Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vì sao không nên lấy nồi vừa rửa xong có nên nấu tiếp trên bếp gas?

Nhiều người thường rửa nồi xong thì dùng ngay trên bếp gas. Nhưng việc này không chỉ gây tốn gas mà còn làm giảm tuổi thọ của bếp mà ít người biết.

Khi nấu nướng, để tiết kiệm thời gian, nhiều người sẽ dùng nồi, chảo vừa rửa để nấu món khác ngay lập tức. Tuy nhiên, việc này là rất không nên. Nếu dùng chảo, nồi vừa rửa mà chưa được lau khô thì sẽ ảnh hưởng đến bếp gas nhà bạn!

1 Vì sao không nên đặt nồi vừa rửa sạch trực tiếp lên bếp từ?

Nếu nồi, chảo vừa rửa xong mà không được lau khô mà đã nấu ngay thì bạn sẽ mất thời gian để làm khô và nóng nồi, gây lãng phí gas.

Bên cạnh đó, khi bạn đặt nồi ước lên bếp gas thì những giọt nước sẽ nhỏ xuống bếp, làm cho thiết bị chống cháy tự động và kim đánh lửa bị ướt và bị hỏng.

Không những thế, nước đọng trên nồi sẽ khiến lửa của bếp gas chuyển sang màu đỏ. Lửa này sẽ tạo khói và làm đen đáy nồi. Vì thế, nếu bạn vừa rửa nồi, chảo mà muốn dùng ngay thì hãy lau thật khô rồi mới đặt lên bếp sử dụng.

Vì sao không nên đặt nồi vừa rửa sạch trực tiếp lên bếp từ?Vì sao không nên đặt nồi vừa rửa sạch trực tiếp lên bếp từ?

2 Một số mẹo tiết kiệm gas khi nấu nướng

Điều chỉnh ngọn lửa phù hợp

Bạn hãy điều chỉnh ngọn lửa phù hợp với kích thước nồi chảo và món ăn bạn đang nấu. Không phải để lửa càng to thì món ăn càng nhanh chín. Để lửa quá lớn sẽ làm tốn gas mà món ăn sẽ lâu chín vì lửa đã bị phân tán ra xung quanh đáy nồi.

Điều chỉnh ngọn lửa phù hợpĐiều chỉnh ngọn lửa phù hợp

Không bật, tắt bếp nhiều lần

Việc bật, tắt bếp nhiều lần sẽ gây tiêu tốn một lượng gas đáng kể. Vì thế, bạn hãy chuẩn bị và sơ chế sẵn các nguyên liệu để nấu liên tục mà không cần tắt, bật bếp quá nhiều lần.

Không bật, tắt bếp nhiều lầnKhông bật, tắt bếp nhiều lần

Lắp đặt thêm vòng chắn gió cho bếp gas

Vòng chắn gió hay còn gọi là kiềng tiết kiệm gas sẽ giúp ngon lửa tập trung vào đáy nồi, không bị phân tán sang xung quanh gây lãng phí. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm này tại các chợ, siêu thị.

Lắp đặt thêm vòng chắn gió cho bếp gasLắp đặt thêm vòng chắn gió cho bếp gas

Khóa bình gas sau khi nấu ăn

Để tránh tình trạng gas bị thất thoát sang bên ngoài, bạn hãy khóa van bình gas lại sau khi đã sử dụng xong. Cách này không chỉ giúp tiết kiệm gas mà còn tránh tình trạng rò gỉ gây cháy nổ.

Khóa bình gas sau khi nấu ănKhóa bình gas sau khi nấu ăn

Trên đây là những thông tin về việc vì sao không nên lấy nồi vừa rửa xong có nên nấu tiếp trên bếp gas. Đừng quên theo dõi HAY ĂN thường xuyên để cập nhật tin tức hữu ích cho cuộc sống mỗi ngày nhé!

Từ khóa: Vì sao không nên lấy nồi vừa rửa xong có nên nấu tiếp trên bếp gas?,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,