Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

M'Đrắk là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Đắk Lắk. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch M'Đrắk hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

M'Đrắk, vùng đất đa sắc màu nằm trong lòng Tây Nguyên, cất giữ những bí mật hấp dẫn của du lịch Đắk Lắk . Đến với nơi đây, du khách sẽ được thả mình vào thiên nhiên hùng vĩ và khám phá những bảo vật văn hóa. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu 5 địa điểm du lịch tại M'Đrắk không thể bỏ qua trong bài viết sau đây nhé!

1 Tổng quan về M'Đrắk

Tổng quan về M'ĐrắkTổng quan về M'Đrắk

Huyện M'Đrăk thuộc tỉnh Đắk Lắk, nằm về phía Đông và cách trung tâm hành chính tỉnh (Thành phố Buôn Ma Thuột) khoảng 100 km. Nơi đây giáp với thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) phía Đông, huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) phía Nam, huyện Ea Kar và huyện Krông Bông phía Tây, huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) phía Bắc.

M’Đrắk sở hữu nhiều cảnh thiên nhiên vẫn còn nguyên sơ, đặc biệt từ những bãi cát trắng dài, những bãi đá xếp chồng lên nhau, các trang trại nuôi ngựa, nhà sàn truyền thống cho đến những hồ nước xanh trong vắt, ... Tất cả cùng nhau tạo nên một M’Đrắk độc đáo, không giống bất kỳ nơi nào khác.

Nhờ vị trí địa lý và điều kiện du lịch thuận lợi, M’Đrắk đã trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Đắk Lắk, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng đặc biệt về vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên cùng lịch sử phong phú và đa dạng.

2 5 địa điểm du lịch M'Đrắk đẹp, nhất định phải ghé

Khu du lịch sinh thái thiên đường M’Đrắk

Khu du lịch sinh thái thiên đường M’ĐrắkKhu du lịch sinh thái thiên đường M’Đrắk

Đánh giá chất lượng: 3.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Krông Á, M'Đrắk, tỉnh Đắk Lắk

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 19006011

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, trong lành, nhiều cảnh đẹp

Nhược điểm: Không có

Khu du lịch sinh thái núi M’Đrắk nằm tại xã Krông Á, huyện M’Đrăk, tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 100km. Từ khi chính thức khai ra mắt, địa điểm này đã thu hút cực kỳ đông đảo các bạn trẻ đến tham quan và trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đắk Lắk.

Với những bãi cát trắng mịn màng kéo dài vô tận và những khối đá xếp chồng lên nhau tạo nên những hình thù mới lạ. Khu nghỉ dưỡng M'Đrăk khiến du khách lần đầu tiên đặt chân đến đây cảm nhận như đang bước vào một tiểu Dubai "thứ thiệt", với khung cảnh rộng mở của những bãi cát trắng được so sánh như những hoang mạc mênh mông ở Dubai.

Núi Vọng Phu

Núi vọng phuNúi vọng phu

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phía Tây huyện M'Đrắk, tỉnh Đắk Lắk.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Rất thích hợp đi trekking

Nhược điểm: Không có

Nổi bật giữa hàng chục ngọn núi vươn lên bao quanh, núi Vọng Phu sừng sững giữa núi non hiểm trở, với độ cao hơn hai nghìn mét tô đậm thêm vẻ hùng vĩ của núi. Toàn cảnh ngọn núi sẽ làm bạn liên tưởng đến hình ảnh người mẹ đang ôm con mình, phóng mắt nhìn xa xăm chờ đón một người đi xa mãi không trở về.

Đèo Phượng Hoàng

Đèo Phượng HoàngĐèo Phượng Hoàng

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quốc lộ 26, huyện M'Đrắk, tỉnh Đắk Lắk

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Thiên nhiên hùng vĩ, cảnh quan tươi mát

Nhược điểm: Đường quanh co, khá nguy hiểm

Đường cong uốn lượn của đèo Phượng Hoàng là món quà tuyệt vời từ thiên nhiên, một bên là những vách núi cao, một bên là vực sâu và phía xa là những ngọn đồi xanh mướt. Nếu bạn muốn chinh phục con đường này, sẽ phải đối diện với những thách thức nguy hiểm, song cũng đồng thời là cơ hội để thưởng thức cảnh sắc hữu tình tuyệt đẹp của nơi này.

Ngoài vẻ đẹp hùng vĩ, đèo Phượng Hoàng còn là di tích lịch sử của tỉnh Đắk Lắk, gắn liền với sự kiện đánh đuổi quân nhảy dù Mỹ vào tháng 3 năm 1975. Thời điểm đó, chiến tranh đã làm cho các quả đồi, ngọn núi trở nên hoang tàn. Từ sau khi miền Nam được giải phóng, đến ngày nay đèo đã được bao phủ bởi màu xanh ngát của cây cối.

Thác Bay

Thác bayThác bay

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Cư Króa, huyện M'Đrắk, tỉnh Đắk Lắk

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Thích hợp camping nghỉ dưỡng, thác rất đẹp

Nhược điểm: Đi bộ vào thác xa

Thác Bay, một thác nước sở hữu vẻ đẹp thiêng liêng và hùng vĩ. Nhìn từ trên cao, thác trải dài như một dòng sông quyến rũ. Ngược lại, đứng dưới chân thác, bạn sẽ bàng hoàng trước những tảng đá cao vút, nước vỗ về tạo thành khung cảnh hùng vĩ và độc đáo.

Thác Bay hình thành từ nước chảy dài phân thành từng tầng, với các đoạn có nước chảy nhẹ nhàng, êm đềm, cùng những đoạn nước xiết, dữ dội và ồn ào. Khi tiến tới cuối thác, bạn sẽ gặp những hồ nước trong xanh, yên bình và quanh hồ là những mỏm đá độc đáo nhô lên.

Thác Dray K’nao

Thác Dray K’naoThác Dray K’nao

Đánh giá chất lượng: 3.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Krông Jin, huyện M’Đrăk, tỉnh Đắk Lắk

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Suối sạch, không khí mát mẻ, trong lành, tắm rất mát

Nhược điểm: Đường vào thác rất nguy hiểm

Dray K’nao là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk. Thác này bắt nguồn từ con suối Ea Krăng, nơi hợp lưu của ba dòng suối Ea Toong, Ea Tlư và Ea K’sumg. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm không khí trong lành, mát mẻ, không gian cây cối yên bình, hoàn hảo để giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi.

Dọc bên thác, có nhiều khối đá lớn bị rễ cây cổ thụ lâu năm quấn quanh, tạo nên cảnh tượng hoang sơ đặc biệt. Những khối đá lớn và nhỏ được xếp chồng lên nhau, nằm rải rác dưới chân thác và không tuân theo bất kỳ quy luật nào. Khi nước thác đổ xuống, nước sẽ xô vào những mỏm đá ấy và tung bọt trắng xóa, tạo nên cảnh vật hết sức tuyệt đẹp.

Bạn nghĩ sao về 5 địa điểm du lịch M’DẮK gợi ý trên đây? Nếu đã tìm được tọa độ ưng ý thì còn chần chờ gì nữa mà không cùng đồng bọn khám phá ngay. Theo dõi HAY ĂN để cập nhật thêm nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Mua kem chống nắng các loại tại Bách hoá XANH để mang theo khi đi du lịch:

HAY ĂN

Từ khóa: du lịch m'đrắk,cẩm nang du lịch m'đrắk,kinh nghiệm du lịch m'đrắk,khám phá du lịch m'đrắk,địa điểm du lịch m'đrắk,