Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Xếp hàng mua đậu hũ Nhà họ La hot rần rần TikTok

Trên TikTok đang hot rần rần món đậu hũ Nhà họ La, bạn đã thử chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu xem món ăn này có gì mà lại thu hút đến thế ngay nào!

Ngày nay, nền tảng TikTok trở thành nơi review nhiều món ăn, thức uống đường phố chân thực và mới mẻ nhất dành cho người xem. Nhờ thế mà nhiều nơi bán đồ ăn ngon được nổi lên, nhiều người biết đến. Trong đó có món Đậu Hủ Thúi nhà họ La. Cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay trong biết sau đây món ăn này có gì hấp dẫn mà lại có nhiều người xếp hàng dài để mua nhé!

1 Giới thiệu tiệm Đậu Hủ Thúi nhà họ La

Đậu Hủ Thúi nhà họ LaĐậu Hủ Thúi nhà họ La

Quán ăn chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quẹo phải vào chạy 100m, Đ. Thống Nhất/854/47 Cầu Bến Phân, Phường 15, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh 

Giá thành: Khoảng 10.000 - 25.000 đồng

Giờ mở cửa: 17h00 - Bán hết

Điện thoại: 0397142190 

Website: Không có

Facebook: Đậu Hủ Thúi nhà họ La 

Giao hàng: Không có

Menu: Đậu hủ thúi truyền thống, đậu hủ thúi lắc muối tân cương, đậu hủ thúi sốt chao thúi, hoành thánh chiên,...

Món ngon nhất: Đậu hủ thúi sốt chao thúi (Khoảng 25.000 đồng)

Ưu điểm: Hương vị không quá nồng nhưng vẫn giữ được mùi và vị đặc trưng của đậu hũ thối, nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả phải chăng,...

Nhược điểm: Không gian ngồi lại hạn chế, khách đông phải xếp hàng dài,...

Đậu hũ thúi là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng của Trung Quốc. Khi du nhập vào Việt Nam, có rất ít nơi bán được nhiều người biết đến và ưa chuộng món ăn độc lạ này. Tuy nhiên, món đậu hũ thúi đã thực sự làm mưa làm gió tại Thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian gần đây với xe đậu hũ thúi Nhà họ La.

Khách hàng phải xếp hàng dài để đợi mua món đậu hũ thúi Nhà họ LaKhách hàng phải xếp hàng dài để đợi mua món đậu hũ thúi Nhà họ La

Dù chỉ nép một góc nhỏ trong nhưng xe tàu hũ thúi của anh La Phúc Khang chiều nào cũng thu hút hàng trăm người đến xếp hàng chờ thưởng thức. Nhờ các video clip TikTok do chính anh chia sẻ nên món ăn độc lạ này được nhiều người chú ý và tìm đến để thưởng thức. Ngoài tính sự hấp dẫn, độc lạ, dễ gây tò mò cho nhiều người, đậu hũ thú Nhà họ La còn thu hút khách bởi chính hương vị thơm ngon mà nó mang lại.

2 Tiệm Đậu Hủ Thúi nhà họ La có gì đặc biệt?

Tâm huyết của anh chủ Nhà họ La

Chủ quán là anh La Phúc Khang (25 tuổi) đã gắn liền món đậu hũ thúi với tuổi thơ anh khi xem phim Trung Quốc và rất tò mò hương vị của nó. Đến năm 2022, anh được thưởng thức tàu hủ thúi lần đầu tiên tại Trung Quốc và quyết định mang món ăn này về Việt Nam, chế biến theo công thức riêng của mình.

Chủ quán là anh chàng genZ - La Phúc Khang (25 tuổi)Chủ quán là anh chàng genZ - La Phúc Khang (25 tuổi)

Anh cho biết đã ấp ủ kế hoạch này trong khoảng 6 tháng và trước khi có được công thức hoàn chỉnh và bán chính thức, anh đã phải ăn tàu hủ thúi mỗi ngày trong khoảng 2 tháng. Nhiều người khi mới nghe “nhà họ La” vẫn nghĩ rằng món ăn đã được truyền từ đời này sang đời khác. Nhưng thực chất, đây hoàn toàn là món ăn có công thức mới lạ do chính La Phúc Khang sáng tạo ra.

