Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm vây cá hồi rim chua ngọt, bắt cơm cho cả nhà cùng thưởng thức

Vây cá hồi rim chua ngọt sẽ là một món ăn ngon, bắt cơm cho bữa ăn của gia đình bạn. Mời bạn cùng vào bếp khám phá công thức với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Vây cá hồi là một nguyên liệu phổ biến, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, dinh dưỡng khác nhau. Nếu bạn vẫn chưa biết nên nấu món gì ngon cho bữa cơm hôm nay thì hãy tham khảo ngay công thức làm món vây cá hồi rim chua ngọt dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm vây cá hồi rim chua ngọt

Nguyên liệu làm vây cá hồi rim chua ngọtNguyên liệu làm vây cá hồi rim chua ngọt

2 Cách làm vây cá hồi rim chua ngọt

Bước 1 Sơ chế và chiên cá

Vây cá hồi mua về, bạn hãy rửa thật sạch với muối và nước, sau đó để ráo. Cho vây cá hồi vào tô lớn hoặc túi nilon. Rắc bột chiên giòn vào và xóc đều cho bột phủ hết lên vây cá.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng, bạn cho lần lượt vây cá hồi vào chiên cho vàng giòn. Sau đó, vớt vây cá ra và để ráo dầu.

Sơ chế và chiên cáSơ chế và chiên cá

Bước 2 Làm vây cá hồi rim chua ngọt

Bạn hãy bắc một cái chảo khác lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Cho tiếp tỏi và ớt băm vào phi thơm. Kế đến, bạn cho 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh tương ớt chua ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, đảo đều.

Cho vây cá đã chiên giòn vào, đảo thật đều tay cho sốt áo đều lên miếng cá. Tắt bếp và cho vây cá rim chua ngọt ra đĩa.

 Làm vây cá hồi rim chua ngọt Làm vây cá hồi rim chua ngọt

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món vây cá hồi rim chua ngọt của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy dọn món ăn nóng hổi này cùng với cơm trắng và thưởng thức ngay nhé!

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Vây cá hồi rim chua ngọt trông thật hấp dẫn. Miếng vây cá vàng óng, thấm đẫm nước sốt chua ngọt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được thịt cá béo ngậy, hòa quyện với nước sốt chua chua, ngọt ngọt, cay cay, ăn chung với cơm là hết sẩy.

Thưởng thứcThưởng thức

Bách hoá XANH mong rằng với công thức này có thể đem tới cho bạn và gia đình một vây cá hồi rim chua ngọt thơm ngon vào cuối tuần nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Vào bếp làm vây cá hồi rim chua ngọt, bắt cơm cho cả nhà cùng thưởng thức,vây cá hồi rim chua ngọt,