Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xử gọn nồi cơm trong 5 phút với món sườn chiên sả ớt

Ngoài các món như sườn xào chua ngọt, sườn rang muối thì sườn chiên sả ớt cũng không kém phần hấp dẫn. HAY ĂN sẽ chỉ bạn bí quyết cho món ăn này nhé.

Ngoài cách làm sườn xào chua ngọt đơn giản, ngon bất bại thì sườn chiên sả ớt cũng là món ăn có thể giúp bạn xử hết nồi cơm một cách nhanh chóng. Nếu hôm nay bạn chưa biết ăn gì thì hãy bắt tay làm ngay món sườn chiên sả ớt siêu bắt cơm 'thần thánh' này với công thức cực kỳ đơn giản chỉ cần 3 bước.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

1 Sơ chế nguyên liệu

Sườn non sau khi mua về các bạn rửa sạch với nước muối và một ít giấm pha loãng. Chà xát để máu ra hết và rửa cho đến khi nước trong là được.

Tỏi, sả, ớt rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Sườn non sau khi mua về các bạn rửa sạch với nước muối và một ít giấm pha loãng. Chà xát để máu ra hết và rửa cho đến khi nước trong là được. Tỏi, sả, ớt rửa sạch rồi băm nhuyễn.

2 Ướp thịt

Cho sườn, tỏi, sả và ớt đã băm nhuyễn vào, nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, trộn đều và ướp thịt trong 30 phút.

Cho sườn, tỏi, sả và ớt đã băm nhuyễn vào, nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, trộn đều và ướp thịt trong 30 phút.

3 Chiên thịt

Cho chảo lên bếp thêm dầu vào, khi dầu nóng thì cho sườn vào chiên ở lửa nhỏ cho các mặt vàng. Lưu ý trở thường xuyên để tránh bị khét.

Sau khi thịt đã chín vàng thì cho phần sả, tỏi, ớt còn lại vào chiên cùng cho vàng rồi vớt ra.

Thành phẩm

Xườn chiên sả ớt

Cho sườn xào sả ớt ra đĩa to. Ăn kèm với cơm nóng thì vô cùng ngon miệng.

Hy vọng với món sườn xào sả ớt đơn giản trên, gia đình bạn sẽ có thêm một món ăn ngon cho bữa cơm gia đình. Chúc các bạn ngon miệng nhé!

Nguồn tham khảo: Món Ăn Ngon

Từ khóa: Xử gọn nồi cơm trong 5 phút với món sườn chiên sả ớt,cách làm sườn xào sả ớt thơm phức,làm sườn xào sả ớt thơm phức,sườn xào sả ớt thơm ngon,sườn xào sả ớt,sườn xào sả,