Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vừa ngon vừa lạ với món gà chiên Coca Cola đã ăn là ghiền

Gà chiên Coca Cola với lớp vỏ thơm thơm cùng hương vị lạ miệng sẽ thu hút mọi người trong bữa ăn. Hãy cùng tìm hiểu cách làm món cánh gà chiên Coca Cola nhé!

Gà chiên Coca

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Thịt gà vốn đã rất quen thuộc với mọi người và thường xuyên được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: gà luộc, gà chiên mắm, gà nướng,... Trong thịt gà có hàm lượng protein cao và ít chất béo, giúp duy trì trọng lượng cơ thể và hỗ trợ giảm cân. Bên cạnh đó, thịt gà cũng có rất nhiều dưỡng chất nguồn gốc từ vitamin A nên rất có lợi cho mắt. Hôm nay mình chia sẻ thêm một món ăn ngon từ thịt gà nữa đó chính là gà chiên Coca Cola, cùng theo dõi nhé.

1 Nguyên liệu làm cánh gà chiên Coca

Cách chọn mua cánh gà tươi ngon: Nên  chọn mua thịt gà công nghiệp vì khi chiên thịt sẽ giữ được độ mềm. Nên chọn  cánh có màu vàng nhạt, thịt có độ đàn hồi tốtKhông mua thịt có vết bầm, bốc mùi ôi thiu.

2 Cách làm gà chiên Coca Cola

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm gà chiên Coca ColaSơ chế nguyên liệu

Gừng rửa sạch, băm nhuyễn, ớt rửa sạch băm nhuyễn. Nếu không thể ăn cay thì bạn có thể không cho ớt vào.

Bước 2 Chiên gà

Cho thịt gà vào nồi, đổ khoảng 300ml nước vào rồi bật bếp nấu sôi nước để chần sơ gà với nước sôi cho thịt gà chắc lại, sau đó gắp ra ngoài để ráo.

Gà chiên Coca ColaCho một ít dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng lên cho thịt gà vào rán sơ để thịt gà có màu vàng. Khi phần bên ngoài thịt gà hơi ngả vàng thì đổ 200ml Coca Cola vào chảo, nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào, gừng, ớt băm nhuyễn.

Đảo đều thịt gà cho gia vị tan đều thấm vào bên trong thịt, lửa để nhỏ. Khi phần nước Coca Cola đã sệt lại thì bạn nêm vào 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh đường rồi đảo thịt gà. Bạn có thể nêm nếp lại cho phù hợp với gia đình bạn. Tiếp tục chiên cho đến khi thịt gà vàng đều và nước khô lại, sau đó tắt bếp.

Tham khảo thêm:  10 cách làm gà chiên vàng lâu, thơm ngon giòn rụm

3 Thành phẩm

Vừa ngon vừa lạ với món gà chiên coca cola đã ăn là ghiền

Vậy là món gà chiên Coca Cola đã hoàn thành. Món ăn hấp dẫn, mang hương vị thơm thơm, ngọt ngọt từ nước Coca Cola. Bạn có thể ăn kèm với cơm hoặc ăn chơi đều được nhé. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Vừa ngon vừa lạ với món gà chiên Coca Cola đã ăn là ghiền,gà chiên coca cola,gà chiên,