Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ravioli

Ravioli là gì? Nguồn gốc và ravioli trong văn hóa các nước trên thế giới

Bạn đã từng nghe đến và nếm thử món bánh ravioli chưa? Hãy để chuyên mục vào bếp của HAY ĂN giúp bạn hiểu rõ hơn về ravioli là gì? Nguồn gốc và cách làm ravioli nhân phô mai thơm ngon chuẩn Ý, đơn giản ra sao nhé!

Ravioli là gì?

Ravioli là một loại pasta bên trong có nhân (nhân phô mai, nhân thịt, nhân rau củ,…) cùng với lớp vỏ bánh được làm từ bột mì, trứng và sữa. Món ăn này được dùng kèm với nước sốt như sốt kem, sốt cà chua, sốt phô mai,….

Ngoài ra, hình dạng ravioli cũng rất đặc biệt vì có thể được làm hình tròn, hình tam giác, hình bán nguyệt, hình chữ nhật,… Thậm chí, ngoài việc thưởng thức cùng với nước sốt, thì ravioli còn được nướng hoặc tẩm bột chiên giòn, trở thành món khai vị hoặc món ăn vặt rất lạ miệng.

Ravioli là gì?

Nguồn gốc của ravioli

Ravioli có nguồn gốc từ nước Ý và được đề cập đến trong bức thư cá nhân của một vị thương gia tên là Prato vào thế kỷ 14.

Lúc bấy giờ, ở Venice, phần nhân ravioli được làm từ các loại rau thơm, xay nhuyễn rồi trộn chung với trứng và phô mai tươi. Sau đó, được ninh trong nước dùng và nêm nếm gia vị trước khi thưởng thức. Tuy nhiên, ở Rome thì vị đầu bếp nổi tiếng Bartolomeo Scappi lại phục vụ món ravioli cùng thịt gà luộc trong hội nghị giáo hoàng vào năm 1549.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian của thế kỉ 14, ravioli cũng xuất hiện ở Anh khi được đề cập đến bộ sưu tập công thức món ăn Forme of Cury. Chẳng hạn, món ravioli của người Malta được nhồi bằng phô mai sữa cừu Ricotta.

Có thể thấy rằng, ravioli đã xuất hiện từ rất lâu tại Ý vào thế kỉ 14 và mỗi vùng sẽ có cách chế biến ravioli khác nhau.

Nguồn gốc của ravioli

Ravioli trong văn hóa các nước trên thế giới

Ravioli truyền thống bắt nguồn từ Rome - Ý có nhân bánh được làm từ phô mai ricotta, rau bina, nhục đậu khấu và hạt tiêu đen. Cũng tại Ý nhưng ravioli ở Sardinia lại chứa đầy ricotta và vỏ chanh bào.

Tại Síp ravioli sẽ chứa đầy Halloumi là một loại phô mai cứng được ngâm trong nước muối và được làm từ sữa dê và sữa cừu, được luộc trong nước kho gà dùng kèm bột mì bào và bạc hà khô.

Ở Thổ Nhĩ Kỳ manti một loại bánh bao truyền thống có nhân thịt cừu hoặc thịt bò xay tương tự như ravioli được ăn kèm với sốt ớt bột và sữa chua.

Các nước Đông Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản có các loại bánh tương tự như ravioli là jiaozi, baozi và hoành thánh.

Gujiya là một món ăn tương tự ravioli tại Ấn Độ với nhân trái cây khô, đường và hỗn hợp các loại gia vị ngọt được chiên giòn trong dầu thực vật. Món ăn này thường được chế biến trong các lễ hội.

Trong ẩm thực Do Thái thì kreplach với lớp phủ là mì ống trứng bên trong là nhân thịt được ninh trong súp gà được cho là nguồn cảm hứng của ravioli.

Các nước Trung Đông có món ăn shish barak tương tự ravioli có nhân thịt bò băm và được nấu trong sữa chua nóng.

Như vậy, HAY ĂN đã chia sẻ xong cho bạn về ravioli một món ăn thơm ngon chuẩn vị Ý mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn để thực hiện cho gia đình thưởng thức. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi các chia sẻ của HAY ĂN.

*Tổng hợp và tham khảo thông tin từ nguồn: en.wikipedia.org

Từ khóa: Ravioli,ravioli,ravioli là gì,nguồn gốc ravioli,mẹo vào bếp,món bánh,ravioli,ravioli là gì,nguồn gốc ravioli,mẹo vào bếp,món bánh,ravioli,ravioli là gì,nguồn gốc ravioli,mẹo vào bếp,món bánh,