Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vì sao bạn nên làm món hầm với lò nướng mà không phải là bếp gas?

Làm món hầm với lò nướng giúp tiết kiệm thời gian, điện/gas và nấu thức ăn chín đều, ngon hơn so với khi bạn dùng bếp gas để hầm. Tham khảo thêm cách chế biến món hầm với lò nướng ở nội dung bên dưới ngay.

Lý do vì sao bạn nên làm món hầm với lò nướng

Có 2 lý do mà bạn nên ưu tiên chọn hầm thịt, cá trong lò nướng thay vì bếp gas.

- Lý do thứ nhất: Khi hầm với bếp gas, bạn sẽ mất nhiều thời gian ngồi canh chừng, điều chỉnh lửa, đảo, khuấy thức ăn trong khi với lò nướng, bạn chỉ cần cài đặt mức nhiệt độ, công suất, chế độ phù hợp là lò sẽ tự động làm chín thức ăn đúng ý bạn.

- Lý do thứ hai: Khi nấu với bếp gas, nhiệt lượng chỉ tỏa từ bên dưới nhưng với lò nướng, nhiệt lượng được tỏa đều từ trên xuống dưới, từ trái qua phải trong toàn bộ khoang lò. Nhờ đó, món ăn được hầm chín đều, nhanh, tiết kiệm điện và thời gian nấu hơn.

Ít tốn thời gian, năng lượng, món hầm ngon hơn

Cách làm món hầm với lò nướng

- Các bước sơ chế, chiên, xào sơ qua các thực phẩm trước khi hầm, bạn thực hiện đúng theo công thức mình dùng.

- Sau đó, bạn cho tất cả nguyên liệu vào nồi, thêm nước và đặt nồi vào lò nướng, chỉnh nhiệt độ ở mức 150 độ C và chỉnh thời gian phù hợp với công thức.

- Tuy nhiên, sau mỗi 1 giờ, bạn nên mở nắp lò, kiểm tra món ăn đã được làm chín chưa, có thể khuấy đảo nếu muốn.

- Lưu ý là vì nhiệt lượng tỏa đều nên thời gian hầm với lò nướng sẽ ngắn hơn thời gian hầm thông thường nên bạn cần chỉnh thời gian nấu hợp lý để tránh món ăn chín quá, bị cháy khét sẽ kém ngon nhé.

Nguyên liệu sau khi sơ chế thì cho vào nồi và đặt trong lò hầm ở nhiệt độ, thời gian thích hợp

Xem thêm: Bí kíp nấu món hầm ngon, nhanh

Qua nội dung ở trên chúng tôi chia sẻ, bạn đã biết mình nên làm món hầm với bếp gas hay lò nướng chưa? Nếu còn điều gì thắc mắc về vấn đề này, gửi câu hỏi cho chúng tôi ngay.

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Từ khóa: Vì sao bạn nên làm món hầm với lò nướng mà không phải là bếp gas?,vì sao bạn nên làm món hầm với lò nướng mà không phải là bếp gas,làm món hầm với lò nướng,hầm với lò nướng,hầm thịt,hầm,