Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm món pate Cột Đèn Hải Phòng béo ngậy, đậm đà

Pate Cột Đèn Hải Phòng là món ăn được ưa chuộng và được đông đảo khách du lịch thưởng thức. Cùng vào bếp làm món pate Cột Đèn Hải Phòng béo ngậy, đậm đà.

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
4 giờ 35 phút
Dành cho
2 - 3 người

Chẳng có gì tuyệt vời hơn là thưởng thức một miếng pate thơm ngon, béo ngậy và đậm đà. Và nếu bạn đang tìm kiếm một công thức độc đáo, đặc trưng và dễ làm, thì bạn đã đến đúng nơi. Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món pate Cột Đèn Hải Phòng ngon như nhà hàng. Bạn sẽ không cần phải đến Hải Phòng để thưởng thức hương vị này nữa, chỉ cần làm theo các bước đơn giản dưới đây và bạn sẽ có một món pate tuyệt hảo.

1 Nguyên liệu làm món pate Cột Đèn Hải Phòng

Nguyên liệu làm món pate Cột Đèn Hải PhòngNguyên liệu làm món pate Cột Đèn Hải Phòng

2 Cách làm món pate Cột Đèn Hải Phòng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch gan lợn và cắt thành các lát dày khoảng 1cm. Đặt gan vào tô và ngâm trong 200ml sữa tươi không đường khoảng 60 phút để giúp khử mùi tanh và loại bỏ chất độc trong gan.

Rửa thịt nạc vai heo với nước muối loãng để làm sạch và loại bỏ mùi hôi. Vắt ráo nước bằng khăn giấy, sau đó cắt thịt thành những miếng nhỏ để tiện cho việc xay.

Đun sôi nước trong một nồi và cho mỡ phần vào để chần sơ. Sau đó, rửa mỡ với nước sạch và thêm một chút muối tinh vào nước sôi để làm sạch mỡ hoàn toàn. Lấy ra 100g mỡ và thái thành hạt lựu nhỏ. Phần mỡ còn lại được thái thành lát to bản để lót xuống đáy hộp khi hấp pate, giúp pate có độ ngậy hơn.

Xé nhỏ các lát bánh mì và ngâm vào 100ml sữa tươi để cho bánh mì nở mềm. Bánh mì sẽ giúp tăng độ kết dính cho pate.

Bóc vỏ hành tây và tỏi, sau đó băm nhuyễn để sử dụng trong quá trình chế biến.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xay hỗn hợp gan làm pate

Đun nóng chảo và cho bơ nhạt vào chảo để tan chảy. Thêm hành tây, hành tím và tỏi đã xắt nhỏ vào chảo. Xào cho đến khi hành và tỏi chuyển sang màu vàng thơm. Sau đó, cho hỗn hợp này vào một bát riêng.

Sử dụng máy xay thịt, cho bì lợn và thịt lợn đã sơ chế trước đó. Xay đến khi gần như nhuyễn.

Tiếp theo, thêm gan heo đã ngâm sữa, bánh mì đã ngâm sữa và hỗn hợp hành đã xào vào máy xay.

Xay hỗn hợp gan làm pateXay hỗn hợp gan làm pate

Thêm 2 miếng phô mai, ⅓ muỗng canh đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê nước mắm, ½ thìa cà phê muối, ⅓ thìa cà phê dầu hào, 1 thìa canh tiêu vào máy xay cùng với hỗn hợp đã có.

Xay hỗn hợp trong máy xay cho đến khi đạt được độ nhuyễn khoảng 70-80%. Khi này, hỗn hợp sẽ trở thành một hỗn hợp mịn và đồng nhất.

Bước 3 Hấp pate gan

Sử dụng một nồi nhỏ, lót mỡ lợn đã thái thành lát xuống dưới đáy nồi. Điều này giúp tránh pate bị dính khi hấp. Bạn cũng có thể quét một lớp dầu ăn mỏng xung quanh viền hộp để tránh pate bị dính.

Đổ hỗn hợp pate đã xay vào nồi, hãy đảm bảo là hỗn hợp được đổ đều và lấp đầy hộp.

Sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc kín miệng nồi. Điều này giúp ngăn nước hấp không rơi xuống và làm cho pate bị ướt và nhão.

Đặt các hộp pate vào nồi hấp. Hấp trong nước sôi trong khoảng 4 giờ. Thời gian này giúp pate chín và đông đặc.

Để tránh pate lẫn lộn với phần mỡ dưới đáy và để kiểm tra và nêm lại gia vị nếu cần, bạn có thể mở nắp của hộp sau khoảng 2 giờ hấp. Trộn đều lại hỗn hợp pate trong hộp và đậy nắp lại để tiếp tục hấp.

Hấp pate ganHấp pate gan

Mẹo: Nếu bạn muốn pate thêm béo và ngậy hơn, bạn có thể thêm khoảng 150g phần mỡ đã thái thành hạt lựu vào hỗn hợp gan trước khi đổ vào hộp. Điều này sẽ tạo ra một phần pate với hương vị và độ béo đặc biệt.

Bước 4 Thành phẩm

Pate gan sau khi hấp có thể có màu nâu nhạt hoặc hồng, tùy thuộc vào lượng gan được sử dụng trong quá trình chế biến. Nếu sử dụng nhiều gan, pate sẽ có màu hồng đậm hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng lượng gan hợp lý, pate sẽ có màu nâu nhạt tự nhiên.

Pate gan sau khi hấp sẽ có kết cấu mềm mịn và kết dính thành khối, không bị nhão hay rã nát, dễ thoa lên bánh mì hay sử dụng trong các món ăn khác.

Khi thưởng thức pate gan cột đèn Hải Phòng, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm hấp dẫn của gan lợn, với một chút mùi thơm của hành tây và các gia vị. Hương vị đặc trưng của gan, hòa quyện với các gia vị đã được sử dụng trong quá trình chế biến, tạo nên một sự phong phú và cân bằng.

Hấp pate ganHấp pate gan

3 Thưởng thức

Vị của pate gan cột đèn Hải Phòng là một sự kết hợp tuyệt vời giữa độ béo ngậy và giòn giòn. Mỡ phần tạo ra một cảm giác béo ngậy, mịn màng trong miệng, trong khi gan lợn mang lại độ giòn và độ đậm đà cho món ăn. Sự kết hợp này tạo ra một khẩu vị đa dạng và phong phú, khiến pate gan cột đèn Hải Phòng thật sự hấp dẫn.

Pate Hải Phòng thường được ăn kèm với bánh mì tươi và có thể được thưởng thức trong các dịp lễ hội, tiệc tùng hoặc đơn giản là một bữa ăn gia đình thú vị. Hương vị đặc trưng của pate Hải Phòng đã chinh phục được không chỉ người dân trong thành phố mà còn cả du khách đến thăm. Đó là một món ăn không thể thiếu khi khám phá ẩm thực miền Bắc Việt Nam.

Thưởng thứcThưởng thức

Với công thức đơn giản này, bạn có thể tạo ra một món pate Cột Đèn Hải Phòng tuyệt vời ngay tại nhà. Hương vị béo ngậy và đậm đà của pate sẽ chinh phục cả những thực khách khó tính nhất. Hãy thử và trải nghiệm hương vị đặc trưng của miền Bắc ngay trong căn bếp của bạn!

Từ khóa: Vào bếp làm món pate Cột Đèn Hải Phòng béo ngậy, đậm đà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,