Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm sứa xào cần tây vừa đơn giản vừa dai giòn lạ miệng cực ‘hao cơm’

Cùng vào bếp làm sứa xào cần tây vừa đơn giản vừa dai giòn lạ miệng cực “hao cơm” ngay nếu bạn đã quá chán ngán với những món ăn thường ngày.

sứa xào cần tây

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người

Sứa là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng được chế biến thành rất nhiều món ăn. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn một món ăn được làm từ sứa đó chính là “sứa xào cần tây”, cùng theo dõi nhé.

1 Nguyên liệu làm món sứa xào cần tây

 Nguyên liệu làm món sứa xào cần tây Nguyên liệu làm món sứa xào cần tây

Mẹo hay:
-  Chọn sứa ngon là sứa còn tươi, có thịt dày, màu phơn phớt hồng, có phấn như muối. Không nên mua sứa bị nhũn nát, chảy nước và dính bết vì đây là dấu hiệu của sứa đã bị để lâu
-  Sứa bạn nên mua ở các chợ, cửa hàng thực phẩm hay siêu thị lớn uy tín, có kiểm định rõ ràng. Nếu mua sứa đông lạnh bạn nên chú ý hạn sử dụng, nguồn gốc cũng như thông tin nhà cung cấp nhé
-  Rau cần tây tươi ngon là rau có phần lá và cọng màu xanh sáng, cuống và lá rau phải dày, cọng rau trong đều và có ít rễ. Không nên chọn rau quá to vì có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, không nên chọn rau sẫm màu vì có thể rau bị già.

2 Cách làm món sứa xào cần tây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gừng bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành sợi nhỏ. Tỏi bóc vỏ, thái mỏng còn hành tím và ớt thì bạn cắt nhỏ. Cần tây bỏ bớt lá và tước bỏ phần xơ, sau đó bạn rửa sạch, để ráo nước và cắt thành từng đoạn dài khoảng 4 - 5 cm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt sứa

Sứa bạn mua về rửa sạch, ngâm với nước muối có pha chút phèn chua. Ngâm đến khi nào sứa chuyển sang màu đỏ (hoặc vàng nhạt) là được. Sau đó bạn vớt sứa ra ngâm với nước lạnh khoảng 2 tiếng. Cuối cùng rửa sạch với nước sôi để nguội, để ráo rồi cắt miếng vừa ăn.

Lưu ý: Bạn nên thay nước từ 2 đến 3 lần trong quá trình ngâm. Mỗi lần thay nước, bạn lại cho lượng muốiphèn chua tương tự.

Ngoài ra để sứa không tanh bạn cũng có thể ngâm sứa trong nước cũng với 1 ít nước cốt chanh trong khoảng 4 - 5 tiếng hoặc qua đêm.

Cho sứa ra dĩa, cho 1 muỗng canh dầu ăn, gừng thái sợi, tỏi, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng hạt nêm, ớt cắt nhỏ, bóp đều rồi để 30 phút cho sứa ngấm gia vị.

Ướp thịt sứaƯớp thịt sứa

Bước 3 Xào món ăn

Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn và đợi dầu sôi. Sau đó bạn cho hành tím vào phi đến chín vàng. Cho tiếp cần tây vào cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm và đảo đều trong 3 - 5 phút để cần tây chín. Cuối cùng cho sứa vào và đảo nhanh tay khoảng 2 phút, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp, cho ra dĩa.

Xào món ănXào món ăn

Mẹo hay: Bạn không nên xào sứa quá lâu để tránh sứa bị mất nước và teo nhỏ lại.

3 Thành phẩm

Sứa xào cần tây thơm ngon lạ miệngSứa xào cần tây thơm ngon lạ miệng

Chỉ vài bước đơn giản như vậy là chúng ta đã có ngay thành quả là một dĩa sứa xào cần tây nóng hổi, thơm ngon. Sứa giòn giòn, giữ được độ ngọt ăn vô cùng thích, kèm theo đó là vị thơm nhè nhẹ của cần tây, tỏi và gừng càng làm món ăn trở nên hấp dẫn.

Vừa rồi HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách làm món sứa xào cần tây dai giòn lạ miệng cực “hao cơm”. Hy vọng với dĩa sứa thơm ngon sẽ giúp cho bữa ăn của gia đình bạn thêm phần đa dạng và hấp dẫn.

Từ khóa: Vào bếp làm sứa xào cần tây vừa đơn giản vừa dai giòn lạ miệng cực ‘hao cơm’,sứa xào cần tây,các món ngon từ sứa,các món xào,