Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Việt Nam lần đầu tổ chức lễ hội bánh mì tại TP Hồ Chí Minh

Bánh mì là một món ăn ngon mang đậm dấu ấn vàng trong làng ẩm thực Việt Nam. Việt Nam lần đầu tổ chức lễ hội bánh mì tại TP Hồ Chí Minh

Đến Việt Nam, du khách nước ngoài thường sẽ chọn thưởng thức món bánh mì và phở vì đây là những món ăn đặc sản mang đậm vẻ đẹp ẩm thực Việt. Cùng HAY ĂN tìm hiểu lễ hội bánh mì sẽ tổ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh nhé!

1 Thông tin về lễ hội bánh mì sẽ tổ chức ở TP.HCM

Lễ hội bánh mìLễ hội bánh mì

Chiều 9/3, Hiệp hội Du lịch TP.HCM cùng Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức họp nhằm công bố Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ nhất năm 2023 sẽ được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 30/3 đến ngày 2/4. Như cái tên “Lễ hội Bánh Mì’, khi tham gia du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng, thưởng thức những món ngon với hương vị đặc biệt đến từ nguyên liệu là bánh mì.

Lễ hội bánh mì đầu tiên sẽ tổ chức ở TP.HCMLễ hội bánh mì đầu tiên sẽ tổ chức ở TP.HCM

Lễ hội bánh mì của Việt Nam được tổ chức với kỳ vọng sẽ đem được nhiều trải nghiệm cũng như nhiều ấn tượng, truyền bá vẻ đẹp ẩm thực Việt ra toàn thế giới nói chung. Liên quan đến lễ hội này, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Du lịch TP.HCM là bà Nguyễn Thị Khánh cho biết Ban tổ chức cũng đang đề xuất lựa chọn ngày 24/3 là Ngày bánh mì Việt Nam vì đây cũng chính là ngày từ “bánh mì” lần đầu xuất hiện trong từ điển Oxford.

Bánh mì thuộc top 6 món ăn đường phố ngon nhất trên thế giớiBánh mì thuộc top 6 món ăn đường phố ngon nhất trên thế giới

Đáng tự hào hơn hết, vào tháng 2 năm nay chuyên trang Taste Atlas – bản đồ ẩm thực thế giới đã công bố 50 món ăn đường phố ngon nhất trên thế giới và bánh mì Việt Nam đã lọt top 6 trong danh sách này.

2 Lễ hội bánh mì sẽ tổ chức ở TP HCM có gì đặc biệt?

Lễ hội bánh mì sẽ tổ chức ở TP HCM có gì đặc biệt?Lễ hội bánh mì sẽ tổ chức ở TP HCM có gì đặc biệt?

Lễ hội bánh mì được tổ chức ở TP.HCM dự kiến có khoảng 120 gian hàng của nhiều đơn vị như: Nhà hàng, tiệm bánh mì trên toàn quốc và đặc biệt hơn hết còn có các nhà cung cấp nước ngoài sẽ tham gia vào lễ hội. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm.

Các loại bánh mì được bày bán tại các gian hàngCác loại bánh mì được bày bán tại các gian hàng

Tại đây, các món bánh mì như: Bánh mì ngọt, bánh mì mặn, bánh mì nhân thịt, bánh mì bò Kobe…sẽ được bày bán trên các gian hàng. Theo như công bố, phần công diễn sẽ giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì cùng các loại bánh mì làm từ nông sản Việt Nam như rau củ quả.

Lễ hội được diễn ra chính là cơ hội lớn tạo nhiều điều kiện tốt hổ trợ các tổ chức lớn nhỏ đang theo ngành chế biến thực phẩm là bánh mì gặp được nhiều cơ hội tốt để phát huy tay nghề và sức sáng tạo của mình.

Trên đây là những thông tin liên quan đến lễ hội bánh mì lần đầu được tổ chức tại Việt Nam mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng thông tin trên hữu ích. Cùng nhau đón chờ lễ hội này sẽ diễn ra như thế nào nhé!

Từ khóa: Việt Nam lần đầu tổ chức lễ hội bánh mì tại TP Hồ Chí Minh,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,