Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp trổ tài nấu súp gà nấm rơm bổ dưỡng

Súp gà nấm rơm có màu xanh của hành lá, ngò, màu đỏ của cà rốt, màu trắng của thịt gà, màu nâu nâu của nấm rơm, hòa quyện với nhau tạo nên một chén súp vô cùng bắt mắt và ngon miệng. Bạn còn chờ gì nữa mà không vào bếp và làm ngay món ăn này với mình nào.

Thịt gà và nấm rơm là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Không mất quá nhiều thời gian là bạn đã có ngay một chén súp gà nấm rơm ngon lành, là sự kết hợp của các nguyên liệu bổ dưỡng như thịt gà, nấm rơm, cà rốt, bắp, trứng cút và trứng gà. Đọc tiếp bài viết để biết cách làm như thế nào nha.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ức gà sau khi mua về rửa sạch, rồi cho vào trong rổ để ráo nước, nên chọn những miếng ức gà còn xương, để khi hầm nước sẽ ngọt hơn.

Nấm rơm rửa sạch, dùng dao gọt bỏ bớt phần gốc đi, sau đó cắt thành từng miếng mỏng.

Gọt bỏ vỏ cà rốt, đem đi rửa sạch, rồi cắt hạt lựu. Với bắp thì rửa sạch, rồi cho vào rổ để ráo nước.

Hành lá, ngò rí, rửa sạch, băm nhuyễn. Sau khi gọt bỏ vỏ gừng thì rửa lại với nước, rồi cắt lát.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Luộc trứng cút

Cho trứng cút vào nồi cùng với nước, sau đó đặt lên bếp, khi nước trong nồi đã sôi lên thì hạ nhỏ lửa lại. Luộc trong 3 - 4 phút thì bạn có thể tắt bếp. Vớt trứng ra, rồi để trứng nguội bớt thì bóc vỏ.

Luộc trứng cút

Bước 3: Luộc gà

Bắt một nồi nước lên bếp, sau đó cho phần ức gà và gừng cắt lát vào nồi, luộc trong 30 để thịt gà chín.

Sau 30 phút thì tắt bếp, vớt thịt gà và gừng ra, phần nước luộc gà thì mình sẽ giữ lại để nấu súp.

Cho thịt gà vào trong đĩa, khi thịt đã nguội thì tiến hành xé sợi thịt gà. Để dễ xé hơn thì bạn có thể cắt nhỏ miếng thịt gà, cho vào cối và giã cho thịt tơi ra.

Luộc gà

Bước 4: Nấu súp

Cho phần bắp và cà rốt vào trong nước luộc gà, đun đến khi nước sôi lên thì cho nấm và thịt gà xé sợi vào, nêm nếm với gia vị cho vừa ăn.

Sau đó đập 2 quả trứng gà, rồi cho từ từ vào, khuấy đều nồi để trứng tạo thành những sợi mỏng mỏng và súp sau khi nấu xong sẽ đẹp mắt hơn.

Tiếp đó bạn cho 2 muỗng bột bắp và 1 muỗng nước vào trong một cái chén nhỏ, trộn đều để bột bắp hòa tan. Rồi cho hỗn hợp bột bắp đã pha vào trong nồi súp, nấu tiếp 3 - 5 phút thì tắt bếp.

Nấu súp

Cho súp vào trong chén, rắc lên một ít tiêu, hành lá và ngò vào, vậy là súp gà nấu nấm đã xong rồi, thưởng thức thành phẩm thôi nào.

Cho súp vào trong chén, rắc lên một ít tiêu, hành lá và ngò vào, vậy là súp gà nấu nấm đẫ xong rồi, thưởng thức thành phẩm thôi nào.

Món súp gà nấm rơm không chỉ dễ làm, dễ ăn, mà nó còn rất dinh dưỡng nữa. Hãy vào bếp và làm ngay một nồi súp cho cả nhà cùng thưởng thức thôi nào, chúc bạn thành công nha.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách nấu súp cua cho bữa sáng đầy năng lượng

>>> Cách nấu súp gà bổ dưỡng cho cả người già lẫn trẻ em

Đặt mua hàng tươi sống giao tận nhà tại đây

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: Vào bếp trổ tài nấu súp gà nấm rơm bổ dưỡng,cách nấu súp gà nấm,súp gà nấm rơm,cách nấu súp gà,súp gà,nấm rơm,,