Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Du Xuân, lễ chùa đầu năm, bạn đang tìm kiếm một nơi yên bình, không quá đông người, xa Thủ đô. Lên kế hoạch ghé chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà), Hà Nam!

Những ngày đầu năm, bạn đang có kế hoạch du Xuân, lễ chùa nhưng không biết tìm đâu có bớt đông người và xô bồ, xa trung tâm Hà Nội một chút cũng không sao. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ cùng bạn ghé chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà), Hà Nam, cách Hà Nội chỉ 1 tiếng đi xe.

1 Giới thiệu về chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà), Hà Nam

Chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà) là một ngôi chùa cổ có lịch sử lâu đời, được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước nhưng những năm gần đây thì xuống cấp nghiêm trọng và dường như bị lãng quên. Đến tháng 12/2019, quần thể mới được xây dựng lại, giữ lại ngôi chùa cổ. Chùa nằm trên lưng chừng núi, hai bên là dãy núi có hình thế tả thanh long, hữu bạch hổ.

Giới thiệu về chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà), Hà NamGiới thiệu về chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà), Hà Nam

Ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của Phật giáo Việt Nam, với những mái ngói đỏ tươi, những bức tường gạch vàng rêu phong. Bên trong chùa là những pho tượng Phật uy nghi, trang nghiêm.

Ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của Phật giáo Việt Nam, với những mái ngói đỏ tươi, những bức tường gạch vàng rêu phong.Ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của Phật giáo Việt Nam, với những mái ngói đỏ tươi, những bức tường gạch vàng rêu phong.

2 Chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà), Hà Nam ở đâu?

Chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà) tọa lạc tại thôn Chè Trình, xã Thanh Tâm, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Chùa cách Hà Nội khoảng 70km, có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô.

Chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà), Hà Nam ở đâu?Chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà), Hà Nam ở đâu?

3 Di chuyển đến chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà), Hà Nam thế nào?

Từ Hà Nội, bạn đi theo hướng quốc lộ 1A đến thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Sau đó, rẽ vào quốc lộ 21A đi theo hướng Nam Định. Đến thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, bạn rẽ trái vào đường tỉnh 496. Chạy thẳng khoảng 10km nữa là đến chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà).

Di chuyển đến chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà), Hà Nam thế nào?Di chuyển đến chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà), Hà Nam thế nào?

4 Chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà), Hà Nam có gì đặc biệt?

Chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà) có nhiều điểm đặc biệt, thu hút du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái, như:

  • Kiến trúc cổ kính, uy nghiêm: Ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của Phật giáo Việt Nam, với những mái ngói đỏ tươi, những bức tường gạch vàng rêu phong.
  • Nơi thanh tịnh, yên bình: Chùa nằm giữa núi rừng, không khí trong lành, mát mẻ. Đây là nơi lý tưởng để du khách tìm về với chốn tâm linh, tĩnh tâm, cầu an.

Chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà) có nhiều điểm đặc biệt, thu hút du khách thập phương đến tham quan, chiêm báiChùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà) có nhiều điểm đặc biệt, thu hút du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái

  • Cây thị cổ thụ: Trước chùa có một cây thị cổ thụ, ước tính có tuổi đời hàng trăm năm. Cây thị tỏa bóng mát rượi, mang lại cảm giác bình yên, thư thái cho du khách.
  • Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp: Chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà) nằm giữa núi rừng, có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đến đây, du khách có thể tham quan, ngắm cảnh, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà), Hà Nam có gì đặc biệt?Chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà), Hà Nam có gì đặc biệt?

Chùa Cây Thị (Tịnh Viện Di Đà) là một điểm đến tâm linh hấp dẫn, thu hút du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi yên bình, không quá đông người để du Xuân, lễ chùa đầu năm, thì chùa Cây Thị là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,