Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm món khoai tây lồng đèn vừa xinh vừa ngon dịp Trung thu

Dịp Tết Trung thu này, bạn hãy cùng HAY ĂN chế biến món khoai tây đèn lồng siêu cấp đang yêu nhé! Cùng vào bếp ngay thôi.

Chuẩn bị
65 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Khoai tây chiên là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Khoai tây giòn rụm, thơm thơm, chấm cùng tương ớt có thể làm siêu lòng bất cứ ai. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm khoai tây lồng đèn cực độc đáo nhé!

1 Nguyên liệu làm khoai tây lồng đèn

Nguyên liệu làm khoai tây lồng đènNguyên liệu làm khoai tây lồng đèn

Mẹo hay: Để chọn mua khoai tây ngon, bạn hãy chọn củ có màu vàng không chọn củ có màu trắng, củ khoai còn cứng, không bị mềm hay sâu, mốc. Không chọn củ khoai tây đã mọc mầm, lớp da bên ngoài đã chuyển sang màu xanh

2 Cách làm khoai tây lồng đèn

Bước 1 Sơ chế khoai tây

Khoai tây mua về bạn hãy rửa sạch với nước, gọt bỏ vỏ khoai tây. Kế đến, bạn cắt đôi củ khoai ra, dùng 2 chiếc đũa cố đỉnh nửa miếng khoai. Cắt dọc củ khoai thành từng lát mỏng. Đũa sẽ là bệ đỡ bên dưới để những miếng khoai vẫn còn dính lại với nhau.

Nhẹ nhàng chà sát khoai với muối, ngâm trong nước muối khoảng 1 tiếng cho khoai mềm ra. Sau đó, vớt khoai ra để ráo.

Sơ chế khoai tâySơ chế khoai tây

Bước 2 Chiên khoai

Bạn hãy phủ đều khoai bằng bột chiên giòn, đặc biệt bạn hãy phủ đều bột vào các lớp khoai tây để khoai sẽ được giòn hơn khi chiên. Dùng tăm cố định hai đầu miếng khoai lại để tạo hình lồng đèn. Cho khoai vào chiên ngập dầu đến khi vàng giòn thì vớt ra.

Chiên khoaiChiên khoai

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món khoai tây lồng đèn của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho khoai ra đĩa, dọn kèm với tương ớt để thưởng thức nhé! Khoai vừa giòn vừa thơm đảm bảo khiến bạn xiêu lòng.

Sơ chế khoai tâySơ chế khoai tây

3 Thưởng thức

Khoai tây chiên theo cách này có vẻ ngoài như một chiếc đèn lồng ngày Trung thu. Khoai có màu vàng ươm bắt mắt cùng hương thơm quyến rũ. Bạn hãy chấm khoai với tương ớt, vị béo bùi của khoai kết hợp với vị mặn mặn cay cay của tương ớt rất hấp dẫn. Bạn phải thử ngay nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Xem clip Tik Tok cách làm khoai tây lồng đèn nhé!

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn các làm khoai tây lồng đèn dễ thương, nóng giòn rồi đấy. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài vào dịp Trung thu này nhé!

Từ khóa: Vào bếp làm món khoai tây lồng đèn vừa xinh vừa ngon dịp Trung thu,khoai tây lồng đèn,