Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Thêm gợi ý chơi Tết, du Xuân cho bạn dịp đầu năm mới. Về miền Tây đón Tết với loạt địa điểm ý nghĩa cùng các hoạt động thú vị nhất định phải trải nghiệm.

Tết này chưa biết đi đâu để du Xuân, đón Tết thì thử về mảnh đất nồng hậu, miền Tây sống nước để trải nghiệm loạt địa điểm thú vị cùng các hoạt động ý nghĩa như dậy sớm đi chợ nổi, khám phá trung tâm cung cấp hải sản khô,...

1 Về vườn chim của lão nông Hai Chìa

Địa chỉ: Ấp Gia Kiết, xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

Lão nông Lê Văn Chìa, hay còn gọi là ông Hai Chìa, đã biến khu vườn nhãn sum suê của mình thành thiên đường cho các loài chim quý.

Bắt đầu từ năm 2006, ông Hai Chìa nhận thấy chim cò về trú ngụ trong vườn, ông quyết định giữ nguyên hiện trạng, không xua đuổi hay khai thác.

Dần dần, tiếng lành đồn xa, thu hút nhiều loài chim quý hiếm đến sinh sống, tạo nên một hệ sinh thái đa dạng và độc đáo.

Nơi đây có diện tích khoảng 1.8ha với nhiều cây cao, tán lá rộng, thích hợp cho chim làm tổ. Vườn chim của lão nông Hai Chìa có hơn 30 loài chim cò, trong đó có nhiều loài quý hiếm như cò ốc, quắm đen, vạc,...

Vườn chim của ông Hai Chìa góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài chim quý hiếm. Nơi đây còn là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Về vườn chim của lão nông Hai ChìaVề vườn chim của lão nông Hai Chìa

2  Trải nghiệm văn hoá Chăm ở Châu Đốc

Địa chỉ:  Xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang

Làng Chăm Châu Phong là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang. Làng cách trung tâm thành phố Châu Đốc khoảng 5km. Đây là nơi sinh sống của hơn 1000 hộ dân người Chăm theo đạo Bàni. Người dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề dệt thổ cẩm và làm ruộng.

Làng Chăm Châu Phong thu hút du khách bởi nét văn hóa độc đáo của người Chăm. Từ kiến trúc nhà cửa, trang phục, đến các nghi lễ truyền thống đều mang đậm dấu ấn văn hóa Chăm. Du khách đến đây có thể tham quan nhà sàn, nhà rông, thánh đường tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Trải nghiệm văn hoá Chăm ở Châu ĐốcTrải nghiệm văn hoá Chăm ở Châu Đốc

3  Check-in cánh đồng gió Bạc Liêu

Địa chỉ: Ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, tỉnh Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Cánh đồng bao gồm 62 tuabin gió khổng lồ, mỗi tuabin cao 80 mét và có cánh quạt dài 42 mét. Cánh đồng quạt gió là một cảnh đẹp ngoạn mục và đó là một nơi phổ biến để chụp ảnh.

Cánh đồng điện gió Bạc Liêu nằm ở xã Vĩnh Trạch Đông, cách thành phố Bạc Liêu khoảng 15 km. Cánh đồng mở cửa cho du khách tham quan từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Giá vé vào cửa là khoảng 20.000 đồng cho người lớn và khoảng 10.000 đồng cho trẻ em.

Khi đến cánh đồng điện gió Bạc Liêu, du khách có thể đi dạo hoặc đi xe đạp giữa các tuabin gió. Du khách cũng có thể leo lên đỉnh một trong những tuabin gió để ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của cánh đồng và khu vực xung quanh.

