Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Mùa xuân này lên kế hoạch ngắm hoa mai anh đào tuyệt đẹp ngày đầu năm. Thời gian này mai anh đào đã rộn ràng bung nở khắp chốn, chờ người hữu tình ghé thăm đấy!

Bạn đã có hoạch gì cho chuyến đi đầu năm sau Tết Nguyên Đán chưa? Mùa xuân này hoa mai đào đang nở rộ, tại sao không đến ngắm đúng không? Dưới đây là một số địa điểm ngắm hoa mai đào đẹp mà Bách hoá XANH muốn gợi ý đến bạn.

1 Đà Lạt

Đà Lạt được biết đến là thành phố ngàn hoa, và hoa mai anh đào là một trong những loài hoa được yêu thích nhất ở đây. Hoa mai anh đào thường nở rộ vào khoảng tháng 1 đến tháng 2, trùng với thời điểm Tết Nguyên Đán.

Hoa mai anh đào thường nở rộ vào khoảng tháng 1 đến tháng 2, trùng với thời điểm Tết Nguyên Đán.Hoa mai anh đào thường nở rộ vào khoảng tháng 1 đến tháng 2, trùng với thời điểm Tết Nguyên Đán.

Đường hoa mai anh đào Trần Hưng Đạo là một trong những địa điểm ngắm hoa mai anh đào đẹp nhất ở Đà Lạt. Dọc theo con đường này, những hàng mai anh đào rực rỡ sắc hồng trải dài tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Mai anh đào quanh hồ Xuân Hương cũng là một địa điểm ngắm hoa được nhiều du khách yêu thích. Hoa mai anh đào được trồng xen kẽ với những hàng thông xanh, tạo nên một khung cảnh vừa thơ mộng vừa hùng vĩ.

Vườn hoa mai anh đào ở đồi chè Cầu Đất là một địa điểm ngắm hoa mai anh đào độc đáo. Những hàng mai anh đào được trồng giữa những đồi chè xanh mướt, tạo nên một khung cảnh vừa thơ mộng vừa thanh bình.

Hoa mai anh đào ở Đà LạtHoa mai anh đào ở Đà Lạt

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm hoa mai anh đào ở nhiều địa điểm khác ở Đà Lạt như: rừng mai anh đào hồ Tuyền Lâm, đường hoa anh đào quanh khu Hoàng Anh Resort, đường mai anh đào dốc Đa Quý, Mộng Nguyên Đào Đà Lạt.

Nhiều địa điểm ngắm hoa anh đào ở Đà LạtNhiều địa điểm ngắm hoa anh đào ở Đà Lạt

2 Măng Đen

Măng Đen, một thị trấn nhỏ nằm ở huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, Việt Nam, nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và đặc biệt là những cánh rừng hoa mai anh đào nở rộ.

Mùa mai anh đào ở Măng Đen thường bắt đầu từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 2 dương lịch. Lúc này, những bông hoa mai anh đào khoe sắc hồng thắm khắp các con đường, ngõ hẻm, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, lãng mạn.

Mùa mai anh đào ở Măng Đen thường bắt đầu từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 2 dương lịchMùa mai anh đào ở Măng Đen thường bắt đầu từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 2 dương lịch

Đến Măng Đen vào mùa mai anh đào, du khách có thể tham quan nhiều địa điểm ngắm hoa đẹp như:

Công viên trung tâm Măng Đen: Đây là nơi có nhiều cây mai anh đào nhất ở Măng Đen. Du khách có thể tản bộ dưới những tán hoa hồng thắm, tận hưởng không khí trong lành và chụp những bức ảnh đẹp.

Hồ Đắk Ke: Hồ Đắk Ke là một hồ nước ngọt nằm ở trung tâm Măng Đen. Du khách có thể đi dạo trên con đường nhỏ ven hồ, ngắm nhìn những bông hoa mai anh đào nở rộ bên bờ hồ.

Khu du lịch sinh thái Măng Đen: Khu du lịch sinh thái Măng Đen có diện tích rộng lớn, với nhiều cây mai anh đào được trồng xen kẽ trong rừng thông. Du khách có thể tham quan các khu rừng thông, ngắm nhìn những bông hoa mai anh đào và hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp.

Ngắm hoa mai anh đào ở Măng ĐenNgắm hoa mai anh đào ở Măng Đen

Ngoài ra, du khách cũng có thể ngắm hoa mai anh đào ở nhiều nơi khác ở Măng Đen như: dọc Quốc lộ 24, thác Pa Sỹ, Sóc Farm, E-Ban Farm, làng Kon Bring,...

Đến Măng Đen vào mùa mai anh đào, du khách có thể tham quan nhiều địa điểm ngắm hoa đẹpĐến Măng Đen vào mùa mai anh đào, du khách có thể tham quan nhiều địa điểm ngắm hoa đẹp

Tham khảo thêm:  Đến Măng Đen ngắm hoa anh đào nở rộ khắp triền đồi

3 Sapa

Sapa là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Việt Nam, đặc biệt là vào mùa đông khi hoa mai anh đào nở rộ. Hoa mai anh đào ở Sapa có màu hồng nhạt, mọc thành từng chùm lớn, điểm xuyết trên nền xanh của đồi chè, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Sapa là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Việt Nam, đặc biệt là vào mùa đông khi hoa mai anh đào nở rộSapa là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Việt Nam, đặc biệt là vào mùa đông khi hoa mai anh đào nở rộ

Đồi chè Ô Long là điểm ngắm hoa mai anh đào đẹp nhất ở Sapa. Nơi đây nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7 km, có diện tích khoảng 100 ha. Hoa mai anh đào ở đồi chè Ô Long được trồng xen kẽ với cây chè xanh, tạo nên một khung cảnh độc đáo.

