Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm ngay bánh Pancake socola đón Giáng Sinh cùng gia đình

Bạn đã biết cách làm bánh Pancake chưa nhỉ? Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay bánh Pancake socola đóng Giáng sinh cùng gia đình nhé!

Bánh Pancake socola là một món bánh hấp dẫn và thơm ngon đặc biệt. Món bánh này thực sự sẽ là món quà tuyệt vời cho đêm Giáng sinh của cả gia đình bạn. Cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món bánh Pancake socola qua bài viết sau nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
1 người

1 Nguyên liệu làm bánh Pancake socola

Một số nguyên liệu làm bánh Pancake socolaMột số nguyên liệu làm bánh Pancake socola

Mẹo hay:

Mẹo chọn bí đỏ ngon: Bạn nên chọn những quả bí đỏvỏ còn nguyên vẹn, khi ấn vào thì có cảm giác cứng và khi nhấc lên thì hơi nặng. Đặc biệt, không nên mua bí đỏ có đốm đen và chảy nước.

Mẹo mua dâu tây: Bạn nên chọn mua dâu tây ở tại nơi trồng nếu có điều kiện, hoặc có thể mua ở các cửa hàng trái cây, hệ thống chợ và siêu thị uy tín để mua được dâu tây ngon và tươi nhất. Ưu tiên chọn những quả lớn và có màu đỏ rực, đặc biệt có mùi thơm đặc trưng.

Nơi mua các loại hạt: Các loại hạt như hạt dưa, hạt bí xanh, hạnh nhân, bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng tạp hóa hoặc ở siêu thị gần nhà. Bạn cũng có thể đặt mua trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada.

Nơi mua nho móng tay: Bạn có thể tìm mua nho móng tay ở các siêu thị lớn hoặc có thể thay thế bằng các loại nho khác.

Tham khảo: 13 loại  bánh Giáng sinh truyền thống ngon, đẹp cho mùa Noel

2 Cách làm bánh Pancake socola

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bí đỏ và khoai môn bạn rửa sạch, thái lát mỏng. Sau đó bạn cho vào cùng 1 tô và đổ thêm 2 muỗng canh nước, đem bỏ vào lò vi sóng, để ở nhiệt độ cao nhất và hấp chín trong khoảng 2-3 phút. Sau đó, bạn lấy hỗn hợp ra và nghiền nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Lưu ý: Bạn có thể luộc khoai và bí đỏ, sau đó nghiền nhuyễn là được.

Dâu tây bạn bỏ cuống, rửa sạch và thái lát. Nho móng tay bạn rửa sạch và cắt dọc làm đôi. Bạn bắc chảo lên bếp, rang các loại hạt trên lửa nhỏ trong khoảng 10 phút cho chín vàng thơm là được.

Bước 2 Làm phần nhân

Bạn cho vào chảo 2 muỗng canh bơ lạt và 3 muỗng canh đường, sau đó đảo hỗn hợp đến khi xuất hiện màu như caramen là được.

Làm phần nhânLàm phần nhân

Khi hỗn hợp đã chuyển màu thì bạn cho phần khoai và bí đỏ đã nghiền vào, trộn cho khoai và bí đỏ ngấm đường và mịn lại là được.

Bước 3 Trộn bột bánh

Trộn bột bánhTrộn bột bánh

Bạn cho 150g bột bánh rán pha sẵn vị socola vào tô và cho 150ml nước vào, khuấy cho bột mịn đều lại.

Bước 4 Làm bánh

Bạn bắc chảo lên bếp, cho chảo nóng thì bắc xuống và giảm nhiệt cho chảo bằng cách để lên khăn ẩm. Sau đó, đổ hỗn hợp bột bánh vừa pha vào theo 3 lần. Lần thứ nhất bạn đổ chiếc to nhất để làm đế, lần thứ hai nhỏ hơn và lần thứ ba là nhỏ nhất.

Làm bánhLàm bánh

Bạn đổ bột bánh vào, sau đó khi bề mạnh bánh đã se lại và xuất hiện lỗ khí thì lật mặt bánh và để cho bánh chín. Tiếp tục làm đến phần bánh thứ ba.

Bước 5 Hoàn thành món bánh

Bạn cho phần đế bánh xuống dưới cùng, sau đó cho một lượng nhân vừa phải lên, dàn đều, cho nho, các loại hạt và lá húng lũi lên, làm tương tự đến phần bánh thứ hai.

Hoàn thành món bánhHoàn thành món bánh

Đối với phần bánh cuối cùng, là đỉnh của cây thông, bạn cho phần nhân lên cao và nhọn hơn, cho 2-3 lát dâu tây lên trên cùng 1-2 lá húng lũi. Để món bánh hấp dẫn hơn thì bạn có thể rắc đều một ít bột dừa khô lên, trông như tuyết đang rơi.

3 Thành phẩm

Bánh Pancake socola thơm ngonBánh Pancake socola thơm ngon

Bánh Pancake socola có hình dáng như một cây thông trông đẹp mắt. Không những thế, hương vị của bánh cũng rất hấp dẫn, phần vỏ bánh mềm xốp, lớp nhân khoai thì dẻo mịn, cùng vị thơm của các loại hạt và sự tươi mát của nho và dâu tây. Bạn có thể dùng món bánh này với trà sữa cũng rất thích nhé!

Trên đây là cách làm bánh Pancake socola mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để tham khảo nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa: Vào bếp làm ngay bánh Pancake socola đón Giáng Sinh cùng gia đình,cách làm bánh pancake socola,công thức làm bánh pancake socola,hướng dẫn làm bánh pancake socola,