Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xử gọn hết nồi cơm trong 5 phút với món sườn chiên ngũ vị

Sườn chiên ngũ vị là một trong những món ăn thơm ngon rất hao cơm. Hãy cùng Bách hoá XANH xử gọn hết nồi cơm trong 5 phút với món sườn chiên ngũ vị ngay nhé!

Sườn chiên ngũ vị

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Sườn chiên ngũ vị là một trong những món gây tốn cơm nhất bởi vị sườn thơm ngon, đậm đà hoà quyện cùng công thức ướp “ thần thánh". Còn chần chừ gì mà không vào bếp ngay cùng HAY ĂN!

1 Nguyên liệu làm món sườn chiên ngũ vị

Mẹo hay: Để chọn sườn heo ngon, bạn nên chọn những miếng màu hồng nhạt, dùng tay ấn vào thấy thịt đàn hồi, không có mùi ôi thiu. Với món này, bạn nên dùng những miếng sườn nhiều nạc, ít hoặc không mỡ càng tốt. Ngoài ra nếu sườn có kèm theo sụn sẽ giúp món ăn của bạn giòn, ngon miệng hơn.

Nguyên liệu làm món sườn chiên ngũ vịNguyên liệu làm món sườn chiên ngũ vị

2 Cách làm món sườn chiên ngũ vị

Bước 1 Sơ chế sườn

Đầu tiên, bạn rửa sạch sườn heo với nước rồi để ráo.

Bạn tiến hành ướp sườn với ½ thìa cà phê bột tỏi, ½ thìa cà phê bột hành, 1 thìa cà phê ngũ vị hương, ½ thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê baking soda, 1 thìa cà phê dầu mè, 2 thìa canh rượu trắng, 1 thìa canh mật ong, 2 thìa canh nước mắm rồi trộn đều và ướp trong 30 phút.

Ướp sườnƯớp sườn

Bước 2 Trộn bột

Sau khi ướp, bạn thêm vào tô 2 thìa canh bột bắp, 2 thìa canh bột mì rồi trộn đều để bột được phủ khắp các miếng sườn.

Phủ bộtPhủ bột

Bước 3 Chiên sườn

Bạn bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào. Đợi dầu nóng, bạn cho sườn vào chiên ngập dầu và nhớ đảo đều tay để tránh bị cháy khét.

Đến khi sườn vàng giòn hai mặt, bạn gắp ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi nha.

Chiên sườnChiên sườn

3 Thành phẩm

Sườn chiên ngũ vịSườn chiên ngũ vị

Vậy là bạn đã có ngay đĩa sườn chiên ngũ vị thơm ngon nức mũi. Vị sườn đậm đà với công thức ướp “thần thánh" chắc chắn sẽ khiến cho tất cả thành viên trong gia đình xử gọn hết nồi cơm trong nháy mắt.

Bách hoá XANH mong rằng với bí quyết xử gọn hết nồi cơm trong 5 phút với món sườn chiên ngũ vị trên sẽ đem tới một món ngon cho bạn và gia đình. Hãy khoe ngay thành phẩm với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Xử gọn hết nồi cơm trong 5 phút với món sườn chiên ngũ vị,các món ngon từ sườn,các món chiên,