Ngoài đồi chè Ô Long, du khách cũng có thể ngắm hoa mai anh đào ở một số địa điểm khác như:

Đèo Ô Quy Hồ: Nằm giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là “Tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc. Hoa mai anh đào ở đèo Ô Quy Hồ thường nở muộn hơn ở đồi chè Ô Long, khoảng từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2.

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend: Khu du lịch Sun World Fansipan Legend có diện tích rộng lớn, với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Hoa mai anh đào ở đây được trồng dọc theo những lối đi, tạo nên một khung cảnh thơ mộng.

Trung tâm thành phố và huyện Bắc Hà: Hoa mai anh đào ở trung tâm thành phố Sapa và huyện Bắc Hà thường nở sớm hơn ở các địa điểm khác, khoảng từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12.

Hoa mai anh đào nở rộ khắp núi đồiHoa mai anh đào nở rộ khắp núi đồi

Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa mai anh đào ở Sapa là vào sáng sớm hoặc chiều tà. Lúc này, ánh sáng mặt trời dịu nhẹ sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của những bông hoa.

Hoa mai anh đào nở rộ giữa đồi chèHoa mai anh đào nở rộ giữa đồi chè

4 Mộc Châu

Thời điểm hoa mai anh đào nở rộ ở Mộc Châu thường là từ tháng 1 đến tháng 3 dương lịch. Đây cũng là thời điểm cao nguyên Mộc Châu bước vào mùa xuân, thời tiết ấm áp, dễ chịu, rất thích hợp cho du lịch.

Thời điểm hoa mai anh đào nở rộ ở Mộc Châu thường là từ tháng 1 đến tháng 3 dương lịchThời điểm hoa mai anh đào nở rộ ở Mộc Châu thường là từ tháng 1 đến tháng 3 dương lịch

Những địa điểm ngắm hoa mai anh đào đẹp ở Mộc Châu bao gồm:

Đồi hoa mai anh đào Nậm Tôm: Đây là địa điểm ngắm hoa mai anh đào đẹp nhất Mộc Châu. Đồi hoa nằm cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 18 km, có quy mô trồng hoa lớn với hàng nghìn cây mai anh đào.

Công viên Pha Luông: Công viên Pha Luông nằm ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu, có nhiều hàng hoa mai anh đào được trồng tăm tắp.

Quảng trường Mộc Châu: Quảng trường Mộc Châu là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu. Tại đây, du khách có thể ngắm hoa mai anh đào nở rộ xung quanh quảng trường.

Ngoài ra, du khách cũng có thể ngắm hoa mai anh đào tại một số địa điểm khác như: cổng công an huyện, làng chè 69, sân 244, chùa Tân Cương.

Ngắm hoa mai anh đào ở Mộc ChâuNgắm hoa mai anh đào ở Mộc Châu

Để có những bức hình đẹp khi ngắm hoa mai anh đào ở Mộc Châu, du khách nên chọn thời điểm chụp vào buổi sáng, khi ánh nắng không quá gắt. Ngoài ra, du khách nên chọn trang phục có màu sắc tươi sáng, nổi bật để tôn lên vẻ đẹp của hoa mai anh đào.

Để có những bức hình đẹp khi ngắm hoa mai anh đào ở Mộc Châu, du khách nên chọn thời điểm chụp vào buổi sángĐể có những bức hình đẹp khi ngắm hoa mai anh đào ở Mộc Châu, du khách nên chọn thời điểm chụp vào buổi sáng

5 Hà Giang

Mùa hoa mai anh đào ở Hà Giang thường bắt đầu từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 3 dương lịch. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách đến Hà Giang chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này.

Mùa hoa mai anh đào ở Hà Giang thường bắt đầu từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 3 dương lịchMùa hoa mai anh đào ở Hà Giang thường bắt đầu từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 3 dương lịch

Dinh thự Vua Mèo là một trong những địa điểm ngắm hoa mai anh đào đẹp nhất ở Hà Giang. Những cây hoa mai anh đào ở đây có tuổi đời hàng chục năm, tán cây rộng lớn, phủ kín một màu hồng rực rỡ.

Đồng Văn cũng là một địa điểm lý tưởng để ngắm hoa mai anh đào. Những cây hoa mai anh đào ở đây thường mọc ở ven đường, xen lẫn với những ngôi nhà cổ kính của người dân tộc thiểu số.

Lũng Cú, nơi địa đầu Tổ quốc, cũng là một địa điểm ngắm hoa mai anh đào tuyệt đẹp. Những cây hoa mai anh đào ở đây mọc ở chân cột cờ Lũng Cú, vươn mình tỏa nắng giữa núi non hùng vĩ.

Hồ Nặm Đăm, thị trấn Quản Bạ, cũng là một địa điểm ngắm hoa mai anh đào nổi tiếng ở Hà Giang. Những cây hoa mai anh đào ở đây mọc thành rừng, phủ kín một màu hồng rực rỡ, tạo nên khung cảnh thơ mộng như chốn thần tiên.

Những cây hoa mai anh đào ở đây mọc thành rừng, phủ kín một màu hồng rực rỡNhững cây hoa mai anh đào ở đây mọc thành rừng, phủ kín một màu hồng rực rỡ

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan nhiều địa điểm khác ở Hà Giang để ngắm hoa mai anh đào như: Sủng Là, Phố Cáo, Phố Bảng, Thài Phùn Tủng,...

Ngắm hoa mai anh đào ở Hà GiangNgắm hoa mai anh đào ở Hà Giang

Trên đây là một số địa chỉ ngắm hoa mai anh đào dịp xuân sang mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Du hí ngày xuân mát mẻ, ngắm hoa mai anh đào thơ mộng nở rộ thì còn gì tuyệt vời hơn!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,