Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xua tan chiếc bụng đói với món cơm gà sốt ớt cay thơm, đậm vị

Cơm gà luôn là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Mời bạn khám phá thêm công thức cơm gà sốt ớt cay thơm với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Cơm gà sốt ớt sẽ là một món ăn ngon, thích hợp cho những bữa ăn cuối tuần của gia đình bạn. Bạn hãy trổ tài làm món cơm gà vừa ngon vừa dinh dưỡng này để chiêu đãi cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm cơm gà sốt ớt

Nguyên liệu làm cơm gà sốt ớtNguyên liệu làm cơm gà sốt ớt

2 Cách làm cơm gà sốt ớt

Bước 1 Làm sốt ớt

Cho vào 100ml dầu ăn, cho tỏi, hành tím, đầu hành vào phi thơm. Khi các nguyên liệu đã thơm, thêm ớt vào. Nêm vào 35g nước mắm, 30g đường, 8g hạt nêm gà. Nấu khoảng 10 phút cho sốt ớt ngấm đều, nhớ khuấy đều trong khi nấu.

Làm sốt ớtLàm sốt ớt

Bước 2 Hấp gà

Gà mua về rửa sạch, để ráo. Bạn hãy chừa một phần mỡ gà ra để một lát nấu cơm. Cắt phần ức gà để tách ra. Ướp gà với 2 muỗng canh sốt ớt cho thật đều và để gà nghỉ khoảng 30 phút cho gà thấm gia vị.

Lót một lớp giấy bạc lên xửng hấp. Đập dập 2 cây sả và cho lên giấy bạc. Cho thêm rau răm, lá chanh vào, cho gà để lên trên. Cho thêm gừng, hành tím cắt lát lên trên con gà. Cho xửng gà lên nồi nước sôi và hấp khoảng 20 phút.

Hấp gàHấp gà

Khi gà chín, bạn lấy gà ra và lấy phần dầu nước sốt ớt phết đều lên cho gà có màu đẹp và không bị khô.

Phần nước gà hấp đọng lại trên xửng, bạn hãy chắt ra chừa lại, đừng bỏ đi nhé!

Bước 3 Nấu cơm

Lấy 300g gạo dẻo đi vo sạch, cho gạo vào nồi. Cho thêm 360ml nước và khoảng 140ml nước hấp gà lúc nãy vào nhé! Nêm vào cơm 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột nghệ, vài lát gừng, trộn đều. Nấu cơm như bình thường.

Nấu cơmNấu cơm

Bước 4 Thắng mỡ gà

Bạn hãy bắc nồi/chảo lên bếp, cho mỡ gà vào thắng cho ra mỡ. Kế đến, bạn hãy cho 1 củ hành tím cắt lát vào, phi cho thơm và tắt bếp. Bạn hãy múc 1 muỗng canh mỡ gà này cho vào phần cơm vừa nấu chín. Xới đều cơm lên và đập nắp nồi nấu thêm khoảng 5 phút nữa.

Thắng mỡ gàThắng mỡ gà

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là món cơm gà của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy chặt gà ra thành từng miếng vừa ăn. Cho cơm ra đĩa, xếp gà bên cạnh và dọn kèm chén sốt ớt để chấm nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cơm gà có màu vàng óng ánh trông rất ngon miệng. Hạt cơm tơi, dẻo thơm. Thịt gà dai, thấm đẫm gia vị, có vị cay nhẹ và rất thơm mùi dầu ớt. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Nguồn: Diễm Nauy

Trên đây là cách làm cơm gà sốt ơt mà HAY ĂN đã sưu tầm được. Hy vọng công thức này sẽ giúp bữa cơm của bạn thêm phong phú.

Từ khóa: Xua tan chiếc bụng đói với món cơm gà sốt ớt cay thơm, đậm vị,cơm gà sốt ớt cay,