Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Về phố Nguyễn Ngọc Doãn, ăn mì vằn thắn Quảng Tây với sợi mì được làm thủ công

Theo chân Bách hoá XANH hôm nay, ghé thưởng thức mì vằn thắn chuẩn vị Quảng Tây cực nổi tiếng ở phố Nguyễn Ngọc Doãn, Hà Nội - mì vằn thắn Phùng Gia.

Nằm trên con phố Nguyễn Ngọc Doãn sầm uất, quán mì vằn thắn Phùng Gia từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của những tín đồ ẩm thực Hà Thành. Nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đậm đà cùng mức giá bình dân, quán luôn thu hút đông đảo thực khách ghé thăm mỗi ngày.

1  Giới thiệu quán mì vằn thắn Phùng Gia, phố Nguyễn Ngọc Doãn, Hà Nội

Giới thiệu quán mì vằn thắn Phùng Gia, phố Nguyễn Ngọc Doãn, Hà NộiGiới thiệu quán mì vằn thắn Phùng Gia, phố Nguyễn Ngọc Doãn, Hà Nội

Quán ăn chất lượng:  4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  31 phố Nguyễn Ngọc Doãn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Giờ mở cửa: 06h00 - 14h00 & 17h00 - 21h30 (Thường đông khách lúc 19h00)

Giá thành: Khoảng 35.000 - 50.000 đồng

Số điện thoại:  0988777784

Facebook:  Mỳ vằn thắn Phùng Gia   

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Mì vằn thắn, phở trộn chua

Món ngon nhất: Mì vằn thắn (Khoảng 40.000 đồng)

Ưu điểm: Quán ăn nổi tiếng, mì ngon chuẩn vị Quảng Tây, nguyên liệu tươi sạch chế biến tỉ mỉ

Nhược điểm: Không gian quán nhỏ, đậu xe ở vỉa hè

Nằm trên con phố Nguyễn Ngọc Doãn sầm uấtNằm trên con phố Nguyễn Ngọc Doãn sầm uất

Nằm trên con phố Nguyễn Ngọc Doãn sầm uất, Phùng Gia nổi tiếng với món mì vằn thắn chuẩn vị. Tô mì đầy đặn với những sợi mì vàng óng, dai ngon quyện trong nước dùng thanh ngọt ninh từ xương. Vị béo ngậy của xá xíu, giò lụa, nấm hương và trứng cút hòa quyện cùng viên vằn thắn thủ công, tạo nên hương vị hoàn hảo.

Ông Phùng Văn Cương, 55 tuổi, chủ quán sinh ra trong gia đình người Hoa gốc Quảng Tây, thế hệ thứ 3 ở Hà Nội nên từ nhỏ đã được hướng dẫn cách nấu nhiều món ăn truyền thống của người Hoa, trong đó có mì vằn thắn, món ăn phổ biến ở khu vực miền nam Trung Quốc.

Sợi mì được làm từ bột mì nguyên chất, xá xíu tẩm ướp gia vị vừa miệng, giò lụa thơm ngon, nấm hương giòn dai và trứng cút béo ngậy. Phía trên tô mì là hành lá, rau thơm thái nhỏ, tô điểm thêm màu sắc và hương vị cho món ăn.

Quán có không gian rộng rãi, sạch sẽ, tạo cảm giác thoải mái cho thực khách. Nhân viên quán nhiệt tình, chu đáo, luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Sợi mì được làm từ bột mì nguyên chất, xá xíu tẩm ướp gia vị vừa miệng, giò lụa thơm ngon, nấm hương giòn dai và trứng cút béo ngậySợi mì được làm từ bột mì nguyên chất, xá xíu tẩm ướp gia vị vừa miệng, giò lụa thơm ngon, nấm hương giòn dai và trứng cút béo ngậy

2  Quán mì vằn thắn Phùng Gia phố Nguyễn Ngọc Doãn, Hà Nội có gì hấp dẫn thực khách?

Sợi mì tươi - Linh hồn của món mì vằn thắn

Theo ông Cương, nguyên liệu quan trọng nhất của món mì vằn thắn chính là sợi mì tươi. Sợi mì được làm từ trứng và bột, trộn bằng máy và "nhào bằng tay để kiểm soát độ dẻo, kết cấu của bột".

