Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm ức cá ba sa sốt cay đậm đà, cay ngon cực bắt cơm

Ức cá ba sa sốt cay có hương vị đậm đà, béo ngậy, chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích mê. Mời bạn cùng vào bếp khám phá cách làm với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nếu là một người yêu thích vị béo của mỡ cá thì bạn hãy tham khảo ngay cách làm món ức cá ba sa sốt cay dưới đây. Hương vị đậm đà, béo thơm khó cưỡng sẽ khiến bữa ăn hàng ngày của bạn đặc biệt hơn. Khám phá cách làm ngay bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm ức cá ba sa sốt cay

Nguyên liệu làm ức cá ba sa sốt cayNguyên liệu làm ức cá ba sa sốt cay

2 Cách làm ức cá ba sa sốt cay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ức cá ba sa mua về, bạn hãy rửa sạch với muối và chanh, rửa sạch lại với nước và để ráo. Ướp ức cá với hành lá, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, trộn đều cho cá ngấm gia vị.

Hành lá, ớt rửa sạch, cắt nhỏ. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch và cắt thành lát mỏng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Pha nước sốt cay

Bạn hãy pha nước sốt theo công thức sau 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh tương ớt, 1/2 chén nước nhỏ. Khuấy đều cho các gia vị tan hết.

Pha nước sốt cayPha nước sốt cay

Bước 3 Làm ức cá ba sa sốt cay

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh đường vào và đợi khi đường tan hết, cho vào một chút nước. Khi nước màu chuyển sang màu cánh gián thì bạn cho vào 3 muỗng canh dầu ăn. Kế đến, bạn cho hành tím vào phi thơm. Khi hành đã thơm, bạn cho tiếp phần nước sốt vào và nấu cho sôi.

Cho tiếp ức cá ba sa đã ướp vào và rim cho tới khi nước sốt sệt lại thì tắt bếp.

Làm ức cá ba sa sốt cayLàm ức cá ba sa sốt cay

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món ức cá ba sa sốt cay của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho món ăn ra đĩa, rắc thêm tiêu xay cho thơm và dọn kèm với cơm nóng nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ức cá ba sa sốt cay có hương thơm hấp dẫn. Ức cá mềm thơm, béo ngậy xen lẫn chút thịt cá ngon ngon, ức cá thấm đẫm gia vị nên rất đậm đà. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ hương vị béo, thơm, cay, mặn, ngọt.

Món ức cá ba sa sốt cayMón ức cá ba sa sốt cay

Trên đây là món ức cá ba sa sốt cay thơm ngon, đậm đà mà ai cũng có thể làm được. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn một công thức mới cho bữa ăn gia đình.

Từ khóa: Vào bếp làm ức cá ba sa sốt cay đậm đà, cay ngon cực bắt cơm,ức cá ba sa sốt cay,