Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Hải Lăng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Trị. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Hải Lăng hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Hải Lăng là một huyện nổi tiếng của Quảng Trị với nhiều điểm tham quan thu hút, cũng như mang đến những trải nghiệm thú vị, khiến đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Hãy cùng khám phá 3 điểm đến đáng chú ý tại huyện Hải Lăng qua bài viết sau của HAY ĂN nhé!

1 Tổng quan về Hải Lăng

Huyện Hải Lăng nằm ở phía Nam của tỉnh Quảng TrịHuyện Hải Lăng nằm ở phía Nam của tỉnh Quảng Trị

Huyện Hải Lăng nằm ở phía Nam của tỉnh Quảng Trị, quốc lộ 1A và đường sắt Bắc Nam đi qua huyện. Hải Lăng thuộc hành lang kinh tế Đông Tây tỉnh Quảng Trị, thuận lợi cho giao thương và hợp tác thương mại. Diện tích tự nhiên của huyện là 42.692,53 ha, dân số là 86.223 người. .

Hải Lăng là điểm du lịch Quảng Trị nổi tiếng, đặc biệt với hai con sông Ô Lâu và Vĩnh Định gắn liền với lịch sử của khu vực này. Trong 20 năm qua, Hải Lăng đã đạt được những thành tựu quan trọng và sự thay đổi của quê hương với điểm tham quan

2 3 địa điểm du lịch Hải Lăng đẹp, nhất định phải ghé

Thánh Địa La Vang

Thánh Địa La VangThánh Địa La Vang

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lê Lợi, Hải Phú, Hải Lăng, Quảng Trị

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày ( Thường đông khách lúc 9h00 đến 10h00)

Số điện thoại: 02333662949

Facebook: Đang cập nhật.

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, sạch sẽ, linh thiêng.

Nhược điểm: Khách rất đông.

La Vang là một điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Trị. Tại đây, bạn có thể tận hưởng không gian thoáng đãng với cây cổ thụ to lớn và cảm nhận sự an nhiên trong tâm hồn. Thánh địa La Vang là trung tâm Thánh Mẫu toàn quốc của giáo hội Công giáo Việt Nam, thu hút hàng triệu người hành hương mỗi năm. Nơi này cũng tổ chức lễ hội "Kiệu" vào ngày 15 tháng 8 hàng năm.

Chùa Diên Thọ

Chùa Diên ThọChùa Diên Thọ

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 1 Thôn Lam Thủy, Hải Thọ, Hải Lăng, Quảng Trị

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 0918494345

Facebook: Đang cập nhật.

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, sạch sẽ, linh thiêng.

Nhược điểm: Khách rất đông.

Chùa Diên Thọ Hải Lăng là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Quảng Trị. Nằm tại làng Diên Sanh, xã Hải Thọ, huyện Hải Lăng, chùa này cách ngã ba Diên Sanh 4km và tỉnh lộ 8 khoảng 800m. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng ở Quảng Trị, có diện tích đất rộng 5000m2 và cổng chính hướng về phía Tây. Tham quan chùa Diên Thọ sẽ cho bạn cơ hội ngắm kiến trúc đẹp và tận hưởng không gian thanh tịnh, với hồ sen phía trước, ruộng lúa và khu dân cư phía sau, khu rừng bên phải và đất rộng lớn bên trái.

Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc

Khu du lịch sinh thái Trằm Trà LộcKhu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Trà Lộc, Hải Xuân, Hải Lăng, Quảng Trị

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa:
Cả ngày

Số điện thoại: 0395258086

Facebook: Đang cập nhật.

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, sạch sẽ, linh thiêng.

Nhược điểm: Khách rất đông.

Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc ở làng Trà Lộc, xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng, cách trung tâm thị xã Quảng Trị khoảng 8km và chỉ mất vài phút từ ngã 3 Hải Lăng trên QL1A theo hướng biển Mỹ Thủy.

Trằm Trà Lộc có một hệ sinh thái phong phú và đa dạng. Với hồ nước bao quanh, khu vực này có cụm rừng với cây cối và cây gỗ lớn quý hiếm. Không gian tại đây mang màu sắc huyền ảo, với cây đước và dây leo tạo nên cảnh quan như thế giới thần tiên. Nơi này cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm như chim và khỉ.

Khi đến đây, du khách sẽ cảm nhận được màu xanh của núi rừng và lắng nghe âm thanh tự nhiên từ các loài sinh vật. Trằm Trà Lộc mang đến không gian yên tĩnh và hiền hòa.

3 3 đặc sản phải thử khi đến Hải Lăng.

Cháo bột Diên Sanh

Cháo bột Diên SanhCháo bột Diên Sanh

Cháo bột cá lóc ở Hải Lăng, huyện Hải Lăng, Quảng Trị có hương vị thơm ngon đặc biệt khác biệt. Cháo ngon ở đây là do sử dụng cá đồng thơm ngon thay vì cá lóc nuôi. Cách chế biến công phu, cá được luộc chín và lấy thịt ra khỏi xương, sau đó ướp muối tiêu. Nước nấu cháo sử dụng từ xương cá xay. Bột cháo được tự xay từ gạo tươi mềm và không chua, mang đến một hương vị thơm ngon đặc trưng.

Bánh ướt Phương Lang

Bánh ướt Phương LangBánh ướt Phương Lang

Bánh ướt Phương Lang là nét đặc trưng của văn hoá ẩm thực ở xã Hải Ba, Quảng Trị. Làng nghề này đã tồn tại gần một thế kỷ và từ năm 2009, việc sử dụng máy móc đã tăng thu nhập lên gần 4 triệu đồng mỗi tháng. Bánh ướt Phương Lang sản xuất bằng máy đảm bảo vệ sinh và đạt chất lượng trắng, mỏng và dẻo. Khi ăn, bánh thường được kết hợp với rau sống và thịt heo cắt dày, nước dùng có vị cay, tạo thành một hương vị ngon đậm đà không thể quên.

Canh ám làng Lam Thủy

Canh ám làng Lam ThủyCanh ám làng Lam Thủy

Làng Lam Thủy, xã Hải Vĩnh (nay là xã Hải Hưng), nổi tiếng với canh ám. Món canh này được chế biến từ cá tràu (cá lóc) và rau sôông (hay còn gọi là cây rau chua). Để làm canh ám ngon, cá tràu (cá lóc) cần là loại cá đồng, đặc biệt nếu có trứng.

Canh ám có nước canh trong vắt, vừa béo vừa chua nhạt, thích hợp ăn kèm với cơm trắng và rau sống như rau cải, cây chuối đá, bắp chuối non và giá. Ngoài ra, canh ám còn có tác dụng giã rượu rất hiệu quả.

Trải nghiệm du lịch Hải Lăng (Quảng Trị) trở thành một hành trình không thể quên. Khám phá những kiến trúc độc đáo và tận hưởng không gian yên bình tại Hải Lăng là một trải nghiệm đáng giá. Mong qua bài viết trên có thể giúp các bạn có thêm nhiều thông tin cần thiết và bổ ích.

Có thể bạn quan tâm:

Mua kem chống nắng các loại tại Bách hoá XANH để mang theo khi đi du lịch:

HAY ĂN

Từ khóa: du lịch hải lăng,cẩm nang du lịch hải lăng,kinh nghiệm du lịch hải lăng,khám phá du lịch hải lăng,địa điểm du lịch hải lăng,