Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xoài non ruốc Thái vừa ăn vừa hít hà với công thức sốt chấm siêu dễ làm tại nhà

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn chơi ngon, bổ, rẻ. Thì hãy làm ngay món xoài non ruốc Thái vừa ăn vừa hít hà với công thức sốt chấm siêu dễ làm tại nhà nhé!

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 người

Xoài non - mắm ruốc được biết là một cặp đôi vô cùng ăn ý đã tạo nên một hương vị rất riêng và khiến nhiều người phải mê đắm. Do đó, hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN để làm ngay món xoài non ruốc Thái vừa ăn vừa hít hà với công thức sốt chấm siêu dễ làm tại nhà.

1 Nguyên liệu làm món xoài non ruốc Thái

Mẹo hay
- Để chọn được xoài và cóc non ngon bạn nên mua những quả có kích thước vừa, phần vỏ có màu xanh đậm, khi chạm vào thì cảm nhận được độ cứng. Tốt nhất bạn nên mua ở những cửa hàng trái cây có uy tín để đảm bảo chất lượng.
- Với mắm ruốc thì bạn nên mua ở những cửa hàng bách hóa hoặc siêu thị uy tín để đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Đồng thời, bạn nên xem kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng của mắm ruốc.

Mẹo chọn nguyên liệu ngonMẹo chọn nguyên liệu ngon

2 Cách làm món xoài non ruốc Thái

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cóc, xoài non mua về thì bạn gọt vỏ rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Tôm khô thì xay nhuyễn, còn hành tím ớt thì cắt nhỏ vừa ăn.

Tiếp đến, bạn cho dầu ăn ngập chảo để phi hành tím. Bạn tiến hành phi đến khi vàng giòn thì vớt ra và để nguội.

Mẹo sơ chế
Để cóc, xoài được sạch và ngon hơn thì sau khi gọt vỏ bạn nên ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút thì mới tiến hành cắt nhỏ.

Bước 2 Nấu hỗn hợp sốt

Nấu hỗn hợp sốtNấu hỗn hợp sốt

Bạn cho lần lượt vào nồi 150ml nước, 4 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh mắm ruốc, 3.5 muỗng canh đường thốt nốt rồi đun sôi. Tiếp đến, thêm vào hỗn hợp 3 muỗng canh tôm khô đã xay, ớt rồi nấu sốt với lửa nhỏ đến khi sệt lại thì cho hành phi, tép khô vào và tắt bếp

Cuối cùng thì bạn bày sốt ra dĩa cùng xoài, cóc đã cắt và có thể cho thêm 1 ít khô bò là có thể thưởng thức ngay.

Lưu ý
Trong lúc nấu sốt bạn nên khuấy đều tay trên lửa nhỏ để các gia vị tan đều mà không bị khét.

3 Thành phẩm

Món xoài non ruốc thái thơm ngonMón xoài non ruốc Thái thơm ngon

Món xoài non ruốc Thái được nhiều người yêu thích bởi vị chua, giòn của xoài và cóc kết hợp cùng nước sốt mặn mặn, ngọt ngọt rất đậm đà quyện cùng vị thơm của hành phi, của khô bò càng khiến món ăn hấp dẫn bội phần.

Hy vọng với chia sẻ với món ngon từ xoài non này của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món xoài non ruốc Thái thơm ngon để chiêu đãi gia đình và người thân nhé!

Xem clip Tiktok làm xoài non ruốc Thái:

Từ khóa: Xoài non ruốc Thái vừa ăn vừa hít hà với công thức sốt chấm siêu dễ làm tại nhà,xoài non ruốc thái,xoài non ruốt thái,cách làm món xoài non ruốc thái,