Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Tết Sài Gòn khoác lên mình vẻ ngoài rất khác so với ngày thường, yên ắng, bình yên. Vậy, mùng 1 Tết ở Sài Gòn đi chơi đâu? Lên kế hoạch ngay cùng Bách hoá XANH!

Mùng 1 Tết là ngày đầu tiên của năm mới, là ngày khởi đầu cho một năm mới với nhiều mong ước, hy vọng. Đây cũng là ngày mà người Việt Nam thường dành thời gian để sum vầy bên gia đình, bạn bè, đi chúc Tết và tham quan, vui chơi.

Dưới đây là một số gợi ý hoạt động vui chơi ở Sài Gòn vào mùng 1 Tết bạn có thể tham khảo nếu không biết làm gì nhé!

1  Tham quan các địa điểm nổi tiếng

Sài Gòn là một thành phố năng động với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng. Mùng 1 Tết, bạn có thể ghé thăm các địa điểm như:

  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Sài Gòn. Vào dịp Tết, phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được trang hoàng lộng lẫy với đường hoa, cây cảnh và các hoạt động vui chơi, giải trí.
  • Nhà thờ Đức Bà: Đây là một biểu tượng của Sài Gòn. Nhà thờ Đức Bà có kiến trúc độc đáo, cổ kính và là nơi thu hút đông đảo du khách tham quan, chụp ảnh.
  • Chợ Bến Thành: Đây là một trong những chợ lớn nhất và lâu đời nhất của Sài Gòn. Chợ Bến Thành bày bán đa dạng các mặt hàng, từ đồ ăn, thức uống đến quần áo, đồ lưu niệm. Những năm gần đây, chợ Bến Thành cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ mặc áo dài đến chụp hình phong cách vintage nữa đấy.
  • Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Đây là một vườn thú lớn và lâu đời nhất của Việt Nam. Thảo Cầm Viên Sài Gòn có nhiều loài động vật quý hiếm, là nơi thư giãn và vui chơi lý tưởng cho cả gia đình.

Tham khảo thêm: 25 địa điểm vui chơi, du lịch Sài Gòn cực thu hút, check-in thả ga

Tham quan các địa điểm nổi tiếngTham quan các địa điểm nổi tiếng

2 Cầu nguyện đầu năm

Vào dịp Tết, nhiều người Việt Nam thường đi chùa, đền để cầu nguyện đầu năm. Đây là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Một số địa điểm cầu nguyện đầu năm ở Sài Gòn được nhiều người lựa chọn như:

  • Chùa Vĩnh Nghiêm: Đây là một ngôi chùa lớn và nổi tiếng ở Sài Gòn. Chùa Vĩnh Nghiêm có kiến trúc đẹp, cổ kính và là nơi cầu nguyện đầu năm được nhiều người lựa chọn.
  • Chùa Bà Thiên Hậu: Đây là một ngôi chùa linh thiêng của người Hoa ở Sài Gòn. Chùa Bà Thiên Hậu là nơi cầu nguyện đầu năm được nhiều người Hoa lựa chọn.
  • Chùa Ngọc Hoàng: Là ngôi cổ tự linh thiêng giữa lòng Sài thành, chùa Ngọc Hoàng thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người, không chỉ người dân địa phương mà còn của khách du lịch các nước.

Tham khảo thêm: Ghé thăm chùa Ngọc Hoàng, chốn tâm linh hút khách giữa lòng Sài Gòn

Cầu nguyện đầu nămCầu nguyện đầu năm

3 Vui chơi, giải trí

Ngoài việc tham quan các địa điểm nổi tiếng và cầu nguyện đầu năm, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí khác vào mùng 1 Tết ở Sài Gòn như:

  • Đi xem phim: Đây là một hoạt động giải trí phổ biến ở Sài Gòn. Vào dịp Tết, các bộ phim mới "đua nhau" ra rạp, hứa hẹn sẽ "chiêu đãi" cho bạn nhiều "món ăn" tinh thần hấp dẫn.

Tham khảo thêm: Tổng hợp phim Tết 2024 nhất định phải xem

  • Đi du lịch ngoại thành: Nếu bạn muốn tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố, bạn có thể đi du lịch ngoại thành Sài Gòn vào mùng 1 Tết cũng là một trải nghiệm hấp dẫn lại gắn kết gia đình. Một số gợi ý bạn có thể đến như Khu du lịch Suối Tiên (quận 9), Khu du lịch Bửu Long (Đồng Nai), Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương),... với nhiều trò chơi hấp dẫn, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Vui chơi, giải tríVui chơi, giải trí

4 Trải nghiệm các hoạt động mới lạ

Nếu bạn muốn có một trải nghiệm mới lạ vào mùng 1 Tết ở Sài Gòn, bạn có thể tham gia các hoạt động như:

  • Đi du thuyền trên sông Sài Gòn: Đây là một trải nghiệm thú vị để bạn ngắm nhìn thành phố từ một góc nhìn mới.
  • Chèo sup trên sông Sài Gòn: Đây là một hoạt động thể thao mới lạ và hấp dẫn mới nổi lên những năm gần đây.

Tham khảo thêm: Những địa điểm trải nghiệm chèo sup tại Sài Gòn

  • Tham gia các trò chơi dân gian: Đây là một cách thú vị để bạn tìm hiểu về văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Trải nghiệm các hoạt động mới lạTrải nghiệm các hoạt động mới lạ

5  Tham gia các hoạt động thiện nguyện

Vào dịp Tết, nhiều tổ chức thiện nguyện ở Sài Gòn tổ chức các hoạt động thiện nguyện, như phát quà cho trẻ em nghèo, người già neo đơn,... Đây là một hoạt động ý nghĩa để bạn góp phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tham gia các hoạt động thiện nguyệnTham gia các hoạt động thiện nguyện

Trên đây là một số gợi ý hoạt động vui chơi ở Sài Gòn vào mùng 1 Tết từ Bách hoá XANH. Bạn có thể lựa chọn hoạt động phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình.

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,