Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm món lòng gà xào hoa thiên lý giòn ngon, thanh mát đã cả nhà

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp và học ngay cách làm món lòng gà xào hoa thiên lý thơm ngon và hấp dẫn cho bữa cơm gia đình nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Lòng gà xào hoa thiên lý là một món ăn độc đáo nhưng không kém phần bổ dưỡng và ngon miệng. Bạn hoàn toàn có thể làm món ăn này ngay tại nhà cho các bữa cơm gia đình của bạn đấy. Cùng tìm hiểu công thức trong bài viết sau đây nhé.

1 Nguyên liệu làm lòng gà xào hoa thiên lý

Nguyên liệu làm lòng gà xào hoa thiên lýNguyên liệu làm lòng gà xào hoa thiên lý

Cách chọn mua hoa thiên lý tươi ngon
- Để có thể chọn được hoa thiên lý tươi ngon cho món ăn thì bạn nên chọn những bông hoa còn tươi và có màu xanh bắt mắt, ngoài ra cánh hoa phải có màu vàng nhạt đặc trưng.
- Bạn có thể dùng tay ngắt thử một cuống hoa để kiểm tra, nếu thấy cuống giòn và có thể đứt dứt khoát thì đó là hoa còn tươi. Bạn không nên chọn những bông hoa có màu vàng sậm vì đó có thể là những bông hoa đã già hoặc bị thối.

2 Cách làm lòng gà xào hoa thiên lý

Bước 1 Sơ chế hoa thiên lý

Sơ chế hoa thiên lýSơ chế hoa thiên lý

Hoa thiên lý sau khi mua về thì bạn hãy loại bỏ những bông hoa bị úng nước hoặc bị héo sau đó đem ngâm trong nước muối khoảng từ 10 - 15 phút để làm sạch, sau đó rửa lại với nước và để ráo.

Mẹo hay: Để hoa thiên lý có được màu xanh đẹp mắt thì bạn nên đem hoa luộc sơ qua nước sôi có pha muối và dầu ăn trong vòng 1 phút, sau đó xả lại với nước lạnh rồi mới đem đi chế biến.

Bước 2 Sơ chế lòng gà

Sơ chế lòng gàSơ chế lòng gà

Lòng gà sau khi mua về thì bạn làm sạch bằng cách bóp với muối để loại bỏ mùi hôi sau đó xả lại với nước cho thật sạch nhé.

Tiếp theo thì bạn trụng lòng gà qua nước sôi trong vòng 3 - 5 phút, sau đó bạn vớt ra và rửa sạch lại với nước lạnh. Sau khi rửa sạch rồi thì bạn dùng dao cắt lòng gà thành những phần nhỏ vừa ăn nhé.

Bước 3 Xào lòng gà

Xào lòng gàXào lòng gà

Bạn bắc chảo lên bếp cho nóng rồi cho vào 2 muỗng canh dầu ăn để đun sôi, sau khi dầu nóng rồi thì bạn bắt đầu cho lòng gà vào và xào với lửa lớn, bạn nêm vào chảo 1 muỗng canh nước mắm và xào cho đến khi lòng gà săn lại.

Sau khi lòng gà đã chín tới thì bạn cho bông thiên lý vào xào chung, bạn nêm vào chảo thêm 1 muỗng canh dầu hào và xào tiếp trong vòng 3 phút nữa là hoàn thành.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món lòng gà xào hoa thiên lý với màu xanh bắt mắt của hoa thiên lý cùng hương vị đậm đà thơm ngon của lòng gà tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Từng miếng lòng gà giòn dai được kết hợp cùng với hoa thiên lý ngon ngọt giúp cho món ăn thêm phần khó cưỡng.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món lòng gà xào bông thiên lý vừa thơm ngon vừa hấp dẫn sẽ là một món ăn được yêu thích trên mâm cơm gia đình của bạn đấy. Món này được dùng với cơm trắng và chấm thêm một ít nước mắm hay nước tương sẽ càng thêm thơm ngon và đậm vị.

Trên đây là công thức làm món lòng gà xào bông thiên lý mà HAY ĂN mang đến cho bạn trong bài viết ngày hôm nay. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm cho mình một công thức nấu ăn mới để làm cho gia đình mình thật nhiều món ngon nhé.

Từ khóa: Vào bếp làm món lòng gà xào hoa thiên lý giòn ngon, thanh mát đã cả nhà,lòng gà xào hoa thiên lý,