền Chúa Lục là tới hồ Nam Phương Bảo Lộc. Thời gian đi xe ô tô mất khoảng 1 tiếng 48 phút là đến.

Đến hồ Nam Phương, Bảo Lộc thế nào?Đến hồ Nam Phương, Bảo Lộc thế nào?

3 Vẻ đẹp nên thơ của hồ Nam Phương

Hồ Nam Phương khoác lên mình vẻ đẹp riêng biệt cho mỗi mùa trong năm. Vào mùa mưa, nước hồ đầy ắp, phẳng lặng và xanh ngắt một màu. Khi mùa khô đến, nước hồ dần rút, lòng hồ nứt nẻ tạo nên cảnh tượng độc đáo. Phía xa hồ là những dãy núi xanh trùng điệp, điểm xuyết bởi những khóm cây dại mọc um tùm, vẽ nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ.

Vẻ đẹp nên thơ của hồ Nam PhươngVẻ đẹp nên thơ của hồ Nam Phương

Nhìn từ trên cao xuống, hồ Nam Phương như một bức tranh thủy mặc thơ mộng với màu xanh mướt của cây cỏ. Dãy núi xanh mơn mởn, đồi cà phê ẩn hiện sau những áng mây trôi tạo nên khung cảnh hoang sơ, yên bình, làm say đắm lòng người. Cảnh quan nơi đây còn thay đổi theo từng khung giờ trong ngày, khoác lên mình những "lớp áo mới" dưới ánh nắng mặt trời.

Buổi sớm bình minh, mặt hồ phẳng lặng như gương, phản chiếu bầu trời xanh vời vợi. Làn sương mỏng bao phủ xung quanh, cây cối xanh tươimuôn hoa khoe sắc rực rỡ. Chiều hoàng hôn, mặt hồ nhuộm màu vàng cam rực rỡ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ ảo. Khung cảnh bên hồ bình yên đến lạ với tiếng gió vi vu, tiếng lá cây xào xạc và tiếng chim hót líu lo.

Chiều hoàng hôn, mặt hồ nhuộm màu vàng cam rực rỡChiều hoàng hôn, mặt hồ nhuộm màu vàng cam rực rỡ

Mang tên của hoàng hậu Nam Phương, hồ mang vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm nhưng cũng pha chút buồn man mác, tựa như chính cuộc đời của vị hoàng hậu cuối cùng trong triều đại phong kiến Việt Nam.

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, du khách còn có thể trải nghiệm những hoạt động vui chơi thú vị tại đây như cắm trại qua đêm ven hồ, hay bơi thuyền đạp vịt khám phá quang cảnh xung quanh.

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, du khách còn có thể trải nghiệm những hoạt động vui chơi thú vịBên cạnh cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, du khách còn có thể trải nghiệm những hoạt động vui chơi thú vị

Hồ Nam Phương là một điểm đến du lịch lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và thư giãn. Nếu bạn có dịp du lịch Bảo Lộc, hãy dành thời gian ghé thăm hồ để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và cảm nhận bầu không khí trong lành nơi đây.

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,