Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp nên biết những mẹo cực hay này

Các chị em phụ nữ thường gắn liền với góc bếp để góp phần xây dựng tổ ấm gia đình. Tuy nhiên, việc bếp núc không phải đơn giản như bạn nghĩ. Khi vào bếp bạn nên biết những mẹo hay dưới đây để có thể hỗ trợ tốt nhất cho bạn mỗi khi nấu nướng cho gia đình.

Giảm độ cay của ớt

Bạn và gia đình thích ăn ớt tươi nhưng muốn ớt bớt cay một chút vẫn có thể làm được. Bạn chỉ cần loại bỏ hạt và gân bên trong của ớt rồi rửa lại bằng nước lạnh. Ớt sẽ bớt cay nhưng vẫn giữ được hương vị và mùi hăng của ớt.

Để giảm độ cay của ớt, bạn chỉ cần loại bỏ hạt và gân bên trong của ớt rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Thái hành tây hạt lựu nhanh và chuẩn

Bạn cắt phần rễ đi rồi bổ đôi quả. Úp nửa củ hành tây xuống rồi cắt làm đôi hoặc làm 3 củ theo chiều dọc (như hình). Cuối cùng bạn cắt đường ngang song song theo thân củ là được.

Thái hành tây hạt lựu nhanh và chuẩn

Nên để chảo quá nóng trước khi chiên?

Khi chiên rán, nhiều người không dám để chảo quá nóng. Thực tế, bạn nên để chảo nóng và bốc khói trước khi chế biến món ăn là tốt nhất.

Nên để chảo quá nóng trước khi chiên?

Cách kiểm tra dầu đủ độ nóng

Khi chiên rán, bạn cho dầu vào cho nóng. Trước khi bỏ thực phẩm vào chiên thì bạn nên thử độ nóng của dầu. Bạn hãy dùng một chiếc đũa cho vào dầu nếu thấy xuất hiện bong bóng quanh đũa là dầu đã đủ nóng để chiên.

Cách kiểm tra dầu đủ độ nóng

Củ cải dùng cho salad

Bạn nên dùng củ cải nướng cho món salad thay vì củ cải luộc. Lý do là vì trong củ cải nướng chứa nhiều vitamin cũng như khiến món ăn có nhiều hương vị và màu sắc hơn.

Củ cải dùng cho salad

Luộc Pasta (mì ý)

Để luộc mì ý không bị dính vào nhau bạn hãy cho thật nhiều nước. Khi luộc 100g mì khô hãy dùng ít nhất 1 lít nước và chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được sợi mì tách rời nhau hoàn hảo.

Luộc Pasta (mì ý)

Với một số mẹo đơn giản trên, việc vào bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn hãy ghi chú vào sổ tay của mình và dùng hằng ngày nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Mẹo nội trợ hữu ích với bia hết hạn

Nguồn tham khảo: eva.vn

Từ khóa: Vào bếp nên biết những mẹo cực hay này,mẹo vặt vào bếp,vào bếp với các mẹo vặt,mẹo vặt,mẹo làm bếp,mẹo nấu nướng,