Bột sau khi nhào được dàn mỏng trong khuôn gỗ hình vuông, chia thành 4 phần bằng nhau. Mỗi phần bột được đưa vào máy cán mỏng nhiều lần cho đến khi đạt độ mỏng tiêu chuẩn.

Tiếp theo, bột cán mỏng được đưa vào máy cắt sợi. Sợi mì sau khi cắt cần được phơi khô. Thời gian phơi phụ thuộc vào thời tiết, khoảng 15-20 phút với ngày nắng và lâu hơn với ngày mưa hoặc âm u (cần dùng quạt hỗ trợ).

Do không sử dụng chất bảo quản, sợi mì tươi chỉ nên sử dụng trong ngày. Lòng đỏ trứng tạo độ ngậy, lòng trắng trứng tạo độ xoăn cho sợi mì sau khi luộc. Thực khách có thể dựa vào độ ngậy, xoăn của mì tươi để phân biệt với những tiệm sử dụng mì khô.

Sợi mì tươi - Linh hồn của món mì vằn thắnSợi mì tươi - Linh hồn của món mì vằn thắn

Nước dùng ngọt thanh, đầy tâm huyết

Nước dùng được xem là linh hồn của tô mì vằn thắn. Để tạo ra vị thanh ngọt, người nấu cần ninh xương và vỏ tôm trong thời gian dài, đồng thời khử tanh hiệu quảkhông cần sử dụng chất tạo ngọt. Theo ông Cương, một người có kinh nghiệm trong việc nấu mì vằn thắn, điểm quan trọng là giữ được độ ngọt tự nhiên của nguyên liệu và đảm bảo nước dùng vẫn trong, không mặn hay tanh khi ăn đến giọt cuối cùng.

Bên cạnh nước dùng, tô mì vằn thắn tại quán ông Cương còn ghi điểm bởi sự đầy đặn và đa dạng của các nguyên liệu ăn kèm. Lá hẹ, nấm hương, bóng bì lợn, thịt xá xíu, gan heo, trứng vịt và há cảo chiên giòn đều được chuẩn bị tỉ mỉ, góp phần tạo nên hương vị phong phú và hấp dẫn cho món ăn.

Nước dùng ngọt thanh, đầy tâm huyếtNước dùng ngọt thanh, đầy tâm huyết

Tô mì vằn thắn chất lượng, được chuẩn bị đầy tâm huyết

Khi thực khách gọi món, mì sẽ được luộc chín trong khoảng 2-3 phút, sau đó xếp cùng các nguyên liệu khác vào tô và chan nước dùng nóng hổi. Nhờ quy trình chế biến nhanh gọn, thực khách chỉ cần chờ chưa đến 5 phút để thưởng thức tô mì vằn thắn thơm ngon.

Tô mì vằn thắn mang vẻ đẹp hài hòa với màu vàng trong của nước dùng, điểm xuyết bởi màu xanh của lá hẹ, màu đỏ hồng của thịt xá xíu và thoang thoảng hương nấm hương. Vị ngọt thanh từ tôm, vị béo ngậy của trứng, vị mềm dai của thịt cùng sợi mì dai ngon tạo nên trải nghiệm ẩm thực khó quên. Với mức giá khoảng 40.000 đồng một tô, mì vằn thắn là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức món ăn ngon, bổ dưỡng mà không quá đắt đỏ.

Tô mì vằn thắn chất lượng, được chuẩn bị đầy tâm huyếtTô mì vằn thắn chất lượng, được chuẩn bị đầy tâm huyết

Với hương vị thơm ngon, giá cả hợp lý và phục vụ chu đáo, mì vằn thắn Phùng Gia xứng đáng là điểm đến lý tưởng để bạn thưởng thức món ăn này. Hãy thử ghé quán một lần để cảm nhận hương vị đặc biệt của món mì vằn thắn trứ danh Hà Nội nhé!

Từ khóa: Về phố Nguyễn Ngọc Doãn, ăn mì vằn thắn Quảng Tây với sợi mì được làm thủ công,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,