Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp với món su su xào tim heo giòn ngọt, ăn cơm cực ngon

Su su xào tim heo giòn ngọt là món ăn được nhiều gia đình Việt ưa thích. Cùng HAY ĂN vào bếp với món su su xào tim heo giòn ngọt, ăn cực ngon nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Su su xào tim heo là một món ăn được nhiều gia đình Việt ưa thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà, rất thích hợp để làm món ăn chính, giúp bữa cơm gia đình thêm ấm áp và ngon miệng hơn. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về công thức làm món su su xào tim heo giòn ngọt, ăn cực thơm ngon ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món su su xào tim heo

Nguyên liệu làm món su su xào tim heoNguyên liệu làm món su su xào tim heo

Mẹo hay:
 Để chọn được những quả su su ngon, bạn cần lưu ý các mẹo sau:
- Hãy chọn những quả su su mềm vừa phải, dễ bấm là loại quả chưa chín, còn nếu bấm vào thấy hơi dai thì quả su su đó đã bị già. Bạn hãy chọn quả su su còn non vì khi quả già lúc nấu sẽ có cảm giác cứng và rất khó ăn.
- Ngoài ra, quả su su đạt chất lượng là quả có lớp vỏ bề ngoài bóng, có một vài vết ong châm, nhiều gai và đặc biệt là chúng vẫn giữ được độ tươi, không bị dập.

2 Cách làm món su su xào tim heo

Bước 1 Sơ chế tim heo

Sơ chế tim heoSơ chế tim heo

Trước tiên, bạn hãy rửa thật sạch tim heo, cắt thành những miếng vừa ăn. Nấu một nồi nước sôi và cho phần tim heo đó vào chần sơ qua để loại bỏ những tạp chất và khử bớt mùi hôi. Vớt tim heo ra và để ráo.

Sau khi tim heo đã ráo nước, tiến hành ướp phần tim heo với 1 thìa cà phê hạt nêm, nửa thìa cà phê bột ngọt, nửa thìa cà phê tiêu, 2 thìa cà phê nước mắm. Trộn và ướp trong vòng 10 phút để gia vị thấm đều vào tim heo.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Hành tỏi lột vỏ, băm thật nhỏ rồi lần lượt phi thơm. Su su sau khi mua về rửa sạch, cạo vỏ, cắt thành từng lát nhỏ vừa ăn.

Hành lá rửa sạch, để ráo và cắt hạt lựu.

Bước 3 Xào tim heo

Xào tim heoXào tim heo

Cho chảo lên bếp, khi chảo nóng, cho hành phi vào. Khi hành đã vàng và thơm, cho phần tim heo vào đảo đều. Lưu ý chỉ nên xào sơ qua vì tim heo đã chần, tránh xào lâu đảo mạnh phần tim heo sẽ bị nát.

Bước 4 Xào su su

Bắt chảo lên bếp, khi chảo nóng thì cho tỏi phi vào. Khi tỏi phi đã vàng và thơm, cho phần su su đã thái mỏng thành lát vừa ăn vào và đảo đều đến khi phần su su đổi sang một màu xanh đậm hơn là được.

Bước 5 Xào su su và tim heo

Khi thấy phần su su đổi sang một màu xanh đậm hơn, hãy cho phần tim heo xào sẵn từ trước vào và trộn đều tay. Xào trong vòng 1 phút để phần su su và tim heo trộn đều với nhau và chín thì tắt bếp. Cho phần hành lá lên trên để món su su xào tim heo thêm hấp dẫn.

Xào su suXào su su

Bước 6 Thành phẩm

Món su su xào tim heo khi hoàn thành có màu sắc rất bắt mắt, hương vị thơm ngon và đậm đà khiến ai nếm thử cũng thích thú. Món ăn này rất phù hợp để dùng với cơm nóng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Su su xào tim heo có hương vị thơm ngon với su su giòn, ngọt hòa quyện với hương vị bùi béo, thơm đặc trưng của tim heo tạo nên món ăn cực kỳ bắt cơm. Đây là món ăn lý tưởng để bạn thưởng thức cùng cơm nóng trong những ngày mưa lạnh. Chắc chắn món su su xào tim heo này sẽ mang lại cảm giác thú vị cho bạn, giúp bữa cơm gia đình thêm đa dạng và trọn vị ngon.

Với công thức cực kỳ đơn giản, bạn đã có thể nấu được món su su xào tim heo cực kỳ thơm ngon, đậm đà cho gia đình của mình. Nếu có thời gian, hãy thử trổ tài chiêu đãi người thân và gia đình của mình nhé!

Từ khóa: Vào bếp với món su su xào tim heo giòn ngọt, ăn cơm cực ngon,su su xào tim heo,