Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vừa ngon vừa bổ với món bò xào cải thìa ăn hoài không ngán

Bạn đang tìm một món xào cho bữa ăn thêm dinh dưỡng? Bạn chưa suy nghĩ ra món ăn gì ngon? Mình sẽ gợi ý cho bữa ăn vừa ngon vừa bổ với món bò xào cải thìa ăn hoài không ngán nhé!

Cải thìa có rất nhiều lợi ích với sức khỏe, chẳng hạn ngừa ung thư, giảm huyết áp, giảm cân,... và đặc biệt là rất dễ ăn. Thịt bò thì khỏi phải nói rồi đúng không nhỉ, hàm lượng dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, giảm béo,...

Hai thành phần chính có nhiều ưu điểm nên chắc hẳn món ăn hôm nay sẽ nhiều dinh dưỡng lắm đây. Nào chúng ta cùng đi chợ và vào bếp với món bò xào cải thìa ăn hoài không ngán nhé!

Thời gian chế biến: 50 phút

Dành cho: 2-3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món bò xào cải thìa

2 Cách thực hiện món bò xào cải thìa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Hành lá bạn rửa sạch, cắt khúc khoảng 2cm. Ớt cắt thành từng lát nhỏ dày 1cm. Nếu bạn không ăn cay được thì không dùng ớt cũng được nhé! Hành tím, tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn.

Thịt bò mua về bạn rửa sạch với nước sau đó thái thành từng lát vừa ăn. Tùy vào sở thích mà bạn có thể cắt mỏng hoặc dày đều được nhé.

Sau đó ướp vào một ít tỏi hành băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm, khoảng ¼ muỗng cà phê muối. Sau đó trộn đều thịt bò với gia vị bạn ướp khoảng 30 phút cho gia vị thấm đều.

Ướp thịt bò và sơ chế cảiƯớp thịt bò và sơ chế cải

Cải thìa bạn rửa sạch sau đó cắt đôi. Không cần phải cắt ngắn quá, vì khi xào chín cải sẽ xẹp lại nên cắt đôi là vừa ăn rồi nhé! Lưu ý khi cắt xong bạn nên để phần lá và thân riêng, vì thân chúng ta sẽ xào trước.

Bước 2: Xào bò với cải

Xào bò với cảiXào bò với cải

Bạn bắt chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Cho hành tím và tỏi vào phi thơm. Sau đó cho thịt bò vào xào. Thịt chín thì bạn tắt bếp cho thịt ra đĩa, vì nếu xào lâu quá thịt sẽ dai, không ngon.

Bạn giữ nguyên phần nước bò trong chảo, mở bếp và cho phần thân cải vào xào đến khi gần chín thì cho lá cải vào. Xào đến khi lá gần chín thì cho thịt bò vào xào khoảng 3 phút nữa thì tắt bếp.

3 Thành phẩm

Món bò xào cải thìaMón bò xào cải thìa

Bạn cho ra đĩa, cho thêm một ít hành lá lên trên để món ăn được thơm. Thịt bò chín tới không bị dai, gia vị nêm vừa ăn. Cải thì vẫn giữ nguyên độ giòn, thấm đều nước xào bò nên rất thơm. Chuẩn bị thêm một chén nước tương nữa thì bạn đã có ngay một bữa ăn đầy dinh dưỡng rồi.

Bài viết vừa giới thiệu bạn món bò xào cải thìa thơm ngon giàu dinh dưỡng. Thử ngay và chia sẻ thành quả với tụi mình nhé!

Có thể bạn quan tâm

>> Cách làm thịt bò xào thập cẩm, thịt mềm rau giòn ngon

>> Cách làm thịt bò xào hành tây thơm mềm, nhanh gọn

>> Thịt bò xào lá lốt thơm ngon đến miếng cuối cùng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Vừa ngon vừa bổ với món bò xào cải thìa ăn hoài không ngán,món bò xào cải thìa,bò xào cải thìa,