Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Hôm nay Bách hoá XANH sẽ đưa bạn đến với du lịch Quảng Ngãi, trải nghiệm xuống biển, lên rừng những ngày đầu năm, những ngày đẹp nhất của Quảng Ngãi.

Ngoài những địa điểm du lịch quen thuộc như Đà Lạt, Nha Trang, Hội An, Sapa,... năm mới này bạn thử trải nghiệm ra đảo, lên rừng, vi vu Quảng Ngãi. Quảng Ngãi được cho là thánh địa du lịch mới với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, được nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt, ngoài đảo Lý Sơn nổi tiếng thì chùa Minh Đức với bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam đang xôn xao cõi mạng mấy ngày nay!

1 Giới thiệu chung về du lịch Quảng Ngãi

Quảng Ngãi là một tỉnh ven biển thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng mịn, nước biển xanh biếc cùng nhiều di tích lịch sử, văn hóa lâu đời.

Quảng Ngãi sở hữu nhiều bãi biển đẹp như Mỹ Khê, Sa Huỳnh, Lý Sơn… Nơi đây thu hút du khách bởi bờ cát trắng trải dài, nước biển trong xanh và những hàng dừa cao vút.

Núi Thiên Ấn, Cà Đam, Răng Cưa… là những ngọn núi hùng vĩ, ẩn chứa nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và bí ẩn.

Một số di tích lịch sử, văn hóa phải kể đến là khu chứng tích Sơn Mỹ, di tích Mỹ Sơn, thành cổ Châu Sa,...

Không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, ẩm thực Quảng Ngãi sẽ không làm bạn thất vọng. Những đặc sản Quảng Ngãi bạn nhất định phải thử qua như bánh đập, don, ram thịt nướng,...

Giới thiệu chung về du lịch Quảng NgãiGiới thiệu chung về du lịch Quảng Ngãi

2  Các điểm tham quan nên ghé khi đến Quảng Ngãi

Núi Thiên Ấn

Núi Thiên Ấn có hình chóp cụt, cao khoảng 106 mét và có chu vi chân núi khoảng 1.000 mét. Núi được hình thành từ đá vôi và là nơi có nhiều hang động, chùa chiền và di tích lịch sử.

Núi Thiên Ấn là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ngãi. Du khách có thể leo lên đỉnh núi để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Quảng Ngãi và sông Trà Khúc. Núi cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử, bao gồm đền Chén, chùa Hang, và mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng.

Núi Thiên ẤnNúi Thiên Ấn

Bãi biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê nằm ở thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 12km về phía Đông. Nó nằm trên đường quốc lộ 24B và gần cảng Sa Kỳ (khoảng 10km) và cảng Dung Quất (khoảng 16km).

Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi có bãi biển xanh, cát trắng và ánh nắng vàng cùng với cảnh quan tự nhiên của rừng và bờ cát cong tạo nên một cảnh đẹp tuyệt mỹ.

Bãi biển Mỹ KhêBãi biển Mỹ Khê

Biển Dung Quất

Biển Dung Quất nằm ở xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Nơi đây nổi tiếng với bờ cát trắng trải dài, nước biển trong xanh và những hàng phi lao rì rào trong gió. Biển Dung Quất còn là nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa như: Chùa Hang, Gò Cỏ, Mộ Hàn Mặc Tử ...

Biển Dung Quất là một điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên bình và thư giãn. Du khách đến đây có thể tham gia vào các hoạt động như: tắm biển, tắm nắng, chơi các môn thể thao trên biển như: lướt ván, chèo thuyền kayak ... Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon được chế biến tại các nhà hàng ven biển.

Biển Dung QuấtBiển Dung Quất

Đồng muối Sa Huỳnh

Nằm ẩn mình giữa bờ biển thơ mộng của xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, cánh đồng muối Sa Huỳnh hiện lên như một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ. Trải dài mênh mông dưới ánh nắng rực rỡ, cánh đồng muối như tấm thảm khổng lồ với những ô vuông trắng tinh, soi bóng bầu trời xanh thẳm. Dưới chân trời xa xa, những cồn cát trắng mịn uốn lượn như những dải lụa mềm mại, ôm trọn lấy cánh đồng muối.

Đồng muối Sa HuỳnhĐồng muối Sa Huỳnh

Thác Trắng Minh Long

Nằm e ấp trong xã Thanh An, huyện Minh Long, Thác Trắng như một viên ngọc bích ẩn mình giữa núi rừng Quảng Ngãi, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 23km. Dòng nước tuôn trào từ độ cao 30-40m, mềm mại tựa mái tóc thiếu nữ, tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và hùng vĩ.

