Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm món salad mùa xuân thanh mát, nhiều màu sắc cho ngày đầu năm

Những ngày đầu năm, bạn hãy chiêu đãi cả nhà với món salad mùa xuân đầy màu sắc, thanh mát này nhé! Vào bếp cùng với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
2 - 3 người

Các món salad sẽ làm cho bữa ăn của bạn thêm hương vị, đỡ ngấy hơn. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm món salad mùa xuân với dưa leo và quýt cực thanh mát để đãi cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm salad mùa xuân

Nguyên liệu làm salad mùa xuânNguyên liệu làm salad mùa xuân

Mẹo hay: Bạn hãy chọn những trái dưa leo tươi. Lựa trái còn cứng, thân thon dài, không bị sứt sẹo. Bạn cũng có thể tham quýt bằng cam hoặc kết hợp thêm nhiều loại rau củ, trái cây khác cho thêm phần ngon miệng.

2 Cách làm salad mùa xuân

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Dưa leo mua về rửa sạch, cắt dưa leo thành miếng nhỏ vừa ăn. Bóc vỏ 2 trái quýt, tách múi quýt và bỏ hạt. Lá bạc hà rửa sạch, để ráo, cắt nhỏ. Sau đó cho các loại nguyên liệu này vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này sẽ giúp món salad của bạn tươi giòn và thanh mát hơn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn salad

Bạn hãy cho tất cả các nguyên liệu vào tô. Pha nước sốt salad với 3 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê mật ong. khuấy đều cho gia vị tan hết. Cho hết phần nước sốt vào tô, trộn đều.

Trộn saladTrộn salad

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món salad mùa xuân của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn có thể rắc thêm hạnh nhân lát lên trên. Dọn salad ra đĩa với các món ăn khác và thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món salad mùa xuân với màu xanh của dưa leo, màu cam của quýt trông rất bắt mắt. Dưa leo tươi giòn, mát lạnh. Quýt mọng nước, chua chua ngọt ngọt. Món salad thơm lừng vị bạc hà, chua ngọt của nước sốt và chút bùi béo của hạnh nhân rất hấp dẫn. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Món salad mùa xuânMón salad mùa xuân

Trên đây là cách làm salad mùa hè thơm ngon, tươi mát mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Cách làm đơn giản quá phải không nào? Bạn hãy trổ tài làm cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Vào bếp làm món salad mùa xuân thanh mát, nhiều màu sắc cho ngày đầu năm,salad mùa xuân,