Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm ngay trứng chiên nấm rơm cực ngon thơm siêu hấp dẫn

Để biết thêm một món ăn ngon để chiêu đãi gia đình. Thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm ngay trứng chiên nấm rơm cực ngon thơm siêu hấp dẫn nhé!

Trứng vịt được biết đến là một nguyên liệu dễ tìm và được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Thế nên, hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN để làm ngay món trứng chiên nấm rơm cực ngon thơm siêu hấp dẫn.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu món trứng chiên nấm rơm

Mẹo chọn nguyên liệu ngonMẹo chọn nguyên liệu ngon

Mẹo hay

Để chọn trứng vịt ngon nên lựa những trứng có lớp vỏ ram ráp, cứng và bao quanh bởi lớp phấn mỏng. Đồng thời, nếu trứng mới thì khi lắc bạn sẽ không nghe tiếng kêu và bạn nên mua ở những địa điểm bán trứng có thương hiệu hay trong các siêu thị, cửa hàng bách hóa có uy tín.

Để chọn thịt ba rọi ngon thì nên chọn những miếng thịt có màu hồng tươi, tỷ lệ nạc nhiều hơn tỷ lệ mỡ. Đặc biệt, khi nhấn tay vào thịt thì cảm nhận được độ đàn hồi và nên chọn thịt không có mùi hôi.

2 Cách làm món trứng chiên nấm rơm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm rơm mua về thì bạn rửa sạch và cắt mỏng.

Lưu ý: Nếu bạn sơ chế nấm rơm không đúng cách thì nấm sẽ không ngon và mất chất dinh dưỡng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Còn hành tây thì lột vỏ rồi cắt hạt lựu. Với hành tím, tỏi và ngò rí thì băm nhỏ. Thịt heo bạn nên rửa sạch rồi cắt nhỏ vừa ăn. Sau đó, cho hết vào cối để xay nhuyễn.

Mẹo hay: Để khử mùi và giúp thịt sạch hơn thì bạn nên ngâm thịt qua nước muối rồi rửa lại nhiều lần với nước sạch.

Bước 2 Xào thịt

Đầu tiên bạn phi thơm tỏi, hành tím băm cùng 2 muỗng dầu ăn. Tiếp đến cho hết phần hành tây vào xào thơm thì cho thịt vào đảo đều đến khi thịt săn lại thì thêm nấm rơm vào rồi tiến hành nêm ½ muỗng bột ngọt, ½ muỗng hạt nêm, ½ muỗng đường.

Xào thịtXào thịt

Sau đó, bạn cho 2 muỗng nước vào chảo để thịt và nấm chín rồi tiếp tục xào đến khi khô lại thì thêm 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu vào và tắt bếp.

Bước 3 Trộn trứng và chiên trứng

Bạn cho 3 quả trứng vịt ra tô rồi cho hết phần thịt vừa xào cùng phần ngò đã cắt vào. Tiếp đến, bạn khuấy đều cho các nguyên liệu tan vào nhau.

Trộn trứng và chiên trứngTrộn trứng và chiên trứng

Sau đó, bạn cho vào chảo 2 muỗng dầu ăn rồi cho khuôn tròn vào đun khoảng 3 phút để dầu nóng thì cho hỗn hợp trứng vào. Bạn đậy nắp và tiến hành chiên với lửa nhỏ khoảng 5 - 7 phút cho trứng vàng đều hai mặt thì tắt bếp và bày ra dĩa.

Lưu ý: Khi cho hỗn hợp trứng vào khuôn thì không nên đổ quá đầy và khi chiên nhớ trở đều hai mặt

3 Thành phẩm

Món trứng chiên nấm rơm cực ngon thơmMón trứng chiên nấm rơm cực ngon thơm

Món trứng chiên nấm rơm được nhiều người yêu thích bởi hương thơm nức mũi kết hợp cùng vị trứng thơm béo, phần thịt và nấm thì đậm đà quyện quyện cùng mùi thơm rất đặc trưng của ngò. Món ăn càng đậm đà, hấp dẫn hơn khi dùng kèm với nước tươngdưa leo.

Hy vọng với chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món trứng chiên nấm rơm ngon thơm siêu hấp dẫn để chiêu đãi gia đình.

Từ khóa: Vào bếp làm ngay trứng chiên nấm rơm cực ngon thơm siêu hấp dẫn,cách làm trứng chiên nấm rơm,công thức làm trứng chiên nấm rơm,hướng dẫn làm trứng chiên nấm rơm,