Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm món tôm xào trứng ngon lành, dinh dưỡng cho bé yêu

Tôm xào trứng có hương vị thơm ngon, béo ngậy dễ ăn, chắc chắn bé yêu nhà bạn sẽ thích mê. Xem ngay công thức cực đơn giản dưới đây nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Tôm và trứng đều là những nguyên liệu nấu ăn quen thuộc. Bạn có thể kết hợp tôm và trứng thành một món ăn vừa vừa dinh dưỡng cho cả gia đình. Tôm xào trứng giòn ngon, béo thơm đảm bảo khiến các bé nhà bạn thích mê. Cùng vào bếp ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm tôm xào trứng

Nguyên liệu làm tôm xào trứngNguyên liệu làm tôm xào trứng

2 Cách là tôm xào trứng

Bước 1 Sơ chế tôm

Tôm mua về, bạn hãy rửa sạch với nước và muối cho sạch. Bóc bỏ vỏ và đầu tôm, dùng dao rọc nhẹ ở lưng tôm để làm sạch chỉ lưng.

Cho tôm vào tô, ướp tôm với muối, hạt nêm, bột tỏi và tiêu xay theo khẩu vị gia đình. Để tôm ngấm gia vị khoảng 10 phút.

Sơ chế tômSơ chế tôm

Bước 2 Xào tôm với trứng

Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng, bạn cho tôm đã ướp vào xào cho tôm săn lại. Bên cạnh đó, bạn hãy đánh tan 2 quả trứng và cho vào chảo tôm. Đảo đều tay cho trứng chín và khô lại.

Xào tôm với trứngXào tôm với trứng

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món tôm xào trứng của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy rắc thêm hành lá cắt nhỏ vào, đảo đều và tắt bếp. Cho món ăn ra đĩa và dọn kèm cơm trắng nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Tôm xào trứng có hương hơm ngào ngạt, kích thích vị giác. Tôm giòn ngọt, thấm gia vị rất đậm đà, trứng bông xốp, béo ngậy ăn cùng tôm rất hợp. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Tôm xào trứng Tôm xào trứng

Xem clip Tik Tok cách làm tôm xào trứng nhé!

Trên đây là món tôm xào trứng thơm ngon, đơn giản mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi nhiều công thức nấu ăn trên trang Kinh nghiệm hay HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Vào bếp làm món tôm xào trứng ngon lành, dinh dưỡng cho bé yêu,tôm xào trứng,