Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xe bánh tiêu, bánh bao chiên Tân Định, quận 3 - thức quà vặt ngày se lạnh

Xe bánh tiêu, bánh bao chiên Tân Định, quận 3 của bà Hoa đã mở bán hơn 30 năm qua, rất nổi tiếng tại Sài Gòn. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu kỹ hơn sau đây!

Tại quận 3, TP Hồ Chí Minh có một xe bánh tiêu, bánh bao có thâm niên hơn 30 năm - bánh tiêu, bánh bao chiên Tân Định trên đường Nguyễn Phúc Nguyên của bà Hoa. Trước đây, bà bán ở đường Hai Bà Trưng (gần chợ Tân Định, quận 1) những năm trở lại đây, bà chuyển về quận 3, cái tên bánh tiêu Tân Định cũng từ đó mà ra. Xe bánh tiêu Tân Định này nổi tiếng với món bánh bao chiên trứng muối thơm ngon đặc trưng. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu xem xe bánh tiêu Tân Định này có gì hấp dẫn nhé!

1 Giới thiệu xe bánh tiêu Tân Định, quận 3

Giới thiệu xe bánh tiêu Tân Định, quận 3Giới thiệu xe bánh tiêu Tân Định, quận 3

Quán ăn chất lượng:  4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  141 Nguyễn Phúc Nguyên, quận 3 (23 Rạch Bùng Binh, quận 3), TP Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 17h00 – 21h00 (Thường đông khách lúc 17h)

Giá thành: Khoảng 7.000 - 12.000 đồng

Số điện thoại:  0915006002 

Facebook:  Bánh Tiêu Tân Định

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Bánh bao pate trứng cút, bánh bao thịt trứng cút, bánh bao cadé, bánh bao chiên trứng muối,...

Món ngon nhất: Bánh bao chiên trứng muối (Khoảng 12.000 đồng)

Ưu điểm: Xe bánh nổi tiếng, có thâm niêm, bánh ngọt cùng giá cả phải chăng

Nhược điểm: Chỉ bán mang đi, thường xuyên đông khách nên phải đợi, nhiều cửa hàng giả mạo thương hiệu.

Xe Bánh Tiêu Tân Định nhỏ gọn, mộc mạc tại đường Nguyễn Phúc Nguyên, quận 3 thu hút nhiều thực khách đến ghé mua, nhất là bữa xế. Xe bánh trông giản dị nhưng chất lượng không phải bàn tới vì thâm niên đã hơn 30 năm, cũng đã tạo nên thương hiệu khắp Sài Thành.

Bánh tiêu, bánh bao ở đây bột được nhồi kĩ nên bánh mềm và thơm, vỏ bánh chiên vừa phải không quá cứng, ăn mềm mềm vừa miệng.

Menu bánh ở đây đa dạng các loại bánh như bánh tiêu, bánh bao, bánh quẩy…nhưng đặc biệt phải nói tới là bánh bao trứng muối chiên rất ngon, vỏ bánh được chiên giòn và lúc nào cũng nóng, không sợ bị ỉu lại không gắt dầu. Ngoài trứng muối còn có nhân pate, nhân thịt và các loại bánh chiên khác.

Bánh tiêu, bánh bao ở đây bột được nhồi kĩ nên bánh mềm và thơm, vỏ bánh chiên vừa phải không quá cứng, ăn mềm mềm vừa miệng.Bánh tiêu, bánh bao ở đây bột được nhồi kĩ nên bánh mềm và thơm, vỏ bánh chiên vừa phải không quá cứng, ăn mềm mềm vừa miệng.

2  Xe bánh tiêu Tân Định, quận 3 có gì hấp dẫn?

2.500 bánh được bán ra mỗi ngày

Xe bánh tiêu Tân Định, quận 3 có menu bánh rất đa dạng cho bạn nhiều lựa chọn như bánh bao pate trứng cút, bánh bao thịt trứng cút, bánh bao cadé, bánh bao thịt trứng muối... Bà Hoa tâm sự rằng trước đây bà bán ở đường Hai Bà Trưng, gần chợ Tân Định, sau chuyển về quận 3 bán.

"Ngày trước cô bán bên hông nhà thờ Tân Định, nhiều người biết lắm, sau này cô mới chuyển xe về đây bán luôn. Thời gian đầu đâu có ai biết đâu, bán ngày được có hơn trăm ngàn hơi buồn, rồi sau thời gian người ta tìm ra lại được cô, kể người này người kia cái cô bán lại được, có ngày đóng app giao hàng luôn vì đông quá bán hổng có kịp sợ người ta đợi tội người ta nữa." - bà kể thêm.

Mỗi ngày bà Hoa làm 50kg bột, khoảng 2.500 chiếc bánh. Xe bánh tiêu Tân Định của bà mở bán từ 7 giờ sáng đến tối, cao điểm nhất là canh chiều, bữa xế.

2.500 bánh được bán ra mỗi ngày2.500 bánh được bán ra mỗi ngày

Tâm huyết trong từ nguyên liệu và món bánh bao chiên trứng muối "signature"

Cô Hoa chia sẻ rằng ngày nào cũng phải dậy từ lức 3 giờ sáng, nhào bột và chuẩn bị nguyên liệu. Bánh được làm từ bột gạo tẻ, thịt băm, sắn, nấm mèo, trứng cút và trứng muối. Phần vỏ bánh giòn rụm, bên trong nhân bánh đầy đặn, thơm ngon. Đặc biệt, trứng muối nhà làm của quán rất thơm, bùi, không bị khô.

Bánh bao chiên trứng muối được cho là món ăn làm nên tên tuổi của xe bánh tiêu Tân Định. Đây là món là chị Hoài, con bà Hoa sáng tạo ra cách đây ít năm.

Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa vỏ bánh bên ngoài mỏng, nhân đầy đặn với thịt, mộc nhĩ, củ sắn bào, 2 trứng cút và 1 trứng muối. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vỏ ngoài giòn rụm, trứng muối béo ngậy cùng thịt ngọt thơm, là bữa xế tuyệt vời cho bạn đó.

Bánh bao chiên trứng muối được cho là món ăn làm nên tên tuổi của xe bánh tiêu Tân Định.Bánh bao chiên trứng muối được cho là món ăn làm nên tên tuổi của xe bánh tiêu Tân Định.

Trên đây là những thông tin về xe bánh tiêu Tân Định, quận 3 nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh. Xe bánh đã có hơn 30 năm hoạt động và luôn được đông đảo khách hàng yêu thích. Có dịp hãy thưởng thức ngay nhé!

Từ khóa: Xe bánh tiêu, bánh bao chiên Tân Định, quận 3 - thức quà vặt ngày se lạnh,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,