Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm món vây cá hồi kho tiêu xanh thơm nồng, đậm đà đưa cơm

Hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn công thức làm vây cá hồi kho tiêu xanh đậm đà, thơm ngon cho bữa cơm gia đình. Theo dõi cách làm ngay bạn nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Vây cá hồi là một nguyên liệu quen thuộc trong các bữa ăn gia đình. Món vây cá hồi kho tiêu xanh vừa dễ làm, hương vị lại thơm ngon, chắc chắn cả nhà bạn sẽ thích mê cho mà xem. Khám phá cách làm đơn giản ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm vây cá hồi kho tiêu xanh

Nguyên liệu làm vây cá hồi kho tiêu xanhNguyên liệu làm vây cá hồi kho tiêu xanh

2 Cách làm vây cá hồi kho tiêu xanh

Bước 1 Sơ chế và ướp cá hồi

Vây cá hồi mua về, bạn hãy ướp vây cá với rượu gạo trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước, để ráo để khử mùi tanh của cá.

Ướp vây cá với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước màu, 5g hành tím xay, 5g tỏi xay, 5g đầu hành, ớt. Trộn đều và để vây cá ngấm gia vị trong khoảng 20 phút.

 Sơ chế và ướp cá hồi Sơ chế và ướp cá hồi

Bước 2 Kho vây cá hồi với tiêu xanh

Bạn hãy bắc chảo hoặc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho vây cá vào, đảo đều cho thịt cá săn lại. Cho hạt tiêu xanh vào, đậy nắp và nấu khoảng 5 - 10 phút cho vây cá chín. Nêm nếm lại theo khẩu vị và tắt bếp.

Kho vây cá hồi với tiêu xanhKho vây cá hồi với tiêu xanh

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món vây cá hồi kho tiêu xanh của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Giờ thì bạn hãy cho món ăn ra đĩa. Dọn kèm với cơm nóng và thưởng thức ngay thôi nào.

3 Thưởng thức

Vây cá hồi kho tiêu xanh có hương thơm thật hấp dẫn. Vây cá giòn giòn, thịt cá béo ngậy, thấm gia vị nên rất đậm đà. Tiêu xanh thơm lừng, cay nồng càng làm món ăn thêm dậy vị. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Vây cá hồi kho tiêu xanhVây cá hồi kho tiêu xanh

Nguồn: TasteShare

Bách hoá XANH mong rằng với công thức này có thể đem tới cho bạn và gia đình một vây cá hồi kho tiêu xanh đậm đà, thơm ngon vào cuối tuần nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Vào bếp làm món vây cá hồi kho tiêu xanh thơm nồng, đậm đà đưa cơm,vây cá hồi kho tiêu xanh,