Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm ngay cà ri sườn mềm tan thơm ngon khó cưỡng lại

Món cà ri sườn mới lạ, dễ làm và hương vị quyến rũ làm ai ăn lần đầu sẽ thích. Học ngay cách làm món cà ri sườn mềm tan, thơm ngon khó cưỡng cho cả nhà nhé.

Cà ri có nhiều cách chế biến với nhiều nguyên liệu khác nhau nhưng luôn cho ra hương vị nồng nàn và hấp dẫn vị giác. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm món cà ri sườn lạ miệng, ngon lành cho cả nhà thưởng thức dịp cuối tuần.

Món cà ri sườn

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món cà ri sườn

Nguyên liệu làm món cà ri sườnNguyên liệu làm món cà ri sườn

Mẹo hay
Cách chọn mua sườn heo ngon
- Bạn nên lựa miếng sườn có thịt còn giữ độ đàn hồi tốt, có màu đỏ tươi, không quá nhạt cũng không quá đậm, có mùi hương đặc trưng, kích thước vừa.
- Tránh mua sườn có mùi lạ hay chảy dịch. Không mua sườn nhỏ vì heo bị xuất chuồng sớm, chất lượng không ngon.

Cách chọn mua khoai môn và khoai lang ngon
- Mua khoai môn, nên lựa khoai vừa tay, tròn đều, vỏ sần sùi và có nhiều râu, đất bám. Phần thịt bên trong phải màu trắng đục, có nhiều vân tím.
- Nên mua củ kích thước vừa, củ lành lặn
- Còn khoai lang nên mua củ lành lặn, cầm vào thấy chắc tay, kích thước củ vừa phải. Tránh mua củ quá to, bị rỗ hay thâm đen, sứt mẻ.

Mua miếng sườn có thịt còn giữ độ đàn hồi tốt, có màu đỏ tươiMua miếng sườn có thịt còn giữ độ đàn hồi tốt, có màu đỏ tươi

2 Cách làm món cà ri sườn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế sườn heoSơ chế sườn heo

Đầu tiên, bạn chà xát muối lên sườn heo 5 phút rồi mang rửa sạch, để ráo nước. Bóc vỏ và cắt củ hành tây thành từng múi cau, cho ½ phần hành tây vào nước sôi với ½ muỗng canh muối, sau đó đó cho sườn vào chần sơ hơi săn lại thì lấy ra, cắt thành từng khúc vừa ăn cho vào tô.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Hành tím, tỏi, cùng 1 phần đầu sả băm nhuyễn. Phần còn lại của sả thì bạn đập dập cắt khúc. Ngâm nấm hương trong nước muối 10 phút sau khi cắt bỏ phần chân, rồi vớt ra rửa qua nước sạch, cắt hình dấu cộng trên đầu nấm.

Mài khoai mì và vắt nước khoaiMài khoai mì và vắt nước khoai

Khoai môn và khoai tây sau khi rửa sạch, gọt vỏ thì mang đi cắt thành từng khối nhỏ. Khoai mì bóc vỏ, rồi ngâm với nước chừng 30 phút thì mang đi mài nhỏ, lấy phần cốt cho vào túi lưới vắt cho ráo nước cho vào tô

Bước 2 Ướp sườn heo

Ướp sườn heoƯớp sườn heo

Cho vào tô sườn 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh muối, 2 muỗng canh dầu hào, 3 muỗng canh sốt cà ri dầu, ½ muỗng canh bột cà ri. Tiếp đền dùng tay trộn đều hỗn hợp này lên và để ướp trong 30 phút cho ngấm đều gia vị.

Bước 3 Nấu cà ri

Nấu cà riNấu cà ri

Bắc lên bếp một cái nồi, thêm vào 3 muỗng canh dầu cà ri, phần hành tỏi sả băm và phi cho thơm. Cho tiếp phần sả cây vào xào chung trong 5 phút thì mới cho sườn vào. Bạn đảo đều lên cho thịt sườn săn lại, chế vào trong nồi 1 lít nước và đậy nắp lại hầm trong 1 tiếng.

Bước 4 Chiên khoai môn và làm viên khoai mì

Tiếp theo, bạn bắc chảo chứa 3 muỗng canh dầu ăn lên bếp, đun đến khi dầu nóng thì cho vào chiên đến khi chín vàng thì vớt ra để ráo dầu.

Chiên khoai môn và làm viên khoai mìChiên khoai môn và làm viên khoai mì

Cho vào tô khoai mì 2 muỗng canh bột năng, 2 muỗng canh màu gấc, 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường. Tiếp đến, bạn trộn đều hỗn hợp và vo thành từng viên tròn. Đặt thêm nồi nước lên bếp, bạn thả từng viên khoai mì vào luộc chừng 3 phút thì vớt ra.

Bước 5 Hoàn thành

Cho các nguyên liệu đã chế biến vàoCho các nguyên liệu đã chế biến vào

Lúc nãy, nồi cà ri đã sôi lên thì bạn cho vào phần khoai môn, khoai mì chiên vàng, viên khoai mì vào và hầm tiếp trong 10 phút.

Cho nước cốt dừa và sữa đặc vào, cuối cùng hành tây là hoàn thànhCho nước cốt dừa và sữa đặc vào, cuối cùng hành tây là hoàn thành

Sau cùng, bạn mới cho 300ml nước cốt dừa cùng 3 muỗng canh sữa đặc đã khuấy tan vào và đảo nhẹ nhàng, thêm vào ½ hành tây thái múi cau còn lại vào thì tắt bếp.

Tham khảo thêm:  2 Cách nấu cà ri sườn non và giò heo nước cốt dừa ngon

3 Thành phẩm

Món cà ri sườn béo thơm, hấp dẫnMón cà ri sườn béo thơm, hấp dẫn

Bạn múc cà ri sườn ra tô, nếm thử sẽ cảm nhận được vị béo thơm của cốt dừa, vị ngọt bùi của khoai lang, khoai môn và sữa đặc, thịt sườn chín mềm có thể rúc xương ra được luôn.

Món cà ri có thể dùng chung với bánh mì, bún tươi hoặc ăn chung với cơm nóng đều được

Bên trên là cách làm món cà ri sườn heo thơm ngon, khó cưỡng, dễ làm tại nhà, HAY ĂN chúc các bạn thực hiện món ngon thành công ngay từ lần đầu.

Từ khóa: Vào bếp làm ngay cà ri sườn mềm tan thơm ngon khó cưỡng lại,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,