Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bến Cát là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Dương. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Châu Đức hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Khi đến Bình Dương, du khách không thể không đặt chân đến thị xã Bến Cát với muôn vàn địa điểm du lịch được ưa chuộng. Cùng HAY ĂN điểm qua 5 địa điểm tại nơi đây mà bạn không nên bỏ qua nhé!

1 Tổng quan về Bến Cát

Bến Cát là một thị xã thuộc tỉnh Bình Dương. Phía đông giáp huyện Bắc Tân Uyên và thành phố Tân Uyên, phía tây giáp huyện Củ Chi của Thành phố Hồ Chí Minh, phía nam giáp thành phố Thủ Dầu Một, phía bắc giáp huyện Bàu Bàng và huyện Dầu Tiếng.

Thị xã Bến Cát là một trong những vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, Bến Cát còn nổi tiếng với các khu du lịch độc đáo, những cảnh đẹp yên bình và trang nghiêm. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ mỗi khi có dịp đi du lịch Bình Dương.

Tổng quan về Bến CátTổng quan về Bến Cát

2 5 địa điểm du lịch Bến Cát đẹp, nhất định phải ghé

Làng tre Phú An

Làng tre Phú AnLàng tre Phú An

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phú An, Bến Cát, Bình Dương

Giá thành: Khoảng 20.000 đồng/người

Giờ mở cửa: 8h00 - 18h00 từ thứ Hai đến Chủ nhật

Số điện thoại: 02743580717

Facebook: Làng tre Phú An - Phu An Ecogreen

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, khung cảnh yên bình và xinh đẹp

Nhược điểm: Khách rất đông vào cuối tuần

Làng tre Phú An là một niềm tự hào to lớn của người dân Bến Cát nói riêng và toàn tỉnh Bình Dương nói chung. Nơi đây là khu bảo tồn hệ sinh thái tre xanh đầu tiên của Việt Nam bởi có đến hơn 300 mẫu tre nứa được đưa vào trồng và quản lý. Khi bước này làng tre Phú An, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi sự yên bình và mát mẻ của nơi này, xung quanh là tiếng chim hót, tiếng ve kêu hòa cùng tiếng lá tre kêu xào xạc trong gió. Quả là một nơi lý tưởng để đến tham quan vào những ngày rảnh rỗi đúng không nào?

Đặc biệt, tại làng tre Phú An, bạn sẽ được mua sắm những món quà nhỏ xinh dành tặng cho bạn bè và người thân. Đây là những món đồ ý nghĩa và rất đặc biệt bởi chúng hoàn toàn được làm từ tre nứa tự nhiên ngay tại vườn.

Vườn thú Đại Nam

Vườn thú Đại NamVườn thú Đại Nam

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tân Định, Bến Cát, Bình Dương

Giá thành: Khoảng 100.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em

Giờ mở cửa: 8h00 - 18h00 từ thứ Hai đến Chủ nhật

Số điện thoại: 02743580717

Ưu điểm: Khung cảnh lạ mắt, nhiều thú lạ

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ

Vườn thú Đại Nam đã không còn quá xa lạ với tất cả tuổi thơ của chúng ta. Nơi đây là điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách ghé thăm, đặc biệt là trẻ em. Vườn thú Đại Nam sở hữu hơn 100 loài động vật hoang dã khác nhau đang sinh sống. Ngoài ra, bên trong vườn còn có nhiều hàng cây xanh um nên rất thoáng đãng và mát mẻ. Đặc biệt, nơi này còn có nhiều quán ăn, quán nước cho du khách dừng chân để thưởng thức sau một chuyến tham quan mệt mỏi.

Chùa Tổ Long Hưng

Chùa Tổ Long HưngChùa Tổ Long Hưng

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tân Định, Bến Cát, Bình Dương

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 02743560523

Facebook:
Chùa Tổ Long Hưng

Ưu điểm: Không khí trang nghiêm, chùa rộng và thoáng

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ

Chùa Tổ Long Hưng (hay còn gọi là chùa tổ Đỉa) mang một vẻ đẹp trang nghiêm và trầm mặc đã có hàng trăm năm tuổi đời. Đây còn là nơi trú ẩn của nhiều chiến sĩ, bộ đội Việt Nam trong thời kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Chính vì sự thiêng liêng và ý nghĩa lịch sử to lớn này nên chùa Tổ Long Hưng chính là điểm đến tâm linh nổi tiếng của đồng bào cả nước.

Chùa Tổ Long Hưng mang tông màu vàng cam đặc trưng, bên trong chùa rất yên tĩnh và có khói hương nghi ngút. Chánh điện được thiết kế đơn giản với vườn cây, hoa lá và hồ nước nhỏ xung quanh. Đặc biệt, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào chốn tiên cảnh bởi nơi đây bày trí rất nhiều tượng Phật, tượng sư,... rất lạ mắt.

Vườn An Điền

Vườn An ĐiềnVườn An Điền

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: An Điền, Bến Cát, Bình Dương

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 21h)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh đẹp, rộng rãi

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ

Vườn An Điền có khung cảnh xinh đẹp và trữ tình. Bên trong vườn có hồ nước rộng, cây cối xanh tươi và những tảng đá màu nằm liền kề nhau trông rất thơ mộng. Nơi đây còn có các dịch vụ như ngắm cảnh, thưởng thức trà sữa, ăn vặt,... cho du khách thư giãn vào cuối tuần. Vừa được check-in sống ảo, vừa được thả hồn vào khung cảnh nên thơ của vườn An Điền, thật tuyệt vời đúng không nào?

Địa đạo Tam giác sắt

Địa đạo Tam giác sắtĐịa đạo Tam giác sắt

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: An Tây, Bến Cát, Bình Dương

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00 từ thứ Hai đến Chủ nhật

Số điện thoại: 0923135639

Facebook: Địa đạo Tam giác sắt

Ưu điểm: Không khí trang nghiêm, mát mẻ

Nhược điểm: Đường đi tham quan dài, khá nắng nếu không mang theo ô

Địa đạo Tam giác sắt giữ vai trò then chốt trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ của nhân dân ta. Vào những năm 40 của thế kỷ trước, địa đạo là nơi ăn ở, đàm đạo và sinh hoạt của nhân dân và lãnh đạo địa phương. Đến với nơi này, bạn sẽ được tham quan các công trình kiến trúc độc đáo, mang ý nghĩa lịch sử cao như nhà tưởng niệm, đài vọng cảnh, nhà trưng bày, vườn hoa,... Ngoài ra, không khí xung quanh địa đạo Tam giác sắt rất mát mẻ và trong lành do có nhiều cây xanh bao phủ. Đây là điểm đến không thể bỏ qua dành cho những người đam mê tìm hiểu lịch sử dân tộc.

Trên đây là 5 địa điểm du lịch Bến Cát (Bình Dương) thu hút du khách mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của HAY ĂN để cập nhật thêm nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Mua kem chống nắng các loại tại Bách hoá XANH để mang theo khi đi du lịch:

HAY ĂN

Từ khóa: du lịch bến cát,cẩm nang du lịch bến cát,kinh nghiệm du lịch bến cát,khám phá du lịch bến cát,địa điểm du lịch bến cát,