Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp trổ tài làm tôm hấp liên hoa thanh ngọt, bổ dưỡng cho cả nhà

Tôm hấp liên hoa không chỉ có hình thức bắt mắt mà còn mang đến một hương vị tươi ngon, khó cưỡng. Cùng vào bếp khám phá công thức với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 người

Tôm là một thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho chúng ta. Thịt tôm thơm, ngọt, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm món tôm hấp liên hoa thơm ngon, bổ dưỡng nhé!

1 Nguyên liệu làm món tôm hấp liên hoa

Nguyên liệu làm món tôm hấp liên hoaNguyên liệu làm món tôm hấp liên hoa

2 Cách làm tôm hấp liên hoa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm mua về bóc vỏ, bỏ chỉ lưng, rửa sạch và băm nhỏ. Cho tôm băm vào tô cùng 50g giò sống, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, một xíu muối và tiêu xay. Trộn thật đều cho tôm ngấm gia vị.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, cắt thành múi cau. Bạn hãy cắt sao cho các múi hành tây đều nhau để món ăn trông đẹp hơn khi chế biến nhé!

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Hấp tôm

Bạn cho tôm đã ướp gia vị vào dĩa, tạo hình tròn cho đẹp. Xếp các múi hành tây vào sao cho trông như những cánh hoa sen. Cho dĩa tôm vào xửng hấp khoảng 15 phút là chín.

Hấp tômHấp tôm

Bước 3 Hầm nước dùng

Trong thời gian chờ tôm chín, bạn hãy rửa sạch xương gà. Trần sơ xương qua nước sôi cho sạch. Sau đó, hầm xương với nước và chút muối.

Hầm nước dùngHầm nước dùng

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món tôm hấp liên hoa của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy gấp dĩa tôm ra, chan thêm nước dùng gà đã ninh lên trên. Cuối cùng rắc thêm ít hành lá cho đẹp và thưởng thức thôi nào.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Món tôm hấp liên hoa trông như một đóa sen trắng đang nở rộ. Thịt tôm ngọt, giòn dai, kết hợp cùng giò sống càng thêm đậm đà. Nước dùng gà ngọt thanh càng làm món ăn thêm phần hấp dẫn. Bạn hãy thưởng thức món ăn ngay khi còn nóng nhé!

Món tôm hấp liên hoaMón tôm hấp liên hoa

Xem clip Tik Tok cách làm tôm hấp liên hoa!

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách làm món tôm hấp liên hoa thanh ngọt, bổ dưỡng. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp nhé!

Từ khóa: Vào bếp trổ tài làm tôm hấp liên hoa thanh ngọt, bổ dưỡng cho cả nhà,tôm hấp liên hoa,