Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xuýt xoa món gà hầm bí đỏ thơm ngon, độc đáo

Món gà hầm bí đỏ là thanh mát, lại bổ dưỡng cho sức khoẻ cho mọi người. Nhiều người có suy nghĩ món ăn này rất khó chế biến nhưng thực chất là nó rất đơn giản. Ngày hôm nay cùng chúng mình chuẩn bị nguyên liệu để chế biến món ăn này nhé!

Thịt gà có hàm lượng protein cao, cung cấp chất đạm dồi dào, ít chất béo. Thịt gà được chế biến trong nhiều công thức nấu ăn để bồi bổ cho sức khoẻ của con người. Cộng thêm bí đỏ là một trong những loại củ giúp phát triển não bộ, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Nhiều bà mẹ thường nói với con mình là ăn bí đỏ cho đỡ đau đầu. Chính vì vậy sự kết hợp giữa 2 loại thực phẩm này sẽ giúp chúng ta có một món ăn vô cùng tốt cho sức khoẻ.

Nguyên liệu

Cách chế biến:

Bước 1: Thịt gà nên chọn con còn sống rồi mới làm thịt thì gà sẽ tươi và ngon hơn. Sau khi làm sạch thì chặt miếng nhỏ vừa ăn, ướp với 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng hành tím, 1 muỗng dầu hào và một muỗng nước tương. Đảo đều rồi ướp thịt trong vòng 15 phút.

Đảo đều rồi ướp thịt trong vòng 15 phút.Đảo đều rồi ướp thịt trong vòng 15 phút.

Sau đó bạn cho một ít dầu ăn lên chảo, chiên sơ để thịt gà săn lại.

Sau đó bạn cho một ít dầu ăn lên chảo, chiên sơ để thịt gà săn lại.

Bước 2: Bí đỏ cắt hết vỏ, lấy hết hạt ra rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

Bí đỏ cắt hết vỏ, lấy hết hạt ra rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

Táo đỏ ngâm nước để nó nở ra, sau đó rửa lại sạch.

Ngâm táo đỏ

Bước 3: Cho nồi nước lên bếp, thêm táo đỏ và nhãn nhục sôi khoảng 5 phút thì bạn cho phần thịt gà đã chiên sơ vào nồi. Sau khi đợi gà sôi vài lần thì bạn cho hạt sen, nấm linh chi, nấm rơm và bí đỏ vào thì bắt đầu cho nhỏ lửa. Bạn nên hầm ít nhất trong vòng 1 tiếng 30 phút. Trong khoảng thời gian đó bạn nên nêm nếm lại bằng gia vị lại cho vừa khẩu vị của mình.

Gà hầm bí đỏ

Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ thịt gà, bí đỏ hoà quyện với nhau. Món ăn càng trở nên đậm vị khi mà bạn hầm nhiều giờ đồng hồ. Cùng thưởng thức món ăn bổ dưỡng với gia đình bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách nấu gà hầm hạt sen thơm ngon bổ dưỡng

>>> Gà ác hầm thuốc bắc món ăn 'nên thuốc' cực tốt cho sức khoẻ

>>> Bí quyết để có món canh xương hầm thơm ngon

Xem thêm cách làm nhiều món ăn ngon khác tại chuyên mục Món ngon mỗi ngày

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: Xuýt xoa món gà hầm bí đỏ thơm ngon, độc đáo,cách làm gà hầm bí đỏ,xuýt xoa món gà hầm bí đỏ thơm ngon,độc đáo,gà hầm bí đỏ,món gà hầm bí đỏ,gà hầm,bí đỏ,