Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm món cơm rang hành chống chỉ định cho team sợ hành

Món cơm rang siêu nhiều hành này có thể khiến ai ghét hành khóc thét nhưng ai ăn được hành thì lại mê nha. Cùng làm ngay thôi.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
1 - 2 người

Cơm rang thì quá quen thuộc với nhiều người nhưng bạn đã thử cơm rang toàn hành chưa? Nghe có vẻ hơi lạ nhưng nếu bạn ăn được hành lá thì đây cũng là một món ngon nên thử. Cùng vào bếp làm món cơm rang hành với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm cơm rang hành

Nguyên liệu làm cơm rang hànhNguyên liệu làm cơm rang hành

2 Cách làm cơm rang hành

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy bóc vỏ tỏi, băm nhuyễn. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch, cắt nhỏ. Nếu cơm nguội bị vón cục, bạn hãy bóp tơi ra cho dễ rang.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Rang cơm

Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng cho tỏi vào phi thơm, kế đến cho hành lá vào đảo đều. Cho tiếp phần cơm nguội vào, đảo đều cho cơm với hành hòa lẫn vào nhau.

Nêm vào cơm hạt nêm, nước mắm theo khẩu vị. Thêm hành lá và đảo đều thêm một lần nữa. Bạn rang đến khi cơm có độ ráo như ý muốn thì tắt bếp.

Rang cơmRang cơm

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món cơm rang hành của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy múc cơm ra chén và thưởng thức thôi nào.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cơm rang hành có một màu xanh rất bắt mắt và hương hành phi thơm lừng. Hạt cơm tơi, đậm đà, hành lá đã chín nên khá ngọt, không quá hăng. Hãy thưởng thức ngay khi cơm còn nóng bạn nhé!

Cơm rang hànhCơm rang hành

Xem clip Tik Tok cách làm cơm chiên hành lá nhé!

Trên đây là cách làm cơm rang hành lá vừa ngon vừa đơn giản mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài nhé!

Từ khóa: Vào bếp làm món cơm rang hành chống chỉ định cho team sợ hành,cơm rang hành,