Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vì sao bạn không nên hâm nóng khoai tây chiên trong lò vi sóng?

Với món khoai tây chiên, bạn không thể hâm nóng bằng lò vi sóng vì lò sẽ làm khoai tây chảy nước, biến món khoai tây chiên thành món khoai tây hấp. Để hâm nóng món ăn này đúng cách, tốt nhất bạn nên chiên lại khoai tây chiên với dầu ăn.

Lý do bạn không nên hâm nóng khoai tây chiên trong lò vi sóng

Món khoai tây chiên đạt tiêu chuẩn “Ngon” khi miếng khoai tây có vỏ bên ngoài giòn, ruột bên trong mềm. Nếu bạn hâm nóng khoai tây chiên còn thừa trong lò vi sóng, khoao chiên sẽ bị biến đổi hương vị.

Khoai tây chiên còn thừa không nên hâm nóng với lò vi sóng

Miếng khoai tây thường có xu hướng chảy nước từ bên trong ra ngoài và khi chất lỏng của khoai tây dính vào vỏ bên ngoài của miếng khoai, nó sẽ làm miếng khoai mềm và nhanh chóng biến món khoai tây chiên của bạn thành món khoai tây hấp.

Lò vi sóng làm khoai tây chiên mềm từ trong ra ngoài, kém ngon

Hương vị của món khoai tây chiên lúc này chắc hẳn sẽ không còn ngon. Vì thế, đừng thử hâm nóng khoai tây chiên với lò vi sóng nhé.

Cách hâm nóng khoai tây chiên hiệu quả nhất

- Chiên lại khoai tây chiên là cách hâm nóng nó hiệu quả nhất. Dầu ăn sẽ giúp làm giòn lại lớp vỏ ngoài và cung cấp đủ độ nóng cho lớp bên trong của miếng khoai tây mềm ngon.

Chiên lại khoai tây chiên với dầu ăn trong 2 phút, khoai tây chiên sẽ ngon hơn

- Để hâm nóng khoai tây chiên, bạn đặt 1 chảo dầu ăn lớn lên bếp, điều chỉnh ngọn lửa vừa phải. Khi dầu bắt đầu sôi, bạn thả khoai tây vào chiên.

- Trong 1 phút đầu tiên, bạn không đảo khoai tây mà đợi sau 1 phút, bạn mới đảo, lật mặt miếng khoai lại rồi đợi tiếp 30 giây tới 1 phút nữa thì bạn tắt bếp, lấy khoai tây ra ngoài, rắc lên nó 1 ít muối và ăn nóng nhé.

Hi vọng với chỉ dẫn này của chúng tôi, bạn sẽ luôn có món khoai tây chiên giòn ngon hấp dẫn để ăn nhé. Bình luận vào ô bên dưới, nếu bạn biết các mẹo hâm nóng khoai tây chiên khác.

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Vì sao bạn không nên hâm nóng khoai tây chiên trong lò vi sóng?,vì sao bạn không nên hâm nóng khoai tây chiên trong lò vi sóng,hâm nóng khoai tây chiên trong lò vi sóng,hâm nóng khoai tây chiên,khoai tây chiên,khoai tây,