Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vịt nướng nồi đất - Hảo vị cho ngày cuối tuần

Cuối tuần tiệc tùng nhẹ tại nhà thôi nào! Nếu chưa biết nấu món ăn nào thì hãy tham khảo ngay công thức vịt nướng nồi đất - hảo vị cho ngày cuối tuần thông qua bài viết dưới đây.

Ẩm thực Việt Nam vô cùng đa dạng với vô vàn món ăn hấp dẫn. Chỉ với nguyên liệu đơn giản là vịt, nhưng đã có vô vàn những món ăn ngon đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn đã lỡ thích món vịt nướng nồi đất nhưng không biết tìm mua món này ở đâu thì hãy tự tay thực hiện theo công thức dưới đây với những nguyên liệu cực kỳ dễ làm. Vào bếp và thực hiện vịt nướng nồi đất với HAY ĂN bạn nhé!

Nguyên liệu làm vịt nướng nồi đất

  • Nửa con vịt (khoảng 1,2kg)
  • 3 cây sả
  • 2 vỏ tắc băm nhuyễn
  • chanh thái cắt nhỏ
  • Nước cốt tắc, nước sả
  • Hành tỏi băm, ớt hiểm băm
  • Gia vị: dầu ăn, bột canh, mỡ vịt, mật ong

Cách làm vịt nướng nồi đất

Bước 1: Sơ chế thịt vịt

Vịt sau khi bạn mua về, rửa sạch rồi khứa những đường song song phía trên da vịt để dễ thấm vị khi ướp và khi nấu nướng hơn.

Sơ chế thịt vịt

Tiếp đến, bắc chảo lên bếp thực hiện áp chảo phần da vịt. Khi chảo nóng bạn cho dầu ăn vào, đến khi dầu nóng già thì cho thịt vịt vào tiến hành áp chảo phần da vịt để da sém vàng hấp dẫn và loại bớt phần mỡ dưới da vịt. Lưu ý không cần phải áp chảo phần thịt vịt nhé! Nước mỡ vịt chảy ra bạn lấy 2 muỗng để tiến hành ướp vịt cho bước sau.

Bước 2: Ướp thịt vịt đã áp chảo phần da

Sau khi áp chảo phần da vịt xong, bạn cho tất cả thịt vịt vào tô rồi tiến hành ướp thịt. Bạn cho vào 1 muỗng canh lá chanh thái, 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh nước sả, 1 muỗng canh nước cốt tắc, 1 muỗng canh vỏ tắc băm, 1 muỗng canh hành tỏi băm, 2 muỗng canh nước mỡ vịt vừa chảy ra khi bạn áp chảo thịt vịt, 1 muỗng canh bột canh, 2 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh ớt băm.

Ướp thịt vịt đã áp chảo phần da

Trộn đều tay để tất cả nguyên liệu thấm đều vào phần thịt vịt, để thịt vịt chúng ta thơm, ngon hơn. Bạn ướp thịt vịt trong khoảng 20 phút.

Bước 3: Nướng thịt vịt với nồi đất

Cho vào đáy nồi những khúc sả cây, cho món nướng của bạn được thơm ngon hơn. Lần lượt xếp thịt vịt vào nồi, khi đã hoàn tất thì thêm vài cây sả cho thơm và cho cả phần nước ướp vào nồi nướng chung luôn.

 Nướng thịt vịt với nồi đất

Bạn nướng thịt vịt ở nhiệt độ 230 độ C, trong thời gian 30 phút. Nhưng trong 15 phút đầu thời gian nướng, bạn nên đậy giấy bạc để thịt vịt được giữ hơi lại và không bị mất nước. Sau 15 phút bạn tháo giấy nướng cho thịt vịt sém vàng và cạn nước, thịt vịt sẽ mềm và thơm ngon cực kỳ.

Bước 4: Pha muối chấm và trộn rau ăn kèm

Bạn cho vào 1 muỗng canh nước tắc, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê vỏ tắc băm, ½ muỗng cà phê ớt hiểm rồi trộn đều hỗn hợp để làm nước chấm.

Thành phẩm

Chưa cần thử tới món ăn, bạn đã được no mắt với một món ăn đầy đủ sắc màu. Màu vàng vàng của thịt vịt, màu xanh của lá chanh, màu đỏ của ớt sừng. Thịt vịt được ướp thấm vị, ngọt mềm, cắn vô còn nóng hổi bốc khói nghi ngút, lại còn thơm lừng đặc trưng mùi được nướng trong nồi đất. Chấm kèm với nước chấm chua chua mặn mặn, hương vị hòa quyện rất tuyệt vời.

Món ăn hoàn thành

Lưu ý:

Với vịt nướng nồi đất, bạn nên chọn những con vịt hơi to, đủ trưởng thành để tránh bị lông con và thịt vịt thơm ngon hơn.

Khi mới mua thịt vịt về, để đảm bảo vịt không bị hôi lông thì bạn hoà tan rượu và gừng chà lên phần da vịt. Để khoảng 5 phút thì rửa lại với nước sạch.

Món vịt nướng nồi đất thơm ngon tuyệt vời này chẳng cần đi đâu xa, chỉ 4 bước thực hiện ngay tại nhà là bạn đã có thể thưởng thức hương vị tuyệt vời này rồi. Nhanh nhanh bắt tay vào thực hiện và chia sẻ công thức cho bạn bè, người thân cùng vào bếp với bạn nha!

Từ khóa: Vịt nướng nồi đất - Hảo vị cho ngày cuối tuần,vịt nướng,cách làm vịt nướng,vịt nướng nồi đất,