Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vịt kho khổ qua đặc sản miền Tây ai ăn cũng thích

Món vịt kho khổ qua là một món đặc sản của miền Tây. Bỏ túi ngay cách làm món vịt kho khổ qua lạ miệng, hấp dẫn mà ai ăn cũng sẽ thích qua bài viết sau đây.

Vịt kho khổ qua

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 5 người

Thịt vịt là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có chất thịt mềm và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Hôm nay cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài làm món vịt kho khổ qua thom ngon, độc đáo của miền Tây cho gia đình thưởng thức

1 Nguyên liệu làm món vịt kho khổ qua

Nguyên liệu làm món vịt kho khổ quaNguyên liệu làm món vịt kho khổ qua

Mẹo hay
Cách chọn vịt ngon
- Để mua được thịt vịt ngon, bạn lưu ý phần dưới cánh vịt có dấu chấm đỏ, bị phồng và có màu đen bao quanh hay không. nếu có thì đừng mua bởi vịt bị tiêm thuốc, còn nhìn thấy da căng mọng là con vịt bị bơm nước.
- Nếu bạn mua vịt sống, bạn chọn con vịt có lông đầy đủ, phần ức tròn, da bụng và da cổ phải dày, thử đan chéo hai cánh được hay không, nếu được thì mua con vịt đó.
- Tránh mua vịt mỏ to hay mỏ nhỏ, cứng vì vịt có mỏ nhỏ là vịt non, vịt già có mỏ to, ưu tiên mua vịt đực hơn vịt cái do chất thịt của vịt đực ngon hơn.
- Đối với vịt đã làm sẵn, bạn lựa con vừa mới mổ, da màu vàng không quá đậm, ấn vào còn giữ được độ đàn hồi, ấn vào thấy biến dạng thì không nên chọn.

Cách chọn khổ qua tươi ngon
Để mua được khổ qua ngon, bạn nên lựa mua những trái khổ qua có màu xanh tươi, quả đều nhau và còn nguyên vẹn, khi sờ vào có cảm giác chắc tay. Tránh mua những khổ qua rừng chín, đã chuyển sang màu vàng, quả bị héo hoặc bị mềm.

Mua vịt có da màu vàng không quá đậm, còn khổ qua có màu xanh tươiMua vịt có da màu vàng không quá đậm, còn khổ qua có màu xanh tươi

2 Cách làm món vịt kho khổ qua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế thịt vịtSơ chế thịt vịt

Trước tiên, thịt vịt sau khi mua về, bạn chà xát gừng và muối lên vịt trong 5 phút để khử mùi tanh. Sau đó, mang đi rửa thật sạch, để ráo nước rồi mang đi chặt thành từng miếng vừa ăn cho vào trong thau.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Tiếp theo, bạn gọt vỏ gừng còn lại cùng với hành tím đã bóc vỏ và cắt thành từng lát mỏng. Củ tỏi bạn cũng bóc vỏ và băm nhỏ, còn củ cải trắng gọt vỏ và rửa sạch, bổ đôi và cắt thành từng khúc nhỏ.

Hành lá bạn bỏ đi phần rể, rửa sạch và cắt nhỏ. Ớt bỏ cuống, hạt và cắt xéo thành từng lát mỏng. Khổ qua bổ đôi và bỏ đi hạt, rửa thật sạch rồi cắt xéo thành từng miếng.

Mẹo sơ chế thịt vịt sạch, khử mùi hôi
- Để khử mùi hôi của thịt vịt bạn sử dụng gừng đập dập, chanh cắt lát, muối để chà sát lên phần thịt, chà từ trong ra ngoài rồi rửa lại với nước.
- Hoặc ngâm thịt vịt với rượu, giấm ăn rồi rửa lại vài lần với nước.

Bước 2 Ướp thịt vịt

Ướp thịt vịt với các gia vị và nguyên liệu khácƯớp thịt vịt với các gia vị và nguyên liệu khác

Bạn cho gừng cắt lát mỏng, 1/2 phần tỏi và hành tím đã cắt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê nước màu vào trong thau thịt vịt.

Tiếp đó, bạn trộn đều cho thịt vịt thấm gia vị và ướp trong khoảng 20 phút.

Bước 3 Kho thịt vịt với khổ qua

Bắc chảo lên bếp cho vào cỡ 3/2 muỗng canh dầu ăn, rồi thêm vào tỏi và hành tím băm còn lại cho vào phi thơm. Sau đó, bạn đổ thịt vịt đã ướp vào xào sơ đến khi thịt vịt săn lại, cho phần củ cải trắng vào cùng 200ml nước dừa vào kho.

Xào sơ vịt với hành tỏi phi và kho củ cải, nước dừaXào sơ vịt với hành tỏi phi và kho củ cải, nước dừa

Kho hỗn hợp đến khi nước sôi thì bạn giảm nhỏ lửa để kho cho thịt chín và thấm đều gia vị. Nêm vào 3 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê muối. Bạn tiếp tục kho đến khi thịt vịt mềm và phần nước kho hơi sệt lại thì cho khổ qua đã cắt vào.

Sau đó mới cho khổ qua vào kho chungSau đó mới cho khổ qua vào kho chung

Bạn lại khi tiếp đến lúc khổ qua chín, thì cho ớt và hành lá đã cắt vào rồi đảo nhẹ, lúc này bạn có thể nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị gia đình. Sau cùng tắt bếp, dọn ra dĩa và cùng nhau thưởng thức.

3 Thành phẩm

Món thịt vịt kho khổ qua thơm phức, nhìn hấp dẫnMón thịt vịt kho khổ qua thơm phức, nhìn hấp dẫn

Món thịt vịt kho khổ qua thơm phức, nhìn hấp dẫn. Nếm thử thì bạn sẽ cảm nhận gia vị hòa quyện đều với thịt vịt, làm nó không chỉ ngon mà còn mềm, không quá dai. Cùng với củ cải tươi mát và khổ qua đắng nhẹ kết hợp lại làm món ăn thêm phần ngon miệng.

Trên đây là cách làm món vịt kho khổ qua mới lạ, ngon lành. Mong rằng qua bài viết bên trên các bạn biết thêm một món mới để làm thực đơn gia đình thêm phần phong phú.

Từ khóa: Vịt kho khổ qua đặc sản miền Tây ai ăn cũng thích,vịt kho khổ qua,các món ngon từ thịt vịt,các món ngon từ khổ qua,thịt vịt,khổ qua,các món kho,đặc sản miền tây,