Tâm huyết của anh chủ Nhà họ LaTâm huyết của anh chủ Nhà họ La

Ngoài vấn đề hương vị của món ăn, anh chủ họ La còn phải bận tâm về địa điểm bán hàng, bởi khâu xử lý mùi gây ảnh hưởng nhiều đến những người xung quanh. Bên cạnh đó, việc bảo quản đậu hũ không bị hư trong quá trình lên men và không bị nát cho đến khi chiên lên cũng rất khó. Mặc dù còn vướng phải nhiều khó khăn đó, nhưng anh chàng genZ này đã luôn cố gắng hoàn thiện mọi thứ, làm hài lòng khách hàng và cả những người dân xung quanh.

Nguyên liệu đặc biệt của món ăn

Điều khiến cho món ăn mới lạ này giữ chân được nhiều khách hàng, ngày nào cũng phải xếp hàng chờ mua chính là hương vị thơm ngon, mới lạ của nó.

Nguyên liệu đặc biệt của món ănNguyên liệu đặc biệt của món ăn

Đậu hũ được lên men từ thảo mộc với công thức riêng, luôn được đảm bảo không bị nát và đã được điều chỉnh hương vị sao cho phù hợp với khẩu vị của người Việt.

Cụ thể, khi mua đậu hũ tươi về, anh đem ủ vài ngày cùng với các loại thảo mộc để được lên men tự nhiên và có mùi thúi đặc trưng và sẽ được đem chiên cho đến khi có màu vàng nhạt, lấm tấm đốm đen thì đem để ráo dầu. Khi đó, những miếng tàu hũ thúi sẽ có mùi hương bốc lên cực kỳ đặc trưng, khi cắn thử thì thấy giòn tan, bùi bùi, béo béo cùng với một chút hương vị lên men của tàu hũ hòa quyện vào nhau.

Không chỉ đơn giản là đậu hủ thúi đã lên men từ thảo mộc được chiên giòn lên, món ăn còn kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như cải muối, cải chua, tỏi phi, hành ngò, ớt nhằm tăng thêm vị giác cho người ăn. Riêng cải chua, món ăn kèm nhưng cũng được nhiều người đánh giá là xuất sắc, cũng đã được Phúc Khang cho ngâm thảo mộc nên mới có hương vị hấp dẫn như vậy.

Có nhiều nguyên liệu khác để ăn kèm cùng đậu hũ thúiCó nhiều nguyên liệu khác để ăn kèm cùng đậu hũ thúi

Ngoài ra, Phúc Khang còn cho biết anh đã nhập các loại gia vị từ Trung Quốc về để bán vì muốn đảm bảo được hương vị nguyên bản của nó và các loại gia vị đó ở Việt Nam cũng rất khó tìm.

Nước sốt ăn kèm siêu cuốn hút

Điểm nhấn của món đậu hũ thúi Nhà họ La còn đến từ các loại nước sốt ăn kèm độc đáo do chính chủ quán tự sáng tạo ra và không nơi nào khác có được.

Ở đây có nhiều loại nước chấm khác nhau, từ dạng chao thúi cho đến nước sốt chua ngọt được anh chủ genZ chế biến từ các loại thảo mộc theo công thức riêng. Nếu ăn đậu hũ thúi Nhà họ La mà không có những loại nước sốt đặc trưng này, quả là một điều thiếu sót khiến cho món ăn của bạn trở nên kém hấp dẫn đấy!

Nước sốt ăn kèm siêu cuốn hútNước sốt ăn kèm siêu cuốn hút

Giá cả phải chăng

Tuy trở nên hot rần rần và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng các món ăn trong menu của xe đậu hũ thúi Nhà họ La vẫn luôn bán với giá thân thương là 25.000 đồng/phần. Đó là một mức giá quá hợp lý, phải chăng để thưởng thức một món ăn mới lạ mà lại thơm ngon đến vậy.

Giá cả phải chăngGiá cả phải chăng

Trên đây là bài viết giới thiệu về món đậu hũ thúi Nhà họ La đang cực kỳ hot trên TikTok. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thể biết đến và ghé qua xe đậu hũ thúi của anh chàng genZ này để ủng hộ và thưởng thức món ngon ngay nhé!

Từ khóa: Xếp hàng mua đậu hũ Nhà họ La hot rần rần TikTok,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,