Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm món mì xào sốt thịt bằm thơm ngon, đậm đà, đầy đủ dinh dưỡng

Chỉ cần thêm một ít sốt thịt băm, món mì xào của bạn sẽ trở nên thơm ngon, đậm đà hơn. Cùng vào bếp làm món mì xào sốt thịt với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
1 - 2 người

Mì xào là một món ăn thơm ngon, dễ làm, thích hợp cho những ngày chán cơm. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn một công thức làm mì xào sốt thịt băm đậm đà, đơn giản ngay tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm mì xào sốt thịt băm

Nguyên liệu làm mì xào sốt thịt bămNguyên liệu làm mì xào sốt thịt băm

2 Cách làm mì xào sốt thịt băm

Bước 1 Pha nước sốt

Bạn hãy pha nước sốt theo công thức sau: 1/2 gói súp bột của gói mì, 1 gói dầu, 1 muỗng cà phê đường, 1,5 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê nước tương, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước lọc. Khuấy đều cho các gia vị tan hết.

Pha nước sốtPha nước sốt

Bước 2 Xào thịt băm

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng, cho tỏi băm vào phi thơm. Kế đến, cho thịt băm vào đảo đều. Cho tiếp phần nước sốt đã pha vào. Đảo đều đến khi thịt chín và nước sốt sệt lại là được.

Xào thịt bămXào thịt băm

Bước 3 Luộc mì và rau

Nấu một nồi nước sôi, cho vắt mì vào trụng vừa chín tới. Dùng tiếp nồi nước đó, cho rau cải, giá vào trụng sơ. Cho mì và rau giá ra đĩa.

 Luộc mì và rau Luộc mì và rau

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món mì xào sốt thịt của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho phần sốt thịt lên trên đĩa mì và rau. Có thể rắc thêm tiêu xay hoặc dọn kèm với nước tương, kim chi nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món mì xào sốt thịt có cách làm đơn giản, nhanh gọn nhưng lại cực kỳ thơm ngon. Sợi mì dai dai, quyện cùng nước sốt thịt đậm đà, béo ngậy. Ăn mì xào với rau giá thì càng ngon hơn, đỡ ngấy. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Món mì xào sốt thịt Món mì xào sốt thịt

Xem clip Tik Tok cách làm mì xào sốt thịt!

Trên đây là cách làm món mì xào sốt thịt mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Bạn hãy nhanh tay lưu lại công thức để chế biến nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Vào bếp làm món mì xào sốt thịt bằm thơm ngon, đậm đà, đầy đủ dinh dưỡng,mì xào sốt thịt bằm,