Cánh đồng điện gió Bạc Liêu là một điểm đến du lịch độc đáo và thú vị. Đó là nơi tuyệt vời để tìm hiểu về năng lượng tái tạo và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Check-in cánh đồng gió Bạc LiêuCheck-in cánh đồng gió Bạc Liêu

4  Khám phá làng chài Gành Hào

Địa chỉ:  Thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu

Làng chài Gành Hào thuộc thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, cách thành phố Bạc Liêu khoảng 50 km. Đây là một trong những làng chài lâu đời và nổi tiếng nhất ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Làng chài Gành Hào được hình thành từ rất lâu đời, do những người dân từ các nơi khác đến đây sinh sống và làm nghề đánh bắt hải sản.

Làng chài Gành Hào nổi tiếng với khung cảnh hoang sơ, bình dị và những con người thân thiện, mến khách. Đến với làng chài Gành Hào, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, tham gia các hoạt động đánh bắt hải sản, thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngonmua sắm các loại hải sản khô.

Khám phá làng chài Gành HàoKhám phá làng chài Gành Hào

5 Chơi với cá ở Cồn Sơn

Địa chỉ:  Quận Phong Điền, thành phố Cần Thơ

Cồn Sơn là một cù lao nhỏ thuộc quận Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Nơi đây nổi tiếng với những vườn trái cây trĩu quả và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ. Một trong những hoạt động du lịch phổ biến nhất ở Cồn Sơn là tương tác với cá.

Có một số cách để tương tác với cá ở Cồn Sơn. Một cách phổ biến là cho cá ăn. Du khách có thể mua thức ăn cho cá từ các quầy hàng trên đảo, sau đó cho cá ăn từ bờ hoặc từ thuyền. Cá ở Cồn Sơn rất thân thiện và sẽ háo hức bơi đến để được cho ăn.

Một cách khác để tương tác với cá ở Cồn Sơn là bơi cùng cá. Một số khu vực trên đảo cho phép du khách bơi trong hồ hoặc sông với cá. Đây là một trải nghiệm thú vị và cho phép du khách có thể nhìn gần hơn những sinh vật tuyệt vời này.

Cuối cùng, du khách cũng có thể câu cá ở Cồn Sơn. Đây là một hoạt động phổ biến đối với cả người dân địa phương và du khách. Có một số bến câu cá trên đảo, nơi du khách có thể thuê cần câu và mồi câu. Cá ở Cồn Sơn rất phong phú, vì vậy du khách có cơ hội câu được nhiều loại cá khác nhau.

Chơi với cá ở Cồn SơnChơi với cá ở Cồn Sơn

6 Dậy sớm đi chợ nổi Ngã Năm

Địa chỉ: Phường 1, TP Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng

Chợ nổi Ngã Nămmột trong những chợ nổi lớn và nổi tiếng nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long. Chợ nằm ở thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, cách thành phố Cần Thơ khoảng 70 km. Chợ họp từ sáng sớm đến trưa và là nơi buôn bán nhộn nhịp các loại trái cây, rau quả, hoa lan, hải sản và hàng thủ công mỹ nghệ.

Để trải nghiệm trọn vẹn nhất chợ nổi Ngã Năm, du khách nên đến đây từ sớm. Khi mặt trời mọc, những chiếc thuyền đầy ắp hàng hóa bắt đầu tụ tập trên sông. Không khí náo nhiệt với tiếng người mua kẻ bán, tiếng trả giá, tiếng cười nói. Du khách có thể đi thuyền len lỏi giữa các ghe thuyền để ngắm nhìn cảnh mua bán tấp nập và mua những món quà lưu niệm độc đáo.

Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức những món ăn ngon đặc sản của miền Tây sông nước như lẩu mắm, cá lóc nướng trui, bánh xèo… trên những chiếc ghe bán đồ ăn.

Dậy sớm đi chợ nổi Ngã NămDậy sớm đi chợ nổi Ngã Năm

Trên đây là một số trải nghiệm "ăn" Tết miền Tây độc đáo mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Chọn địa điểm du Xuân, đón Tết? Chốt lịch về miền Tây ngay hôm nay!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,