Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ravioli nhân phô mai trứng chảy

Cách làm Ravioli nhân phô mai trứng chảy thơm ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nước Ý nổi tiếng với nhiều loại pasta và Ravioli cũng là cái tên thường được nhắc đến bởi hương vị béo ngậy, thơm ngon. Nếu bạn cũng yêu thích Pasta thì hãy thử ngay món Ravioli nhân phô mai trứng tan chảy ngay sau đây nhé, đảm bảo bạn sẽ cực thích. Vào bếp cùng HAY ĂN thôi!

Nguyên liệu làm Ravioli nhân phô mai trứng chảy

Bột mì Trứng gà Phô mai Ricotta Tỏi Ngò tây (Parsley) Húng tây (Basil) Dầu oliu Phô mai Parmesan bào Muối Tiêu

Phô mai Ricotta là gì?

  • Ricotta là một loại phô mai có nguồn gốc từ Ý, được làm từ sữa của cừu, bò hoặc dê. Đặc điểm của phô mai Ricotta là có màu trắng, dạng kem tươi, có vị ngọt nhẹ và ít béo hơn so với những loại phô mai thông thường khác.
  • Phô mai Ricotta là nguyên liệu yêu thích để dùng kèm với các món bánh tráng miệng, được thay thế mayonnaise trong các món salad hoặc có thể dùng để làm bánh cheesecake, lasagna hay cho vào mì Ý, pizza,...

Nguyên liệu làm ravioli nhân phô mai trứng chảy

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, nồi, , muỗng, vá lỗ, dao, cây cán bột, giấy bạc

Cách chế biến Ravioli nhân phô mai trứng chảy

  • Trộn bột bánh

    Đầu tiên, cho 240gr bột mì ra mặt bàn. Sau đó, bạn tạo 1 lỗ tròn ở giữa rồi cho vào 3 quả trứng gà, 1 muỗng canh dầu oliu, 1 muỗng cà phê muối.

    Tiếp theo, dùng nĩa khuấy đều cho hỗn hợp trứng hòa quyện. Kế đến, dồn bột từ từ vào giữa và nhào sơ cho hỗn hợp được hòa quyện.

    Mách nhỏ: Nếu phần bột bị rời rạc, không kết dính được, bạn có thể cho thêm 1 ít nước nhé! Ngược lại, nếu bột quá nhão và ướt thì cho thêm 1 ít bột mì.
  • Nhào bột

    Dùng tay nhào bột khoảng 10 phút đến khi bột tạo thành khối dẻo mịn, đàn hồi, chạm vào không dính tay là đạt.

    Kế đến, gói kín khối bột bằng màng bọc thực phẩm và để nghỉ 30 phút.

  • Cán bột bánh

    Chia khối bột làm 2 phần bằng nhau, sau đó cán mỏng lần lượt từng phần.

    Đầu tiên, bạn cán mỏng bột với độ dày khoảng 1/2 lóng tay nhỏ. Sau đó, gấp 2 mép bột 2 bên vào giữa rồi tiếp tục cán.

    Lặp lại thao tác cán và gấp bột như trên thêm 1 lần nữa, kế đến bạn cán mỏng khối bột thành hình chữ nhật dài có độ dày khoảng 0.3cm.

    Mách nhỏ:

    • Không nên cán bột quá mỏng, vì khi luộc bánh sẽ làm cho phần nhân bị rơi ra ngoài. Ngược lại, nếu cán quá dày thì bánh ăn không ngon và thậm chí là khó chín.
    • Vì thời gian cán từng viên bột sẽ khá lâu nên để tránh làm khô phần bột chưa được cán, bạn nhớ phủ kín bột lại bằng khăn hoặc màng bọc thực phẩm nhé!
  • Nướng tỏi và trộn nhân phô mai

    Rửa sạch 1 củ tỏi, kế tiếp dùng dao cắt đi 1 phần đầu chóp.

    Tiếp đến, cho tỏi lên trên 1 miếng giấy bạc, rưới lên mặt 1 muỗng canh dầu oliu, 1/2 muỗng canh muối. Túm giấy bạc lại để gói kín phần tỏi, nướng chín ở 180 độ C từ 20 - 30 phút.

    Cho vào tô 500gr phô mai Ricotta, phần thịt tỏi đã nướng, 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê muối rồi trộn đều.

  • Tạo hình bánh

    Xếp đều lá húng tây và lá ngò tây lên mặt 1 miếng bột. Kế đến, đặt chồng miếng bột còn lại lên trên, dùng cây cán đều để 2 phần bột dính vào nhau.

    Tiếp theo, dùng khuôn tròn ấn mạnh lên miếng bột để cắt bột.

    Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà, để riêng ra 2 tô. Tiếp đến, bơm phần sốt phô mai tỏi lên mặt miếng bột thành hình vòng tròn, sau đó cho lên trên 1 cái lòng đỏ trứng gà.

    Dùng cọ phết 1 lớp lòng trắng trứng ở phần rìa bột rồi lấy một miếng bột khác phủ kín lên mặt. Dùng tay nắn nhẹ cho các mép bột dính vào nhau.

    Cuối cùng, dùng nĩa ấn nhẹ xung quanh bánh để giúp bánh cố định chặt hơn.

    Mách nhỏ:

    • Để bánh không bị bung mép khi luộc, bạn nên cân chỉnh lượng nhân sao cho vừa phải.
    • Cần ấn chặt bột quanh phần trứng và không để hở.
    • Phần bánh sau khi tạo hình, bạn có thể cho vào ngăn đông và sử dụng dần.
  • Luộc bánh

    Nấu sôi 1 nồi nước và cho vào khoảng 1/2 muỗng cà phê muối, sau đó bạn luộc từng cái bánh khoảng 3 phút rồi vớt ra rổ để ráo.

    Lưu ý: Để tránh làm vỡ bánh và khiến bánh bị nhũn, bạn chỉ nên luộc bánh với lửa nhỏ thôi nhé!
  • Thành phẩm

    Cho bánh ra dĩa, rưới lên mặt 1 ít dầu oliu, 1 ít phô mai Parmesan bào, lá húng tây là có thể thưởng thức.

    Từng chiếc bánh Ravioli nhỏ xinh, có lớp vỏ mềm bùi bùi, thơm nhẹ từ các loại rau thơm, nhân bên trong thì béo ngậy vị phô mai cùng phần trứng lòng đào tan chảy, hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm món bánh này cùng sốt cà chua hoặc sốt kem để tăng thêm mùi vị thơm ngon nhé!

Chẳng quá khó để có thể làm được một món Ravioli nhân phô mai trứng chảy thơm ngon chuẩn vị Ý. HAY ĂN hi vọng với hướng dẫn chi tiết trên, bạn có thể thực hiện thành công!

Từ khóa: Ravioli nhân phô mai trứng chảy,cách làm ravioli nhân phô mai trứng chảy,cách làm ravioli nhân trứng chảy,ravioli nhân trứng chảy,cách làm ravioli,ravioli,cách làm ravioli nhân phô mai trứng chảy,cách làm ravioli nhân trứng chảy,ravioli nhân trứng chảy,cách làm ravioli,ravioli,cách làm ravioli nhân phô mai trứng chảy,cách làm ravioli nhân trứng chảy,ravioli nhân trứng chảy,cách làm ravioli,ravioli,