Đến với Thác Trắng, du khách không chỉ được đắm chìm trong bầu không khí mát lạnh, dễ chịu mà còn có cơ hội trải nghiệm cảm giác tắm suối sảng khoái, hòa mình vào dòng nước trong vắt. Bên cạnh đó, khu vực thác còn được đầu tư khai thác nhiều trò chơi và dịch vụ du lịch hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Thác Trắng Minh LongThác Trắng Minh Long

Đảo Lý Sơn

Còn được gọi với cái tên thân thuộc Cù Lao Ré, Lý Sơn tọa lạc cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 40km. Nơi đây nổi tiếng với biệt danh "vương quốc tỏi" bởi cây tỏi được trồng rộng rãi trên khắp hòn đảo. Tuy nhiên, điều làm say đắm lòng du khách hơn cả chính là vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng với biển xanh cát trắng nắng vàng.

Làn nước biển tại Lý Sơn mang một màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp, trong vắt đến mức có thể nhìn thấy từng đàn cá tung tăng bơi lội. Khung cảnh xung quanh đảo cũng vô cùng thơ mộng với những hàng dừa xanh rì rào trong gió, những bãi cát trắng mịn trải dài và những con thuyền neo đậu nhấp nhô trên mặt nước.

Đảo Lý SơnĐảo Lý Sơn

Chùa Minh Đức

Chùa Minh Đức, tọa lạc trên ngọn núi Thiên Mã hùng vĩ, là một quần thể kiến trúc Phật giáo được quy hoạch bài bản, ấn tượng với những bức tượng Phật uy nghi, tráng lệ. Nổi bật giữa không gian thanh tịnh là tượng Phật Di Lặc đã hoàn thiện và tượng Bồ Tát Quán Thế Âm cao 122m đang trong giai đoạn hoàn thiện - bức tượng cao nhất Đông Nam Á hiện nay.

Công trình tâm linh tầm cỡ quốc gia này không chỉ là điểm đến cho những ai yêu thích kiến trúc Phật giáo mà còn là nơi để du khách tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn, hướng đến những giá trị cao đẹp của cuộc sống.

Chùa Minh ĐứcChùa Minh Đức

3  Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Ngãi

Du lịch Quảng Ngãi 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Quảng Ngãi - cảng Sa Kỳ - Lý Sơn

Ở chặng này, bạn có thể ghé nhiều địa điểm nổi tiếng như nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa Bắc Hải, chùa Hang, đỉnh núi Thới Lới, hang Cau hùng vĩ với vách núi dựng đứng. Buổi chiều bạn có thể tham quan cổng Tò Vò (cổng Thiên Nhiên) vì đây là thời điểm đẹp nhất ngắm hoàng hôn buông qua cổng tuyệt đẹp.

Ngày 2: Đảo Lớn - Đảo Bé - Quảng Ngãi

Hãy thử trải nghiệm đi đảo Bé bằng cano siêu tốc, ngắm cá chuồn bay. Tới đây, bạn có thể thăm nhà máy lọc nước ngọt, cây phong ba, cầu tình yêu hay đi thuyền thúng ngắm san hô sặc sỡ sắc màu.

Tour du lịch Quảng Ngãi 2 ngày 1 đêmTour du lịch Quảng Ngãi 2 ngày 1 đêm

Du lịch Quảng Ngãi 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Hà Nội - Chu Lai - Lý Sơn

Bạn sẽ di chuyển từ sân bay Chu Lai tới Lý Sơn, rồi từ đây đi tham quan rất nhiều địa điểm như chùa Đục, đình làng An Hải, cổng Tò Vò,... Bạn có thể dành đêm đầu tiên để đốt lửa trại tại hang Câu, thưởng thức đặc sản gỏi tỏi, mực nướng Lý Sơn ngon miệng.

Ngày 2: Đảo Bé - biển Mỹ Khê - chứng tích Sơn Mỹ - núi Thiên Ấn

Hãy thức dậy sớm để đón bình minh trên hòn Mù Cu - địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất Lý Sơn. Sau đó bạn tới Mỹ Khê ngắm bãi cát trắng mịn dài 7km, ăn hải sản và bánh xèo Mỹ Khê. Chiều tới bạn có thể tới khu chứng tích Sơn Mỹ - nơi ghi lại những tội ác chiến tranh gây ra. Cuối cùng lên chùa Thiên Ấn thăm mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng.

Ngày 3: Thác trắng Minh Long - làng bích họa Gành Yến - sân bay Chu Lai

Bạn sẽ được lên thưởng ngoạn thác trắng Minh Long, đi tới làng bích họa Gành Yến nổi tiếng hoặc ra khu kinh tế Dung Quất rồi về lại khách sạn, chuẩn bị ra sân bay kết thúc chuyến đi thú vị.

Tour du lịch Quảng Ngãi 3 ngày 2 đêmTour du lịch Quảng Ngãi 3 ngày 2 đêm

Trên đây là những thông tin cho chuyến đi du lịch Quảng Ngãi ngày đầu năm mà bạn không nên bỏ qua từ Bách hoá XANH. Lên kế hoạch ngay hôm nay nhé!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,