Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp trổ tài làm gỏi gà ngó sen khoai môn giòn ngon, thanh mát

Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món gỏi gà ngó sen khoai môn thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà vào dịp cuối tuần.

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Với cách luộc gà độc đáo không dùng nước để gà tươi ngon, thêm nước chấm đậm đà đã khiến cho món gỏi gà ngó sen trở nên vô cùng đặc sắc. Nếu chưa có ý tưởng cho bữa ăn cuối tuần, hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp trổ tài thực hiện ngay món gỏi gà giòn ngon, thanh mát này nhé.

1 Nguyên liệu làm món gỏi gà ngó sen khoai môn

Nguyên liệu làm món gỏi gà ngó sen khoai mônNguyên liệu làm món gỏi gà ngó sen khoai môn

Mẹo hay:
Để chọn gà ngon, bạn nên chọn những con gà có da màu vàng nhạt, mỏng và mịn, khi chạm vào có độ đàn hồi. Gà ngon có phần thịt tươi màu đỏ hồng và săn chắc. Bạn không nên mua những con có vết bầm tím hoặc tụ máu hoặc có thịt đen sạm, vì đây là những con gà đã chết trước khi làm thịt.
Đối với gà còn sống, bạn nên chọn những con có mào đỏ tươi, mắt nhìn linh hoạt và không lờ đờ. Lông gà bóng mượt, áp sát thân, mỏ gà không có hiện tượng chảy nhớt.

2 Cách làm gỏi gà ngó sen khoai môn

Bước 1 Sơ chế gà

Gà làm sẵn sau khi mua về, bạn dùng muối và chanh chà sát bên trong lẫn bên ngoài, sau đó rửa sạch với nước.

Sơ chế gàSơ chế gà

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Hành tây đem cắt thành những khoanh dày. Gừng cắt thành từng lát vừa, không quá dày cũng không quá mỏng.

Ngó sen sau khi mua về thì đem rửa với nước lạnh. Sau đó đem đi chẻ dọc làm 2 hoặc làm 3 theo ý thích. Pha 50ml giấm, 100ml nước và 150gr đường, khuấy đều đến khi hỗn hợp tan hoàn toàn. Sau đó cho hỗn hợp vào ngó sen ngâm khoảng 15 phút rồi vắt cho ráo nước.

Để làm gỏi ngon, bạn chỉ nên lấy phần thịt bên ngoài và bỏ đi phần ruột dưa leo. Bạn cắt dưa leo, cà rốt thành từng sợi vừa ăn, không quá dày và không quá mỏng rồi đem đi ngâm đường trong vòng 15 phút cho giòn. Sau đó, bạn vắt cà rốt và dưa leo cho ráo nước.

Ớt sừng cắt sợi, rau răm và lá chanh cắt thành từng khúc ngắn. Hành tím, sả và nghệ tươi đem đi đập dập.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 3 Ướp gà

Bạn cho một ít mỡ gà vào chảo, Tiếp đến, cho vào một ít nghệ và xào cho ra màu rồi tắt bếp. Sau đó cho vào 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi trộn đều.

Sau khi hỗn hợp đã nguội, bạn đem đi thoa đều lên gà bên trong lẫn bên ngoài.

Ướp gàƯớp gà

Bước 4 Luộc gà

Xếp đều hành tây, sả và một vài lát gừng dưới đáy nồi. Cho vào bụng gà vài khúc sả, vài lát gừng, hành tím và lá chanh. Sau đó, cho gà vào nồi sao cho phần ức gà hướng xuống dưới đáy nồi. Sau đó cho thêm một ít lá chanh và vài lát hành tây.

Luộc gà bằng lửa vừa cho đến khi gà sôi đủ nhiệt và bốc hơi thì vặn lửa nhỏ, luộc thêm 30 phút nữa. Sau 30 phút, bạn tắt bếp ủ gà thêm khoảng 20 phút nữa tuỳ theo kích thước của gà.

Luộc gàLuộc gà

Bước 5 Chiên khoai môn

Khoai môn bào sợi, sau đó cho vào 2 muỗng canh bột bắp rồi trộn đều. Tiếp đến, bạn đun chảo dầu cho thật sôi rồi cho khoai vào chiên. Chiên khoảng 4 - 5 phút đến khi khoai đã vàng và giòn thì tắt bếp, để ráo dầu.

Chiên khoai mônChiên khoai môn

Bước 6 Làm nước trộn gỏi và trộn rau củ

Bạn cho vào tô 2 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh tương ớt và khuấy đều hỗn hợp.

Sau đó, bạn cho ngó sen, dưa leo, cà rốt và hành tây đã xử lý trước đó vào tô, cho vào 2 muỗng canh nước trộn gỏi và trộn hỗn hợp cho thấm đều.

Làm nước trộn gỏi và trộn rau củLàm nước trộn gỏi và trộn rau củ

Bước 7 Trộn gỏi

Gà sau khi ủ, bạn xé phần thịt thành từng miếng vừa ăn.

Cho gà vào tô, thêm vào 3 muỗng canh nước trộn gỏi và trộn cho thịt thấm đều. Sau đó cho phần ngó sen, dưa, leo, cà rốt và hành tây đã trộn trước đó vào rồi cho thêm 2 muỗng canh nước trộn gỏi nữa.

Trộn đều phần gỏi cho các nguyên liệu thấm đều gia vị.

Trộn gỏiTrộn gỏi

Bước 8 Pha nước mắm

Bạn cho vào chén 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh nước rồi cho thêm một ít tỏi và ớt băm. Trộn đều hỗn hợp cho đến khi đường tan hết.

Pha nước mắmPha nước mắm

Bước 9 Thành phẩm

Sau khi trộn gỏi xong, bạn cho gỏi ra dĩa. Cho khoai môn chiên xung quanh phần gỏi, rắc vào một ít đậu phộng rang và hành phi. Cho thêm ớt sừng lên mặt gỏi để trang trí là xong.

Món gỏi màu sắc hấp dẫn, đậm đà hương vị sẽ khiến cả nhà thích thú. Để tăng độ hấp dẫn món ăn, bạn có thể ăn kèm với bánh phồng tôm.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món gỏi gà ngó sen khoai môn sau khi hoàn thành sẽ khiến cả nhà mê đắm. Gà ngọt thịt, rau củ giòn giòn, thấm nước trộn gỏi chua chua ngọt ngọt, thêm vị cay cay của ớt và mùi thơm của rau răm, hành phi khiến cho món ăn vô cùng thơm ngon, thú vị. Đặc biệt có thêm phần khoai môn chiên giòn rụm, ngọt ngọt, ăn chung với gỏi rất hợp.

Thưởng thứcThưởng thức

Trong bài viết này, HAY ĂN đã hướng dẫn đến bạn cách thực hiện món gỏi gà ngó sen khoai môn giòn ngọt, thanh mát. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công và có những trải nghiệm thú vị ngay lần thử đầu tiên.

Từ khóa: Vào bếp trổ tài làm gỏi gà ngó sen khoai môn giòn ngon, thanh mát,gỏi gà ngó sen khoai môn,