Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm món cá lòng tong kho quéo (kho khô) thơm ngon nức mũi

Cá lòng tong kho quéo là dân dã nhưng lại thơm ngon vô cùng. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm cá lòng tong kho quéo nhé.

Cá lòng tong kho quéo là một trong những món đặc sản của vùng miền Tây sông nước. Món ăn này được làm từ các nguyên liệu rất đơn giản cùng cách chế biến cực kỳ nhanh gọn. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm món cá lòng tong kho quéo đậm đà khó quên nhé.

Cá lòng tong kho quéo

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2-3 người

1 Nguyên liệu làm cá lòng tong kho quéo

Nguyên liệu làm món cá lòng tong kho quéoNguyên liệu làm món cá lòng tong kho quéo

Mẹo hay:

Để mua cá lòng tong ngon, bạn hãy chọn cá có kích thước nhỏ, bụng cá đầy đặn, vảy sáng, mắt cá trong suốt, không bị đục. Chọn cá nhỏ thì khi kho sẽ ngấm đều gia vị, cá sẽ cứng hơn và do đó khi ăn sẽ ngon miệng hơn.

Không nên mua cá bị ươn, để khô hoặc có dấu hiệu như: Thịt bở, bụng mềm và có mùi hôi khó chịu,...

2 Cách làm cá lòng tong kho quéo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá lòng tong mua về làm sạch vảy, cắt bỏ đầu, đuôi và loại bỏ sạch ruột cá để không bị tanh khi ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Tiếp đến, bạn ngâm cá trong nước muối khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước sạch rồi vớt cá ra để ráo. Hành lá thì bạn rửa sạch, phần gốc hành thì bạn băm nhuyễn còn phần lá thì bạn cắt nhỏ.

Bước 2 Ướp cá

Ướp cá ngấm đều gia vịƯớp cá ngấm đều gia vị

Cho cá vào tô ướp cùng với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước màu dừa và đầu hành băm nhuyễn rồi trộn đều. Ướp cá trong 30 phút cho cá ngấm đều gia vị.

Bước 3 Kho cá

Phi thơm hành tỏi rồi đổ cá lòng tong vàoPhi thơm hành tỏi rồi đổ cá lòng tong vào

Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Cho hết phần tỏi băm và hành lá băm vào phi thơm. Sau đó cho hỗn hợp cá lòng tong đã ướp vào và đảo đều, kho cá với lửa vừa trong khoảng 20 phút.

Đến khi nước cạn bớt thì cho hành lá và tiêu vàoĐến khi nước cạn bớt thì cho hành lá và tiêu vào

Kho đến khi thấy nước trong chảo sệt lại thì bạn cho phần hành lá, ớt và tiêu xay vào rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

Cá lòng tong kho vàng ươm, thơm nức mũiCá lòng tong kho vàng ươm, thơm nức mũi

Món cá lòng tong kho quéo tuy dân dã, đơn giản mà lại thơm ngon nức mũi với thịt cá đậm vị ăn bắt cơm vô cùng. Đây chắc chắn sẽ là món ăn khiến mâm cơm gia đình bạn thêm ngon miệng và hấp dẫn đấy. Cùng bắt tay vào làm bạn nhé.

Thế là Bách Hóa XANH vừa chia sẻ đến bạn bí kíp làm món cá lòng tong kho quéo thơm ngon. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp và hoàn thành ngay món ăn ngon hấp dẫn này. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Vào bếp làm món cá lòng tong kho quéo (kho khô) thơm ngon nức mũi,cách làm món cá lòng tong kho quéo,hướng dẫn làm món cá lòng tong kho quéo,công thức làm món cá lòng tong kho quéo,