Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp với món gỏi cá cơm tươi thanh mát, hấp dẫn

Món gỏi cá cơm tươi thanh mát, hấp dẫn được nhiều người yêu thích hiện nay. Cùng khám phá cách chế biến món gỏi cá cơm tươi nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món gỏi cá cơm tươi là một trong những món ăn độc đáo và hấp dẫn. Với hương vị tươi mát và hấp dẫn, món gỏi cá cơm đã trở thành một món ăn yêu thích trong ẩm thực Việt Nam.Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm món gỏi cá cơm tươi ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm gỏi cá cơm tươi

Mẹo hay:
-  Để chọn được cá cơm tươi ngon, bạn nên lựa chọn những con cá cơm có da óng ánh, thân cá trắng trong suốt, thịt săn chắc và không có mùi hôi. Kích thước cá trung bình, khoảng đầu ngón tay út, sẽ mang lại hương vị ngon nhất cho món gỏi cá cơm.
- Để chọn được xoài xanh ngon, bạn nên chọn xoài cuống còn xanh, khi cầm cảm thấy chắc tay. Chọn những quả xoài không quá chín, vỏ có màu xanh hoặc bắt đầu chuyển sang màu vàng. Tránh chọn những quả có màu bất thường và có những đốm to trên vỏ.

Nguyên liệu làm gỏi cá cơm tươiNguyên liệu làm gỏi cá cơm tươi

2 Cách làm gỏi cá cơm tươi

Bước 1 Sơ chế cá cơm

Để loại bỏ mùi tanh của cá cơm, bạn hãy rửa cá với nước muối loãng và sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo.

Vắt 1 quả chanh để lấy cốt, sau đó trộn đều với cá cơm và để khoảng 15-20 phút.

Sơ chế cá cơmSơ chế cá cơm

Mẹo hay:
-  Để loại bỏ mùi tanh của cá cơm, bạn có thể rửa cá cơm bằng nước vo gạo, sử dụng nước muối pha loãng, rượu trắng. Vì cá cơm loại nhỏ bạn cần rửa nhẹ nhàng và không chà xát quá mạnh để tránh làm cá bị rã.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Xoài đem đi gọt vỏ, rửa sạch và sử dụng dao để cắt xoài thành những sợi nhỏ.

Đối với hành tây, bạn hãy bóc bỏ vỏ, rửa sạch và sau đó cắt thành những khoanh mỏng. Tỏi bóc vỏ và sau đó cắt thành những lát mỏng.

Rau kinh giới sau khi nhặt lá, hãy rửa sạch và để ráo. Ớt cần bỏ hạt và cắt thành những sợi nhỏ. Ngò rí sau khi bỏ gốc, hãy rửa sạch và cắt nhỏ.

Mẹo hay:
- Để tăng độ giòn và làm cho món gỏi thêm ngon, sau khi cắt xoài thành sợi, hãy để xoài trong ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng thời gian từ 15 đến 30 phút.
- Để giảm mùi hăng và tăng độ giòn, sau khi cắt hành tây bạn nên ngâm chúng vào một tô nước có đá hoặc nước lạnh.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Trộn gỏi

Khi cá cơm đã ngâm đủ thời gian, bạn lấy cá ra để ráo. Tiếp theo, cho cá cơm vào thố và thêm xoài, hành tây, ngò rí, ớt, tỏi. Sau đó, vắt lấy cốt từ 1 quả chanh và cho vào thố.

Thêm vào đó, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột canh, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Khi đã có đủ nguyên liệu, hãy trộn đều và nêm nếm cho vừa ăn.

Trộn gỏi cá cơm tươiTrộn gỏi cá cơm tươi

Bước 4 Thành phẩm

Sau đó khi đã trộn xong cho gỏi ra dĩa, rắc lên trên 1 ít đậu phộng rang và 1 ít rau kinh giới. Cuối cùng, bạn chỉ cần thưởng thức món gỏi ngon lành.

Thành phẩm gỏi cá cơm tươiThành phẩm gỏi cá cơm tươi

5 Thưởng thức

Món gỏi cá cơm thơm ngọt kết hợp với vị chua chua của xoài, cùng hương vị đặc trưng của các loại gia vị, tạo nên một sự hòa quyện tuyệt vời.

Món gỏi xoài cá cơm thơm ngon này là lựa chọn hoàn hảo để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Bạn có thể kết hợp với bánh phồng tôm và chấm nước mắm chua ngọt để tạo thêm sự đa dạng và hương vị thú vị.

Thưởng thức món gỏi cá cơm tươiThưởng thức món gỏi cá cơm tươi

Món gỏi cá cơm tươi thơm ngon và hấp dẫn chắc chắn sẽ làm cho bữa ăn của bạn thêm phần ngon miệng và ấm cúng. Vào bếp và khám phá hương vị độc đáo của món gỏi cá cơm tươi thanh mát mà HAY ĂN đã chia sẻ ngay hôm nay nhé!

Từ khóa: Vào bếp với món gỏi cá cơm tươi thanh mát, hấp dẫn,gỏi cá cơm tươi,