Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Đón Trung Thu tại các địa điểm du lịch cũng là một hoạt động thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu 3 địa điểm tổ chức Trung Thu lớn nhất nhì Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động như phá cỗ, trông trăng tại như thường lệ, bạn cũng có thể thử trải nghiệm một mùa lễ Trung Thu tại các địa điểm du lịch nổi tiếng. Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn 3 địa điểm tổ chức Trung Thu lớn nhất nhì Việt Nam trong năm nay.

1 Tuyên Quang tưng bừng tổ chức lễ hội Thành Tuyên

Theo kế hoạch, lễ hội Thành Tuyên sẽ diễn ra từ ngày 20 - 27/9/2023. Thế nhưng khoảng một tháng trở lại đây, các con phố của thành phố Tuyên Quang đã bắt đầu nhộn nhịp để chuẩn bị cho Tết Trung Thu. Đây là một sự kiện có quy mô lớn và hướng tới sẽ trở thành một festival mang tầm cỡ quốc tế.

Đến với lễ hội, bạn sẽ có thể tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc lồng đèn với kích thước khổng lồ lên đến 20 mét, được làm bằng khung tre, bọc vải hoặc giấy và được trang trí rực rỡ. Hay hòa mình vào tiếng kèn, tiếng trống rộn ràng và thưởng thức những tiết mục múa truyền thống của người dân địa phương. Chắc chắc không khí náo nhiệt này sẽ khiến cho một mùa lễ Trung Thu của bạn càng thêm đáng nhớ.

Lễ hội Thành Tuyên tại Tuyên QuangLễ hội Thành Tuyên tại Tuyên Quang

Đến với lễ hội Thành Tuyên, bạn có thể thuê những chiếc đèn lồng nhỏ xinh xắn hoặc thuê xe đạp để vi vu khắp các con phố để ngắm nhìn cảnh đẹp và thưởng thức các món ăn ngon địa phương.

Với sự đầu tư hoành tráng, lễ hội Thành Tuyên đã xuất sắc nhận được 3 kỷ lục từ Guiness Việt Nam bao gồm “Mâm cỗ Trung Thu lớn nhất Việt Nam”, “Đêm hội có nhiều mô hình đèn Trung Thu độc đáo và lớn nhất Việt Nam” và “Cặp đèn lồng lớn nhất Việt Nam”.

Những chiếc đèn lồng khổng lồ tại buổi lễNhững chiếc đèn lồng khổng lồ tại buổi lễ

Bên cạnh đó, lễ hội Thành Tuyên năm nay sẽ được tổ chức cùng với Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hoạt động thú vị cho du khách.

Thành phố ngập tràn trong ánh đèn lồng đặc sắcThành phố ngập tràn trong ánh đèn lồng đặc sắc

2 Đặc sản “chạy rước đèn” tại Kon Tum

Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng hoạt động rước đèn Trung Thu còn có thể kết hợp với hoạt động thể thao. Trong những năm gần đây, vào mỗi dịp Trung Thu, chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh dòng người tấp nập cùng chạy rước đèn chỉ có tại Kon Tum.

Chạy rước đèn tại Kon TumChạy rước đèn tại Kon Tum

Phong trào này xuất phát từ hoạt động nhỏ của các em học sinh, cứ vào dịp Trung Thu là cả lớp rủ nhau làm đèn lồng và tổ chức các buổi rước đèn. Nhưng thay vì rước đèn chậm rãi như thông thường, lễ rước đèn tại Kon Tum thường có những đợt mà người tham gia phải tăng tốc chạy nhanh, tạo ra một bầu không khí cực kỳ náo nhiệt.

Bên cạnh những chiếc lồng đèn màu sắc rực rỡ thắp sáng cả con phố, Tết Trung Thu tại Kon Tum còn có những tiết mục múa lân sư rồng làm tăng độ náo nhiệt cho dịp lễ.

Không khí sôi nổi của buổi chạy rước đènKhông khí sôi nổi của buổi chạy rước đèn

Cuối cùng, một mùa Trung Thu trọn vẹn sẽ không thể nào thiếu đi các hoạt động phá cỗ, hóa đèn. Đây sẽ là dịp tuyệt vời để bạn gặp gỡ, tụ họp bạn bè, người thân.

3 Múa rồng nhang tại Tây Ninh

Bắt đầu từ khoảng đầu tháng Bảy âm lịch hàng năm, trên khắp các nẻo đường của thành phố Tây Ninh đã ngập tràn không khí của Tết Trung Thu với những gian hàng bánh Trung Thu và lồng đèn.

Mùa rồng nhan tại Tây NinhMùa rồng nhan tại Tây Ninh

Vào ngày lễ Trung Thu, các đình trên địa bàn tỉnh sẽ tiến hành tổ chức lễ cúng cầu bông để tạ ơn thần hoàng, thần Nông đã phù hộ cho mùa màng tươi tốt. Còn đối với người Hoa đang sinh sống tại Tây Ninh, Trung Thu cũng là ngày vía Phước Đức Chánh Thần (ông Bổn).

Hội yến Diêu Trì tại Tây NinhHội yến Diêu Trì tại Tây Ninh

Nhưng nhộn nhịp nhất vào ngày này vẫn là Hội yến Diêu Trì Cung của đạo Cao Đài. Hằng năm, vào dịp Trung Thu, không chỉ người đạo Cao Đài mà đông đảo người dân Tây Ninh đều tham gia vào lễ hội này. Điểm đặc biệt khiến cho hội Yến được nhiều người biết đến là những tiết mục múa rồng nhang quanh Tòa Thánh Tây Ninh. Những con rồng khổng lồ, đầy màu sắc được các nghệ sĩ chuyên nghiệp điều khiển uốn lượn điêu luyện trên những nền nhạc phát ra từ các loại nhạc cụ truyền thống như chiêng, trống và kèn chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc cho khán giả.

Trên đây là 3 địa điểm tổ chức Trung Thu lớn nhất nhì Việt Nam. HAY ĂN hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có được những lựa chọn tuyệt vời để tham quan cho dịp lễ Trung Thu sắp tới!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,