Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Quảng Xương là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Thanh Hoá. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Quảng Xương hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Mùa hè này nếu có dự định đi du lịch đến một nơi mới mẻ mà không kém phần thú vị thì Quảng Xương - Thanh Hóa sẽ có thể giúp bạn làm điều này. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu xem Quảng Xương có gì đáng ghé mà lưu lại ngay nhé!

1 Tổng quan về Quảng Xương

Quảng Xương là một huyện của Thanh Hóa, nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt ở phía bắc giáp thành phố Thanh Hóa và Sầm Sơn - những địa điểm nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch.

Tổng quan về Quảng XươngTổng quan về Quảng Xương

Trải qua nhiều biến động lịch sử, huyện Quảng Xương vẫn giữ gìn được nhiều nét đẹp văn hóa đặc trưng, từ những di sản văn hóa tinh thần như làn điệu dân ca, dân vũ, các lễ hội truyền thống, đến những di tích văn hóa, lịch sử được công nhận ở cấp quốc gia và cấp tỉnh.

Dù vẫn còn mới, chưa được khai thác nhiều, nhưng du lịch Thanh Hóa vẫn luôn được điểm thêm một nét mới nhờ Quảng Xương. Với nhiều bãi biển đang dần được đưa vào khai thác và cả những khu di tích, chùa chiền, Quảng Xương vẫn luôn đóng góp một phần to lớn vào vẻ đẹp của du lịch Thanh Hóa.

2 5 địa điểm du lịch Quảng Xương đẹp, nhất định phải ghé

Bãi biển Tiên Trang

Bãi biển Tiên TrangBãi biển Tiên Trang

Đánh giá chất lượng: 3.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quảng Xương, Thanh Hoá

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, sạch sẽ, bãi biển còn hoang sơ, tự nhiên,...

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ, dịch vụ du lịch chưa phát triển mạnh,...

Biển Tiên Trang cách thành phố Thanh Hóa khoảng 20km về phía Nam. Như một món quà của tạo hóa ban tặng cho vùng đất Thanh Hóa, bãi biển Tiên Trang mang một nét đẹp yên bình, hoang sơ, phù hợp cho những du khách muốn khám phá thiên nhiên. Không chỉ có những hoạt động như tắm mát, nghỉ ngơi, mà còn là sự lựa chọn cho những hoạt động trải nghiệm hòa mình trong không gian thiên nhiên trong xanh, mát lạnh.

Bãi biển Quảng Nham

Bãi biển Quảng NhamBãi biển Quảng Nham

Đánh giá chất lượng: 3.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quảng Xương, Thanh Hóa

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, sạch sẽ, bãi biển còn hoang sơ, tự nhiên,...

Nhược điểm: Bãi biển nhiều bùn đất, rác,...

Bãi biển nơi đây còn giữ được cho mình nhiều nét thanh bình hiếm thấy với không khí trong lành, bờ biển dài, còn hoang sơ, thích hợp để nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên. Đặc biệt hải sản ở đây rất tươi nhờ được khai thác vào đầu ngày mỗi sáng sớm, ngon và rẻ. Ngắm bình minh và đi chợ cá buổi sáng ngay trên bãi biển là một trong những trải nghiệm ấn tượng khó phai đối với những ai mỗi khi về với vùng biển này.

Bãi biển Quảng Lợi

Bãi biển Quảng LợiBãi biển Quảng Lợi

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tiên Trang, Quảng Xương, Quảng Bình

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Nước biển trong xanh, hải sản tươi, bờ biển còn tự nhiên,...

Nhược điểm:
Khách rất đông vào những dịp lễ, bờ biển nước sâu cần cẩn thận,...

Nằm cách thành phố Thanh Hóa 20km về phía nam, bãi biển Quảng Lợi thu hút khách du lịch ghé thăm với nét đẹp hoang sơ cùng bờ cát trắng, nước biển trong xanh và rặng phi lao xanh mướt. Hơn thế, người dân nơi đây cực kỳ mến khách, ít khi xuất hiện tình trạng bán hàng rong, chèo kéo khách du lịch mà ngược lại, không gian nơi đây rất yên bình đấy!

Hòn Trống Mái

Hòn Trống MáiHòn Trống Mái

Đánh giá chất lượng: 3.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Trường Sơn, Quảng Xương, Thanh Hoá

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (thường đông khách lúc 9h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, nhiều dịch vụ du lịch,...

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ, xuất hiện tình trạng chèo kéo khách du lịch,...

Là một nét đặc biệt trong chuỗi điểm đến du lịch của Thanh Hóa, Hòn Trống Mái là một trong những địa danh được thiên nhiên tạo hóa kỳ diệu mà du khách nên ghé thăm. Nằm trên dãy núi trường lệ, Hòn Trống Mái có hai hòn – hòn trống nằm bên đông, hòn mái nằm bên tây cách nhau khoảng 50cm đủ cho một người có thể lách qua. Và không gian thiên nhiên nơi đây luôn được gìn giữ cho xanh tươi, tự nhiên để mang tới trải nghiệm thú vị nhất cho biết bao khách du lịch.

Chùa Yên Cát

Chùa Yên CátChùa Yên Cát

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quảng Cát, Quảng Xương, Thanh Hoá

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0977702896

Facebook: Chùa Yên Cát - phường Quảng Cát

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, sạch sẽ, yên tĩnh,...

Nhược điểm: Đang cập nhật

Chùa Yên Cát còn được gọi là chùa An Cát hay chùa Cát Ninh. Là một ngôi chùa nằm giữa những hàng rào tre, ao cá và nổi tiếng với lịch sử văn hóa gắn liền với những truyền thuyết và huyền thoại. Phong cảnh hữu tình, không gian tĩnh lặng, non nước xanh tươi cùng tiếng chuông chùa ngân vang, nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng để lòng ta được lắng lại, thư giãn hơn.

Trên đây là top 5 điểm đến du lịch tại Quảng Xương (Thanh Hóa) mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ bỏ túi riêng cho mình những điểm đến lý tưởng vào dịp du lịch của mùa hè này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua kem chống nắng bán tại HAY ĂN để bảo vệ làn da khi đi du lịch nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: du lịch quảng xương,cẩm nang du lịch quảng xương,kinh nghiệm du lịch quảng xương,khám phá du lịch quảng xương,địa điểm du lịch quảng xương,